Thứ tư, 24/04/2024 04:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/8/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 08/08/2020 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Vũ trường, quán bar, karaoke… ở Bình Dương tạm dừng hoạt động

Ngày 7/8, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký văn bản chỉ đạo các các ban ngành, địa phương đẩy mạnh các biện pháp cấp thiết phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Liêm chỉ đạo các ban ngành, địa phương khẩn trương rà soát các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người. Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại đám cưới, đám ma, nghi lễ tôn giáo…

Bên cạnh đó, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết như: Quán bar, karaoke, vũ trường…

Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp diễn ra.

WHO kêu gọi thế giới chia sẻ vaccine ngừa COVID-19

Theo WHO, các nước giàu hơn sở hữu vaccine trước cũng không thể coi là "thiên đường an toàn" trước virus SARS-CoV-2 nếu các nước nghèo vẫn đứng trước nguy cơ lây nhiễm.

Cảnh báo được người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra hôm 6/8. Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, các nước giàu sẽ có lợi nếu đảm bảo rằng, bất kỳ loại vaccine nào có thể được sản xuất để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đều được chia sẻ cho toàn thế giới.

"Chủ nghĩa dân tộc vaccine là điều không tốt, không giúp ích cho chúng ta. Để thế giới hồi phục nhanh hơn, chúng ta phải hồi phục cùng nhau. Bởi đây là một thế giới toàn cầu hóa, các nền kinh tế đan xen nhau. Một phần của thế giới hoặc một số ít quốc gia không thể trở thành thiên đường an toàn và hồi phục" - ông Tedros nói.

Khi một loại vaccine ngừa COVID-19 đủ tiêu chuẩn được tung ra thị trường, nó sẽ vô cùng khan hiếm. Vậy mà ngay từ lúc này, khi khâu thử nghiệm còn chưa hoàn tất, các nước giàu đã nhanh tay đặt trước hơn 1 tỷ liều vaccine này.

Chính phủ Mỹ đã chi 2,1 tỷ USD để giành quyền ưu tiên đối với khoảng 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của 2 hãng dược Sanofi và GlaxoSmithKline. Mỹ cũng ký thỏa thuận trị giá 1,95 tỷ USD với hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) để cung cấp lên tới 600 triệu liều.

Tại Anh, 4 hợp đồng đặt trước vaccine phòng COVID-19 đã nhanh chóng được ký kết. Đó là thỏa thuận mua 60 triệu liều từ Sanofi và GlaxoSmithKline, 30 triệu liều từ BioNTech/Pfizer, 60 triệu liều từ Valneva và 100 triệu liều từ tập đoàn dược AstraZeneca với loại vaccine tiềm năng đang phát triển cùng Đại học Oxford.

Liên minh châu Âu cũng đạt được thỏa thuận với tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp để có được 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Thỏa thuận này sẽ cho phép tất cả 27 nước thành viên EU mua được vaccine của Sanofi một khi sản phẩm được phép sản xuất đại trà.

Thừa Thiên Huế chi viện bác sĩ cho Đà Nẵng

Ngày 7/8, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đề nghị các sở ngành xét xét việc hỗ trợ nhân lực, vật lực... cho Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Ttrước mắt, Thừa Thiên Huế sẽ cử đoàn công tác gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho thành phố giáp ranh.

Theo yêu cầu của ông Thọ, Sở Y tế sẽ chọn lựa những bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn tốt, tự nguyện vào Đà Nẵng. Đoàn công tác sẽ lên đường trong vài ngày tới, sau khi ngành y tế Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thống nhất các lĩnh vực cần hỗ trợ.

Với việc Bộ Y tế công bố Quảng Trị xuất hiện ca nhiễm nCoV, Thừa Thiên Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị.

Ông Phan Ngọc Thọ nói nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do vậy các cơ quan cần tăng cường truy vết, cách ly, xét nghiệm những người liên quan đến các ca bệnh; trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly thì xử lý nghiêm.

Bệnh viện C Đà Nẵng gỡ phong tỏa

Từ 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và từ tuần sau nhận bệnh nhân khám ngoại trú.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho biết đã được Bộ Y tế nới lỏng cách ly y tế, sau khi gia hạn thêm một ngày. Cổng chính tại địa chỉ 122 Hải Phòng sẽ được mở.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã có kế hoạch phân luồng cho bệnh nhân cấp cứu và khám ngoại trú. Mỗi khu khám cũng sẽ được phân luồng riêng biệt để đảm bảo an toàn và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. "Như khu khám ngoại trú sẽ có điểm tiếp đón bệnh nhân, điểm điều tra dịch tễ, sau đó đưa vào khu phân luồng. Nếu bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, chúng tôi đưa vào khu khám cách ly riêng", ông nói.

Số bệnh nhân tại Bệnh viện C Đà Nẵng ở thời điểm cách ly là 481, nhân viên y tế 365, còn lại là người nhà và các bộ phận khác (tổng số 1.075 người). Số người nhà sau đó đã được chuyển đi các khu cách ly tập trung. Khi mở cửa hoạt động trở lại, nhân viên y tế sẽ mang đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn. Người vào khám sẽ được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bệnh viện C Đà Nẵng đã đáp ứng được 3 yêu cầu để dỡ lệnh cách ly, gồm đảm bảo đủ thời gian cách ly; xét nghiệm cho tất cả bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế có kết quả âm tính; tuân thủ tiêu chí hoạt động của bệnh viện trong Covid-19 mà Bộ đã ban hành.

