Thứ năm, 25/04/2024 20:30 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 08/06/2020 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cảnh báo sốt xuất huyết diễn biến phức tạp ở Cần Thơ

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cảnh báo, sốt xuất huyết sẽ có diễn biến phức tạp hơn trong thời điểm sắp tới.

Hiện, Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào cao điểm của mùa mưa, đây cũng chính là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi phát triển gây bệnh sốt xuất huyết trên người. Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cảnh báo, sốt xuất huyết sẽ có diễn biến phức tạp hơn trong thời điểm sắp tới.

Tại Khoa Sốt xuất huyết bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, có hơn 270 ca mắc sốt xuất huyết; trong đó, Cần Thơ là hơn 150 ca, không có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, trong 2 tuần trở lại đây bệnh có dấu hiệu gia tăng do bước vào thời điểm mùa mưa tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển truyền bệnh sốt xuất huyết.

Chị Nguyễn Thị Bảo Phương, ở phường An Thới, quận Bình Thủy, có con trai là Lê Bảo Tín, 8 tuổi bị sốt xuất huyết nặng điều trị tại khoa Sốt xuất huyết cho biết, lúc đưa con trai nhập viện gia đình rất lo lắng, vì bé sốt cao li bì và có biểu hiện mệt mỏi nên được các bác sĩ lập tức đưa vào Khoa cấp cứu để xử trí kịp thời. Do chủ quan nghĩ bé bị sốt thông thường nên gia đình chỉ mua thuốc hạ sốt cho uống đến khi thấy bé không thuyên giảm mới tức tốc đưa bé đến bệnh viện khám.

Nếu trẻ sốt từ 2 ngày trở lên, đến ngày thứ 3 chưa hết sốt thì cần phải tiến hành xét nghiệm máu. Chỉ có xét nghiệm máu thì mới chẩn đoán được bé có sốt xuất huyết hay không" - bác sĩ Nhật Trường cho biết.

Nắng nóng khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao

Ngày 7/6, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nắng nóng gay gắt xảy ra diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Hà Nội đã khiến cho mức độ tiêu thụ điện gia tăng đáng kể.

Sản lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố ngày 3-6 là 78,171 triệu kWh; ngày 4-6 là 81,076 triệu kWh; ngày 5-6 là 80,387 triệu kWh; ngày 6-6 là 75,840 triệu kWh. EVNHANOI cho biết, lượng điện tiêu thụ bình quân lũy kế của tháng 6-2020 tính đến ngày 6/6 là 77,251 triệu kWh/ngày, tăng 23% so với bình quân của tháng 5-2020.

Hiện tại, tình hình nắng nóng gay gắt diện rộng kéo dài làm mức độ tiêu thụ điện gia tăng liên tục, chủ yếu do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất mạnh.

Theo tính toán của chuyên gia kỹ thuật điện, trong những lúc thời tiết nắng nóng kéo dài, điện năng tiêu thụ của riêng điều hòa nhiệt độ trong gia đình có thể chiếm tới 60-65% tổng số lượng điện năng tiêu thụ.

Để bảo đảm vận hành an toàn cho thiết bị và tiết kiệm sử dụng điện, chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo người sử dụng nên sử dụng quạt kết hợp khi bật điều hòa đặt ở mức 26-27 độ C trở lên vừa bảo đảm đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, EVNHANOI khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Trung Quốc tham vọng đưa vắcxin COVID-19 ra thị trường toàn cầu

Ngày 7/6,  Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Trung Quốc Vương Chí Cương cho biết nước này sẵn sàng đưa vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 do nước này sản xuất phục vụ cho toàn thế giới, ngay sau khi nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng thành công.

Phát biểu họp báo tại Bắc Kinh, ông Vương Chí Cương kêu gọi cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác trong nỗ lực phát triển vắcxin COVID-19. Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia (CNBG) cho biết nếu mọi kế hoạch diễn ra thuận lợi, vắcxin do Trung Quốc sản xuất có thể hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng và sẵn sàng đưa ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Trong khi đó, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết, tính đến ngày 31/5, nước này đã cử 29 nhóm chuyên gia y tế đến 27 quốc gia, đồng thời hỗ trợ cho 150 nước cùng với 4 tổ chức quốc tế đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã cung cấp hai gói viện trợ bằng tiền mặt tổng cộng 50 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đối phó COVID-19. Mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng thông báo Trung Quốc đã ủng hộ 20 triệu USD cho Liên minh Toàn cầu về vắcxin và tiêm chủng (GAVI).

Khởi tố vụ "hàng trăm người mang hung khí đập phá quán ốc"

Liên quan đến vụ việc "hàng trăm người mang hung khí đập phá quán ốc" gây xôn xao dư luận vào tối 5/6, ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản," căn cứ vào các điều 318, 134, 178 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và phê chuẩn quyết định khởi tố trên.

Được biết sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip từ camera an ninh ghi lại hình ảnh hàng trăm người mang hung khí đập phá quán Ốc Hương (địa chỉ 86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân, do anh Nguyễn Văn Quý làm chủ), lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Thành phố nhanh chóng điều tra vụ việc.

Đây là vụ việc có tính chất manh động, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, gây hoang mang cho nhân dân thành phố.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát hình sự, nguyên nhân là do mẫu thuẫn cá nhân nên nhóm đối tượng này đã đến quán Ốc Hương tìm người có mâu thuẫn để đánh. Hậu quả gây ra khiến 1 người bị thương là anh Lâm Thành Long (khách ngồi ăn tại quán).

Được biết anh Long không phải người mà nhóm đối tượng tìm đánh nhưng do anh này dùng điện thoại quay lại nên bị nhóm đối tượng dùng vỏ chai bia đập vào đầu. Hiện Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 15 đối tượng.

Công an xác định có khoảng 200 đối tượng tham gia vụ việc, đang khẩn trương truy xét nên chưa thể cung cấp nhân thân về các đối tượng để đảm báo công tác điều tra. Cơ quan chức năng kêu gọi các đối tượng có liên quan ra đầu thú để hưởng khoan hồng của nhà nước.

Vĩnh biệt nhạc sĩ "Có phải em mùa thu Hà Nội"

Theo gia đình nhạc sĩ Trần Quang Lộc, lễ tang của nhạc sĩ sẽ diễn ra ngày 8/6 tại nhà riêng số 179 Trương Hán Siêu, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo con trai nhạc sĩ, ông ra đi nhẹ nhàng, thanh thản và gia đình cũng đã chuẩn bị trước tâm lý từ khi ông bị bệnh nặng.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1945, quê ở Quảng Trị. Ông đi học âm nhạc từ năm 20 tuổi tại Trường Quốc gia âm nhạc Huế. Trong suốt sự nghiệp sáng tác của mình, nhạc sĩ có gia tài sáng tác đồ sộ với hơn 600 tác phẩm và hầu hết đều là những ca khúc thấm đẫm tình cảm quê hương, đất nước như "Em còn nhớ Huế không?", "Câu hát tình quê", "Sợi tóc để quên"...

Tuy nhiên, hai ca khúc nổi tiếng và được nhiều người biết đến, yêu thích nhất là "Về đây nghe em" (phổ thơ Anh Khuê), "Có phải em mùa thu Hà Nội" (phổ thơ Tô Như Châu). Trong đó, "Có phải em mùa thu Hà Nội" được đón nhận nồng nhiệt vì bài hát lãng mạn, mang vẻ đẹp mơ màng của mùa thu, lồng trong một khung cảnh cổ kính của Thăng Long xưa lịch sử. Còn "Về đây nghe em" lại đầy mộc mạc, gần gũi. Đây cũng là hai ca khúc đã đưa Thu Phương từ một giọng ca vô danh vụt sáng trên bầu trời âm nhạc nước nhà.

HLV Nguyễn Thành Công chính thức dẫn dắt CLB Thanh Hóa

Sau cuộc họp tối 7/6, CLB Thanh Hóa đã quyết định chọn HLV Nguyễn Thành Công là người dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở phần còn lại của mùa giải 2020, thay thế cho người tiền nhiệm Fabio Lopez vừa bị sa thải.

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi trở về từ Quảng Nam, trong ngày 7/6, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã họp với ban huấn luyện, các cầu thủ và đã thống nhất thanh lý hợp đồng với HLV Fabio Lopez. Quyết định này đã nhận được sự nhất trí của các thành viên CLB Thanh Hóa.

Sau khi cân nhắc, CLB Thanh Hóa đã quyết định chọn Nguyễn Thành Công đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, dẫn dắt đội bóng xứ Thanh cho tới hết mùa giải 2020. Nhà cầm quân quê gốc Nghệ An và CLB Thanh Hóa đã đồng ý ký vào bản hợp đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng