Thứ sáu, 29/03/2024 07:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2019

MTĐT -  Thứ hai, 09/12/2019 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu thịt

Mới đây, Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm, trong đó có thịt gà và thịt lợn.

Mặt hàng thịt gà được đề xuất giảm mức thuế từ 20% xuống 18%. Trong khi đó, thuế suất một số mặt hàng thịt lợn giảm từ 25% xuống 22%. Như vậy người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thuế do giá sản phẩm giảm.

Bộ Tài chính cho biết việc điều chỉnh thuế suất không ảnh hưởng đến thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, việc giảm thuế dẫn đến lượng nhập khẩu tăng, qua đó có thể tăng thu ngân sách nhà nước.

Hội nghị không chính thức quan chức cấp cao APEC 2020

Hội nghị tập trung thảo luận nhằm làm sáng tỏ các ưu tiên trong năm APEC 2020 của Malaysia, trong đó có theo đuổi tăng trưởng bền vững, đặt người dân vào trung tâm quá trình phát triển kinh tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, ngày 9/12, Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia (MITI) đã tổ chức Hội nghị không chính thức quan chức cấp cao (ISOM) Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2020) tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Langkawi.

Tham dự hội nghị có Giám đốc điều hành Ban Thư ký APEC Rebecca Fatima Sta Maria, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn doanh nhân APEC Rohana Mahmood, đại diện các quan chức cấp cao các nền kinh tế thành viên APEC và quan chức MITI.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Hairil Yahri Yaacob, Chủ tịch Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) APEC 2020 đã nhấn mạnh một số nội dung chính hội nghị tập trung thảo luận lần này nhằm làm sáng tỏ các ưu tiên trong năm APEC 2020 của Malaysia.

Ông Hairil khẳng định với chủ đề “Tối ưu hóa tiềm năng con người hướng tới tương lai thịnh vượng chung,” Malaysia ưu tiên hướng tới một APEC đi đầu trong giải quyết các vấn đề quan ngại hiện tại thông qua việc phân tích, nhận định những yếu tố tiêu cực trong thương mại và đầu tư, đảm bảo sự tham gia toàn diện hơn nữa về mặt kinh tế của các nền kinh tế thành viên và giải quyết những khó khăn theo cách bền vững thông qua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo.

Người đứng đầu SOM APEC 2020 cho biết sau 30 năm đề ra mục tiêu Bogor vì khu vực châu Á-Thái Bình Dương tự do, rộng mở về đầu tư và thương mại, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế bình quân của các nền kinh tế thành viên đạt 3,7%/năm với quy mô gấp 3 lần, đạt 66,2 tỷ USD vào năm 2018 so với 23,5 tỷ USD hồi năm 1990.

Cùng với đó, ông Hairil cũng thừa nhận rằng trên thực tế, sự tăng trưởng này đã mang lại những cải thiện lớn lao về thu nhập, mức sống và sự kết nối giữa các nền kinh tế song cũng dẫn tới sự phân hóa giàu nghèo và thực trạng bất bình đẳng ngày càng tăng giữa các tầng lớp dân cư trong từng nền kinh tế thành viên và giữa các nền kinh tế thành viên.

Chính vì vậy, một trong những mục tiêu mà Malaysia đang hướng tới, như Thủ tướng nước này Mahathir Mohamad đã khẳng định, đó là chia sẻ thịnh vượng, theo đuổi tăng trưởng bền vững, đặt người dân vào trung tâm của quá trình phát triển kinh tế.

Tại cuộc họp, để thúc đẩy sự toàn diện trong hội nhập, phát triển giữa các nền kinh tế thành viên, ông Hairil cho biết Malaysia sẽ đưa ra nhiều chương trình và sáng kiến tập trung vào việc tạo ra sự phát triển toàn diện hơn, đặc biệt là các chương trình dành cho phụ nữ, thanh niên, các dự án khởi nghiệp và những giải pháp đối phó với tình trạng xã hội đang già hóa bằng cách khai thác công nghệ và kinh tế kỹ thuật số.

Ngoài ra, Chủ tịch SOM APEC 2020 cũng khẳng định tính bền vững cũng trở thành trọng tâm của các cuộc thảo luận. Theo ông, trong năm chủ nhà APEC 2020, Malaysia sẽ thúc đẩy các sáng kiến liên quan tới việc tối ưu quản lý tài nguyên để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường thông qua các hoạt động đổi mới, sáng tạo để phù hợp với sự thay đổi của môi trường.

Ông nhấn mạnh các đại biểu tham dự hội nghị cần phải nhận thấy rõ tình trạng quản lý tài nguyên không bền vững và hệ lụy đối với hệ sinh thái và cần thảo luận vấn đề này vì giá trị kinh tế liên quan trực tiếp tới tính bền vững.

Xe khách bất ngờ tông thẳng vào trạm thu phí

Vào khoảng 9h ngày 9/12, nam tài xế khoảng (35 tuổi), điều khiển xe khách mang biển kiểm soát tỉnh Tiền Giang, chở hơn 10 người lưu thông trên cao tốc Trung Lương, hướng Long An đi TP HCM.

Khi đến địa phận huyện Bình Chánh (TP HCM), xe khách lao lên dải phân cách an toàn, tông vào cabin trạm thu phí Chợ Đệm khiến nam tài xế may mắn bị thương nhẹ, nhiều hành khách trên xe hoảng loạn; xe khách và cabin trạm thu phí hư hỏng.

Vụ tai nạn khiến, giao thông trên cao tốc Trung Lương hướng về TP HCM ùn tắc cục bộ. Cơ quan chức năng huyện Bình Chánh có mặt xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Gần 40 xe đưa đón học sinh ở Hà Nội bị xử lý

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả kiểm tra, xử lý phương tiện vận chuyển học sinh trên địa bàn Thành phố. Theo đó, hiện Hà Nội có 73 trường học ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển học sinh với 108 tổ chức, cá nhân. Các trường thuê tổng cộng 879 xe ô tô, trong đó có 875 xe có phù hiệu xe hợp đồng đủ điều kiện vận chuyển học sinh, 4 xe không đủ điều kiện.

Thanh tra giao thông đã xử lý 39 trường hợp vi phạm, phát số tiền hơn 147 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 9 trường hợp. Trong đó, các vi phạm chủ yếu như: Xe chở học sinh không có phù hiệu xe hợp đồng; tài xế không có hợp đồng lao động; không niêm yết đủ thông tin trên xe... Các trường có xe vi phạm, như: THCS Nam Từ Liêm, Liên cấp Việt Úc, Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn, Liên cấp Lê Quý Đôn; THPT Đoàn Thị Điểm...

Nhằm quản lý tốt việc đưa đón học sinh bằng xe ô tô, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện thị xã chỉ đạo các phòng ban phối hợp với lực lượng thanh tra Sở trong kiểm tra, xử lý và yêu cầu các trường hợp ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển học sinh phải bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật như: Có ngành nghề kinh doanh vận tải hành khách và giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Các phương tiện tham gia vận chuyển hành khách phải còn niên hạn sử dụng theo quy định của pháp luật; được cấp phù hiệu “xe hợp đồng”.

Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp không được sử dụng phương tiện ký hợp đồng vận chuyển học sinh ký với các trường học đưa ra ngoài chở khách, sau đó đưa phương tiện không đủ điều kiện vào thay thế để chở học sinh.

Các doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô chở học sinh phải thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, không sử dụng lái xe có sử dụng chất kích thích, ma túy; tuyên truyền giáo dục lái xe không sử dụng rượu bia trong quá trình vận chuyển học sinh.

Người đẹp Nam Phi đăng quang Miss Universe 2019

Vượt qua 89 thí sinh khắp thế giới, người đẹp đến từ Nam Phi đã xuất sắc giành vương miện Miss Universe 2019.

Sáng 9/12, chung kết cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế) 2019 diễn ra tại studio Tyler Perry, Atlanta, Georgia (Mỹ). Trước đó, 90 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới đã trải qua các vòng thi phụ và đêm bán kết vào ngày 7/12.

Sau cùng, vương miện của Miss Universe đã thuộc về người đẹp Zozibini Tunzi đến từ Nam Phi. Khi được ban tổ chức xướng tên ở ngôi vị cao nhất, người đẹp Zozibini Tunzi không khỏi bất ngờ và vô cùng xúc động. Đại diện Madison Anderson (Puerto Rico) giành ngôi Á hậu 1 và người đẹp Mexico Sofía Aragón nhận danh hiệu Á hậu 2. Đại diện của Việt Nam là Hoàng Thùy gây tiếc nuối khi dừng chân ở Top 20.

Từ những ngày đầu tham gia cuộc thi, Zozibini Tunzi không được đánh giá cao như các thí sinh khác nhưng cô lại gây chú ý với chiều cao nổi bật, mái tóc ngắn cá tính cùng làn da đen khỏe khoắn. Tại vòng chung kết, người đẹp Nam Phi thể hiện xuất sắc các phần giới thiệu, trình diễn bikini, trang phục dạ hội đến vòng ứng xử.

Trong phần thi ứng xử của Top 3, khi nhận được câu hỏi: “Điều quan trọng nhất mà chúng ta nên giáo dục cho phụ nữ trẻ ngày nay là gì?”, Zozibini Tunzi trả lời: "Khả năng lãnh đạo. Đó là thứ mà phụ nữ đã đánh mất trong thời gian dài, không phải do ý muốn của họ mà bởi xã hội. Tôi nghĩ rằng phụ nữ là những cá thể mạnh mẽ nhất trên đời và nên được trao mọi cơ hội. Chúng ta nên dạy các cô gái trẻ cách đạt được vị trí của mình".

Đây là lần thứ ba Nam Phi đem về vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Trước Zozibini Tunzi, Demi-Leigh Nel-Peters từng được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của Miss Universe 2017 và Margaret Gardiner đã xuất sắc chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ 1978.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.