Chở đề thi tốt nghiệp THPT 2020 ra Côn Đảo bằng máy bay trực thăng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Côn Đảo tổ chức một điểm thi tại Trường THPT Võ Thị Sáu với 81 thí sinh tham dự.

Ông Lê Văn Tuyền, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sáng 7/8, xe của Sở đã chở đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 đến sân bay Vũng Tàu để giao cho trưởng điểm thi, sau đó chuyển lên máy bay trực thăng đưa ra Côn Đảo.

Ông Tuyền thông tin thêm, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Côn Đảo tổ chức một điểm thi tại Trường THPT Võ Thị Sáu với 81 thí sinh tham dự. Lực lượng Công an, bảo vệ, y tế tại điểm thi là người công tác trên đảo. Còn trưởng điểm thi, giám thị, tổng cộng 27 người đều từ các trường ở đất liền ra. Sau mỗi buổi, bài thi được niêm phong lưu giữ tại điểm thi. Kết thúc ngày thi cuối cùng sẽ được máy bay chở về đất liền cùng với đoàn làm nhiệm vụ thi.

Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý cho Sở mua 10.000 khẩu trang y tế dự phòng tại các điểm thi và sẽ yêu cầu những thí sinh đeo khẩu trang vải dày, khẩu trang chuyên dùng (những loại khẩu trang có thể đưa các thiết bị công nghệ vào phòng thi) phải thay khẩu trang y tế trước khi vào phòng thi.

Nhóm cướp giật ở TP.HCM sa lưới

Ngày 7/8, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ Cao Văn Dũng Liêm (22 tuổi), Lê Quang Vinh (21 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh), Lê Hoàng Phúc và Phùng Minh Tiến (cùng 21 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Công an cũng tiếp tục truy xét một thành viên trong nhóm cướp giật tên Bảo để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 31/7, nhóm này rủ nhau đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài. Phúc chở Bảo trên xe máy gắn biển số giả còn Liêm chở Vinh và Tiến chạy xe máy đóng vai trò cản địa.

Khi đi đến phường Bình Hưng Hòa B, nhóm phát hiện chị N.B.D.L. (39 tuổi) đeo giỏ xách hớ hênh, chở theo con gái trên xe máy nên họ ra ám hiệu với nhau để áp sát, giật túi xách của người phụ nữ, .

Vụ cướp giật của chúng bất thành. Hai nạn nhân bị nhóm cướp kéo ngã xuống đường.

Vụ việc khiến chị L. đã bất tỉnh, con gái chị bị thương nhẹ. Người phụ nữ sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê sâu.

Công an quận Bình Tân sau đó vào cuộc điều tra, bắt giữ 4 người trong nhóm, riêng Bảo trốn thoát.

Văn Hậu đặt mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022

Ngày 7-8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có buổi trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), xoay quanh cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đoàn Văn Hậu thể hiện khao khát được dự World Cup một lần trong cuộc đời. "Không chỉ riêng cá nhân tôi mà tất cả cầu thủ trên thế giới luôn khao khát được tham dự World Cup. Tôi sẽ cố gắng để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thật tốt và tôi tin, chúng tôi sẽ tạo ra được những điều bất ngờ tiếp theo. Không có gì là không thể", Văn Hậu nói.

Đoàn Văn Hậu không giấu quyết tâm: "Tất nhiên, chúng tôi đang có được lợi thế rất lớn, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Vì vậy, chúng tôi phải cố gắng tập luyện chăm chỉ thì mới đạt được kết quả mình mong muốn. Chúng tôi còn 3 trận đấu rất quan trọng của bảng đấu và đó như là 3 trận chung kết. Chúng tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều để có được chiến thắng và đặc biệt là tấm vé cho vòng tiếp theo tại vòng loại World Cup. Tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ làm được".

Hiện tại, với 3 trận thắng và 2 trận hòa, đội tuyển Việt Nam đang giữ ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với các đối thủ mạnh của khu vực là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Giải thưởng Star Awards của Singapore bị hoãn đến năm 2021

Quyết định này đã được đưa ra trong bối cảnh trận chiến chống lại COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Singapore cũng như trên toàn cầu.

Đây không phải lần đầu tiên lễ trao giải Star Awards bị dời lịch. Trước đó, vào tháng 2, Mediacorp đã thông báo rằng giải thưởng năm nay sẽ bị hoãn lại đến nửa cuối năm 2020 vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ngày hôm nay (7/8), BTC lễ trao giải đã chuyển lịch một lần nữa.

Cụ thể, Mediacorp đã công bố quyết định của BTC là sẽ kết hợp lễ trao giải Star Awards 2020 với Star Awards 2021, và buổi lễ dự kiến được tổ chức vào ngày 18/4 năm sau. Điều này sẽ dẫn đến một thực tế đó là sẽ có nhiều ngôi sao được đề cử hơn với thời gian kéo dài tuwf1/1/2019 - 31/12/2020.

Tuyên bố từ Mediacorp viết: "Quyết định này được đưa ra sau khi chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng, có tính đến tình hình COVID-19 đang phát triển cũng như sự cần thiết phải duy trì cảnh giác, các biện pháp phòng ngừa khi Singapore tiếp tục chiến đấu với COVID-19. Khi đưa ra quyết định này, chúng tôi tiếp tục đặt sức khỏe và sự an toàn của các nghệ sĩ và khách mời là ưu tiên hàng đầu".

Mediacorp cũng hứa hẹn "một lễ kỷ niệm lớn hơn" nhưng chi tiết cụ thể sẽ được chia sẻ trong thời gian thích hợp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới