Thứ sáu, 29/03/2024 12:38 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 08/09/2019 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

Chiều 7/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho nhân dân xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt.

Phó Thủ tướng cùng đoàn đã đến thăm hỏi và trao quà cho hai gia đình khó khăn, bị nước ngập là gia đình bà Lê Thị Hằng và gia đình ông Hồ Khả Chương, ở thôn Thượng Sơn, xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê. Tại đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi, động viên hai gia đình và nhân dân Phương Mỹ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng gửi lời hỏi thăm và quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới bà con đang chịu cảnh ngập úng, sinh hoạt bị đảo lộn, sản xuất đình trệ ở Hà Tĩnh.

Tại điểm Trường Mầm non Phương Mỹ, nơi nước lũ đang ngập sâu, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã trao quà cho cán bộ, giáo viên và chia sẻ, động viên đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Phương Mỹ. Phó Thủ tướng biểu dương địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, lực lượng Quân khu IV đã không quản ngại khó khăn, dầm mưa lũ, ngày đêm giúp nhân dân và Trường Mầm non Phương Mỹ thau chùi đồ dùng, dụng cụ học tập cho các cháu.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà của Thủ tướng cho trường mầm non Phương Mỹ, huyện Hương Khê. Ảnh: Công Tường/TTXVN

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung hỗ trợ, giúp đỡ các nhà trường khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm đón các cháu đến trường khi nước rút. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Hà Tĩnh chủ động phòng dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, không để cho người dân thiếu đói trong thời gian này.

Hiện nay, nước lũ ở Hương Khê đã rút 3m so với đỉnh lũ cách đây hai ngày. Tuy nhiên, nước vẫn ngập tới gần đầu gối khi đứng ngay trên nền nhà dân. Để vào được xã Phương Mỹ, thuyền phải đi mất 35 phút từ xã Hà Linh. Tại Hà Tĩnh, ngày khai giảng (5/9), toàn tỉnh có 323 trường không thể khai giảng vì nước ngập hoàn toàn. Riêng tại huyện Hương Khê, toàn bộ 61 trường học các cấp đều chưa thể mở cửa đón học sinh do nước lũ chia cắt và ngập lụt.

Trong thời gian mưa lũ, Quân khu IV đã đưa hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tới hỗ trợ nhân dân bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và dọn dẹp bùn đất sau lũ ở Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng đánh giá cao cấp uỷ, chính quyền và lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng Quân khu 4 đã chủ động, tích cực bám làng, bám xóm, hỗ trợ nhân dân vượt qua lũ dữ.

Tại xã Phương Mỹ, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã trao quà và hỗ trợ của Bộ Y tế cho huyện Hương Khê với 10 cơ số thuốc, 200 viên CloraminB, 100 chiếc áo phao; Trung ương Hội Chữ thập đỏ trao 200 suất quà và 20 bộ áo phao cho Trường Mầm non Phương Mỹ; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho huyện Hương Khê.

Sẽ sửa đổi quy định nhằm tránh trùng hưởng trợ cấp thất nghiệp và lương hưu

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH nhận được Công văn số 199/BDN kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng về thực hiện bảo hiểm (BH) thất nghiệp. Cử tri Thành phố Hải Phòng kiến nghị: “Đề nghị sửa đổi Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP theo hướng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng thì dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó, tránh tình trạng trùng hưởng trợ cấp”.

Cử tri Hải Phòng cũng kiến nghị: “Đề nghị bổ sung chế tài xử phạt đối với các trường hợp không hoàn trả tiền hưởng trợ cấp BH thất nghiệp sai quy định”.

Trước vấn đề trên, Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, hiện nay các hành vi vi phạm pháp luật về BH thất nghiệp và chế tài xử phạt đã được quy định cụ thể tại Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH và đưa NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và Nghị định số 88/2015/NĐ-CP ngày 7/10/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95/2013/NĐ-CP. Tiếp thu kiến nghị của cử tri, trong thời gian tới Bộ LĐ-TB&XH sẽ nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền khi sửa đổi, bổ sung Nghị định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên.

Công nhân của Công ty TNHH KaiYang (Hải Phòng) dừng làm việc và chờ đợi phương án giải quyết từ các cơ quan chức năng, trong đó có BH thất nghiệp. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Về đề nghị sửa đổi Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP theo hướng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, có quyết định hưởng lương hưu tháng nào thì dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó tránh tình trạng trùng hưởng trợ cấp, Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, theo quy định tại Khoản 3 Điều 53 Luật Việc làm thì người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp hưởng lương hưu hàng tháng. Theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BH thất nghiệp thì người bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp vào những ngày trong tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thì vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp của cả tháng đó. Do đó, người lao động có thể có 1 tháng vừa hưởng trợ cấp thất nghiệp vừa hưởng lương hưu.

Theo quy định của Luật BHXH và các văn bản hướng dẫn, thời điểm hưởng lương hưu của người lao động được bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng dương lịch. Trong khi đó, theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm và văn bản hướng dẫn thì thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp đến ngày đó của tháng sau trừ 1 ngày.

Như vậy, từ thời điểm ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đến ngày đầu tiên của tháng hưởng chế độ hưu trí, người lao động sẽ không có khoản tài chính nào để bù đắp, duy trì cuộc sống trong khi người lao động đang khó khăn về tài chính do tình trạng mất việc. Do đó, quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động theo nguyên tắc chia sẻ giữa những người tham gia BH thất nghiệp.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri về việc tránh tình trạng trùng hưởng trợ cấp, trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH sẽ nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền khi sửa đổi, bổ sung Nghị định số 28/2015/NĐ-CP.

Bắt nguyên chủ tịch xã lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Cầm Bá Lâm (nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập), cùng 5 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 5-9, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Cầm Bá Lâm (nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập), cùng 5 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong đó, ông Cầm Bá Lâm bị khởi tố hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Lê Sỹ Đông (ngụ xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập) bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Lê Sỹ Đông do làm ăn thua lỗ từ năm 2013, mất khả năng chi trả, Đông nảy sinh ý định xin cấp các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mới trùng lên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ.

Được sự tiếp tay của các đối tượng trên, Đông sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp sai quy định để sang nhượng đất, thế chấp ngân hàng... chiếm dụng hàng tỷ đồng.

LHP Venice 2019: Không ngoài dự đoán, giải Sư tử vàng năm nay thuộc về JOKER

Câu chuyện ma mị về cuộc đời siêu ác nhân JOKER đã đem về cho đạo diễn Todd Phillips giải thưởng Sư tử vàng cao quý tại LHP Venice 2019

Với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Joaquin Phoenix, bộ phim đã đem lại tiếng vang lớn tại LHP Venice năm nay. Nhiều nhà phê bình phim đã nhận xét rằng đây là bộ phim đầu tiên về kẻ phản diện xứng đáng nhận được giải Oscar.

Không nằm ngoài phỏng đoán của các nhà phê bình, giải thưởng Sư tử vàng của LHP Venice lần thứ 76 được trao cho JOKER. Trong bài phát biểu nhận giải vừa rồi, đạo diễn tài năng Todd Phillips đã gửi lời cảm ơn tới hãng phim Warner Bros: "Cảm ơn Warner Bros. và DC đã đặt cược lớn vào tôi và bộ phim này. Và tất nhiên sẽ không có bộ phim nào hết nếu không có Joaquin Phoenix. Joaquin là con sư tử dũng mãnh nhất, thông minh và cởi mở nhất mà tôi từng biết. Joaquin, cảm ơn vì đã tin tưởng và ủng hộ tôi với tài năng tuyệt vời của mình".

"Joker" là phim riêng lẻ hoàn toàn độc lập, không hề có sự kết nối với vũ trụ siêu anh hùng của DC (gọi tắt là DCEU). Bộ phim lấy bối cảnh năm 1981, là bước chân đi đến tội ác của một diễn viên hài kịch thất bại Arthur Fleck.

Chiến thắng này của JOKER sẽ tạo tiền đề để bộ phim tiến sâu vào mùa giải Oscar sắp tới. Bộ phim cũng đưa Phoenix Joaquin trở thành ứng cử viên hàng đầu cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất giải Oscar. Đặc biệt, anh đã nhận được ít nhất 3 đề cử vào năm nay. Sau khi thành công tại LHP Venice, Joker sẽ tiếp tục ra mắt "tấn công" LHP quốc tế Toronto vào 9/9 tới.

Triệu Việt Hưng sẽ là đội trưởng của U22 Việt Nam so tài với U22 Trung Quốc

Đây được xem là quyết định khá bất ngờ, bởi U22 Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, từng tranh tài ở các giải đấu lớn trước đây như Bùi Tiến Dũng hay Hà Đức Chinh. Tuy vậy, sự lựa chọn này cũng cho thấy niềm tin của HLV Park Hang-seo dành cho Triệu Việt Hưng.

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, Triệu Việt Hưng cũng để lại dấu ấn với 2 pha lập công, trong đó có bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia. Còn tại V.League 2019, tiền vệ trung tâm này đã có 16 lần ra sân cho HAGL, trong đó có 13 lần góp mặt trong đội hình chính và ghi được 2 bàn thắng.

Tại cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu, do là chủ nhà nên U22 Trung Quốc được quyền lựa chọn màu áo trước. Đội bạn mặc trang phục màu đỏ nên U22 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng.

Chiều nay (7/9), U22 Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu Huangshi Olympic Sports Center. Trận đấu giữa ĐT U22 Trung Quốc và ĐT U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam) ngày mai (8/9).

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới