Thứ ba, 16/04/2024 22:26 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2020

MTĐT -  Thứ năm, 09/01/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội giảm 240 biên chế, cho 21 trường hợp thôi việc

Thành ủy Hà Nội đã triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy một số ban Đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc. Theo đó, sắp xếp chuyển giao 178 tổ chức cơ sở Đảng với gần 7.000 đảng viên; giảm 5 phòng, 1 bí thư và 5 trưởng phòng, giảm 240 biên chế.

Trình bày báo cáo về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo nêu rõ, năm 2019, Đảng bộ Thành phố đã có nhiều nỗ lực, chỉ đạo giải quyết thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình kế hoạch đề ra, trong đó có nhiều việc lớn, việc khó, đồng thời giải quyết tốt nhiều nhiệm vụ đột xuất, phát sinh.

Nổi bật như: Năm 2019, thành phố đã giải quyết và đưa ra khỏi danh sách 41/ 97 vụ việc phức tạp về an ninh trật tự thuộc diện Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15 gắn với Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi; cùng đó đã củng cố 54 tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Công tác kiểm tra, giám sát được Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thực hiện quyết liệt. Các cấp ủy đảng đã kiểm tra đối với 1.889 tổ chức đảng và 760 đảng viên, giám sát đối với 907 tổ chức đảng và 733 đảng viên.

Đặc biệt, Thành ủy đã chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các nhiệm vụ còn hạn chế; xử lý nghiêm các vi phạm tại các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất và Sóc Sơn.

Công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại tố cáo đảng viên và tổ chức đảng được thực hiện kịp thời, đúng quy định, thẩm quyền.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết thêm, thực hiện chủ đề công tác “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019”, Thành ủy Hà Nội đã triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy một số ban Đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Phát hiện hàng trăm túi xách giả tại Saigon Square và Lucky Plaza

Chiều 8/1, Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra hai Trung tâm thương mại ở Quận 1 là Saigon Square và Lucky Plaza. Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm túi xách giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tổng kiểm tra hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đến Tết Nguyên đán 2020 của lực lượng chức năng.

Qua kiểm tra đồng loạt tại hai địa điểm trên, lực lượng quản lý thị trường phát hiện hàng trăm túi xách, túi đeo các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Gucci, Louis Vuitton, Chanel... Lực lượng chức năng cũng đã làm việc với Ban quản lý các Trung tâm thương mại này và tạm giữ toàn bộ số hàng trên, niêm phong để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

1 người chết, 7 người nguy kịch vì ăn ốc lạ

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình): Tàu cá của ông Phan Anh Hùng (xã Bảo Ninh), mang số hiệu QB91151TS vừa gặp nạn trên vùng biển Quảng Ngãi, do ăn phải ốc độc.

Vụ ngộ độc hi hữu này xảy ra trong bữa cơm chiều ngày 7/1. Sau khi ăn món ốc lạ vừa đánh bắt được, mọi người trên tàu có biểu hiện nôn oẹ, đau bụng, chóng mặt… dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm. Chủ tàu cá đã cố gắng cho tàu cập bờ để đưa mọi người đi cấp cứu, tuy nhiên 1 người đã tử vong, 7 người còn lại trong tình trạng nguy kịch trên đường đến bệnh viện.

Những ngư dân gặp nạn gồm: Phan Anh Hùng, Hoàng Võ Linh, Phạm Văn Minh, Hoàng Dũng, Nguyễn Thanh Hải (cùng trú xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới); Hoàng Văn Tài, Võ Văn Hải (xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Hải, Trần Sơn (phường Hải Thành, TP. Đồng Hới).

Người xác nhận đã tử vong là ngư dân Hoàng Võ Linh (19 tuổi). Vì quá nguy kịch, 7 người còn lại đã được chuyển từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng điều trị. Các ngư dân không biết họ ăn loài ốc gây chết người là loài nào.

Hàng trăm nghệ sĩ hội tụ tại Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020

Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 là cuộc hội ngộ của hàng trăm nghệ sĩ trong nước và quốc tế với các tiết mục đặc sắc nhằm phục vụ du khách khi đến với Quảng Ninh.

Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ là trung tâm của Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020, nơi diễn ra những cuộc tranh tài của 155 nghệ sĩ.

Trong những ngày này, các ca sĩ, nhạc công đang tích cực tập luyện để cống hiến những màn trình diễn chất lượng nhất tới Festival và công chúng. Không chỉ là một sự kiện để phục vụ đông đảo khán giả, mà đây còn là một sân chơi đòi hỏi sự mới mẻ, sáng tạo trong âm nhạc và biểu diễn.

Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 là sự kiện văn hóa đặc biệt, do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, thu hút 9 Ban nhạc tham dự, trong đó có 3 Ban nhạc nước ngoài đến từ Học viện Nghệ thuật Quảng Tây - Trung Quốc, Kazakhstan, Nhật Bản và 6 ban nhạc trong nước. Đây đều là những ban nhạc đã được lựa chọn kỹ càng, được đánh giá cao về mặt chuyên môn và có phong cách cuốn hút, độc đáo.

Cùng với những đêm diễn của các đội dự thi, Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 còn diễn ra nhiều sự kiện bên lề đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật đường phố tại cảng tàu Quốc tế Hạ Long và cảng tàu Tuần Châu để thông qua Festival góp phần tăng cường mối quan hệ văn hóa hữu nghị giữa các quốc gia. Liên hoan sẽ khai mạc vào tối 10/1 và diễn ra liên tục đến hết ngày 12/1.

U23 Thái Lan phấn khích với thắng lợi 5-0 trước Bahrain

"Tôi rất hạnh phúc khi có thể ghi bàn, nhưng còn hạnh phúc hơn nữa khi chúng tôi đã chơi gắn kết như một đội bóng và giành chiến thắng cùng nhau", Changsuek dẫn lời Supachok Sarachat.

Trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Bahrain, Supachok đóng góp một bàn thắng ở phút 47. Trước đó, Suphanat Mueanta mở tỷ số phút 12.

Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Một cái tên khác của Thái Lan để lại ấn tượng là Jaroensak. Anh vào sân thay người nhưng cũng kịp sở hữu 2 bàn thắng.

"Khi tung tôi vào sân, HLV bảo rằng hãy chơi với sự tự tin. Chúng tôi đều đã nắm được chiến thuật của ông ấy từ trước bởi cả đội đã nỗ lực tập luyện từ sau SEA Games. Giờ chúng tôi đang rất quyết tâm", Jaroensak chia sẻ.

"Chúng tôi cố làm việc chăm chỉ và chơi đúng như chiến thuật HLV yêu cầu. Đối thủ Australia sắp tới là một đội bóng mạnh và chúng tôi không thể bất cẩn trước họ".

Thắng trận 5-0, U23 Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng A sau lượt trận đấu đầu tiên với 3 điểm cùng hiệu số +5. Ở lượt đấu tới, đội chủ nhà sẽ gặp Australia, đội bóng được dự đoán mạnh hơn Bahrain với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.