Thứ năm, 28/03/2024 19:23 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nga cảnh báo phạt tù người trốn cách ly COVID-19

Ngày 8/3, chính quyền thủ đô Moscow (Nga) cảnh báo, những người từ các vùng dịch COVID-19 trở về không tự cách ly ở nhà sẽ có thể đối mặt án tù 5 năm.

Moscow yêu cầu những người trở về từ các vùng dịch COVID-19 tự chủ động cách ly trong 2 tuần.

Chính quyền thủ đô Moscow cũng thông báo đã chuẩn bị phương án khẩn cấp, phong tỏa toàn bộ thành phố trong trường hợp xấu nhất.

Hiện toàn nước Nga đang có 15 ca dương tính với COVID-19. Nga đã khoanh vùng cách ly hơn 50.000 người. Những sự kiện quốc tế lớn như Diễn đàn Kinh tế St. Petersburg diễn ra vào tháng 6 cũng đã buộc phải hủy.

Lào Cai cách ly 180 người từng tiếp xúc với 2 du khách Anh nhiễm Covid-19

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, có tổng cộng 180 người từng tiếp xúc với 2 du khách là công dân người Anh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, có 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Tất cả hiện nay đều đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Lịch trình cụ thể của 2 du khách nói trên đến Lào Cai như sau: 22h00 ngày 04/3, cả 2 đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai. Ngày 05-06/3, 2 người ở tại Sa Pa. Đến 15h00 ngày 07/3, xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón cả 2 về cách ly tại Bệnh viện. Hiện, người chồng sốt 38,3 độ C, không ho, không khó thở; người vợ không sốt.

Thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, hàng loạt địa phương điều chỉnh lịch học

Sau khi Bộ Y tế công bố một loạt ca nhiễm Covid -19, trong đó, 4 ca nhiễm mới ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng, 1 ca ở Hà Nội và 1 ca ở Huế, các địa phương này đã có thông báo về việc điều chỉnh lịch học. Những cơ sở học sinh vẫn đến trường, lãnh đạo Bộ cho rằng, không khuyến cáo đeo khẩu trang.

Cụ thể, tại Nghệ An, Sở GD&ĐT tỉnh này đã ra công văn hoả tốc về việc tiếp tục cho học sinh các bậc trên địa bàn huyện Nam Đàn; học sinh các bạc học trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương nghỉ học đến hết ngày 15/3. Kể cả học sinh đang sống trên địa bàn huyện Nam Đàn nhưng theo học ở các trường học trên địa bàn toàn tỉnh; học sinh đang sống trên địa bàn xã Thái Sơn, theo học ở các trường khác cũng được tiếp tục nghỉ học.

Ngoài học sinh ở hai địa phương nói trên, học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh sẽ trở lại học tập vào ngày 9/3 và học sinh THPT tiếp tục đi học theo đúng kế hoạch.

Trước đó, Nghệ An thông báo cho học sinh các bậc tiểu học, THCS quay lại trường học từ ngày 9/3, học sinh  THPT đi học từ ngày 2/3.

TP HCM: Tối ngày 8/3, UBND TP HCM quyết định cho toàn bộ học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết ngày 15/ 3 thay vì quay lại trường học từ 9/3 như trước đó. Địa phương đã chuẩn bị cơ sở vật chất, phun khử khuẩn trường lớp đầy đủ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo TP HCM, để đảm bảo sức khoẻ an toàn tuyệt đối cho học sinh học sinh tiếp tục được nghỉ học.

TP giao cho Sở GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nhiều hình thức ôn tập cho học sinh.

Quảng Ninh: Bà Nguyễn Thị Thuý, giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, địa phương đã quyết định cho học sinh THPT, TT GDTX nghỉ học thêm 1 tuần (hết 15/3). Như vậy, sau 1 tuần học sinh THPT quay lại trường học, địa phương này tiếp tục cho học sinh nghỉ để chống dịch. Trước đó, ngày 6/3, Quảng Ninh thông báo học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ còn học sinh THPT đến trường bình thường.

Thừa Thiên Huế: Chiều ngày 8/3, UBND tỉnh có văn bản quyết định cho học sinh THPT nghỉ học thêm 1 tuần. Như vậy, toàn bộ học sinh các cấp ở địa phương này được nghỉ học đến hết ngày 15/3. Trước đó, học sinh THPT của địa phương đã quay lại trường học từ ngày 2/3 và bậc THCS, tiểu học, mầm non được nghỉ.

Đà Nẵng: Chiều cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh. Theo đó, học sinh lớp 12 được nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Trước đó, học sinh từ bậc mầm non đến lớp 11 đã được thông báo nghỉ học đến 15/3.

Sân bay Nội Bài tích cực kiểm soát y tế hành khách nhập cảnh

Từ 7/3, 100% hành khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài - Hà Nội đều phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc bằng 1 trong 2 hình thức khai báo điện tử hoặc khai báo bằng giấy.

Tại khu vực khai báo y tế đối với hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài, công tác kiểm dịch được thực hiện tại 2 cửa vào với gần 20 bàn khai báo bằng giấy và điện tử. Toàn bộ thông tin từ tờ khai y tế sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và các cơ quan chức năng của Việt Nam để quản lý. Sau đó, hành khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục nhập cảnh.

Ghi nhận sáng 8/3, khu vực cách ly y tế của sân bay Nội Bài đã tiếp nhận 5 trường hợp người Việt trở về từ Italy và trước đó, một số hành khách có quốc tịch Hàn Quốc đáp xuống Nội Bài cũng đã được đưa ngay vào phòng cách ly để chờ đưa đến các điểm cách ly tập trung theo quy định.

Đối với mỗi chuyến bay quốc tế xuống Nội Bài, trước khi hạ cánh khoảng 30 phút, các nhân viên y tế đều có mặt để chuẩn bị các trang thiết bị kiểm dịch.

Khởi tố thêm 2 cựu lãnh đạo Nhà máy ô tô VEAM

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang tiến hành điều tra vụ án hình sự Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (Nhà máy ô tô VEAM), theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 48/C03-P13 ngày 3/8/2019.

Quá trình điều tra vụ án, ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/CSKT và ngày 13/1 ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Hà, nguyên Tổng giám đốc VEAM (bị can đã bị khởi tố trước đó trong vụ án); Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Vũ Quang Tâm, nguyên Phó Tổng giám đốc, hiện là Thành viên Hội đồng quản trị VEAM, về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Sau khi Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã triển khai thực hiện tống đạt, thi hành lệnh đối với các bị can theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can đã khởi tố và các đối tượng liên quan; xác minh thu hồi, kê biên tài sản theo đúng quy định của pháp luật.

Ra mắt phim ngắn về mẹ nhân ngày 8/3

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tối 7/3, một bộ phim ngắn với đề tài về người mẹ đã được giới thiệu đến khán giả trên nền tảng trực tuyến.

Bộ phim xoay quanh những định kiến về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, thể hiện tâm tư, sự thiệt thòi của những người mẹ phải chịu đựng, buộc người xem suy ngẫm liệu việc làm mẹ, làm vợ có phải thiên chức duy nhất của người phụ nữ?

Lấy chất liệu từ đời sống thực tế, xuyên suốt 23 phút của bộ phim là những hình ảnh về các công việc bận rộn quen thuộc của người mẹ như: đi chợ sau giờ làm, chuẩn bị cơm nước, giặt giũ, dạy con học… Một ngày của người mẹ lúc nào cũng tất bật, hối hả với việc vun vén, chăm lo cho gia đình để rồi phải từ bỏ những niềm vui, ước mơ riêng của bản thân.

Với diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên gồm NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, Hồng Ánh cùng những gương mặt mới triển vọng, bộ phim đã dễ dàng chạm tới trái tim của người xem và lan truyền thông điệp mạnh mẽ về thiên chức của người phụ nữ. Người phụ nữ sẽ hạnh phúc trọn vẹn hơn khi biết sống cho cả chính mình, không chỉ sống vì gia đình.

Đình Trọng và Duy Mạnh lên đường sang Singapore

Sáng 8/3, Đình Trọng và Duy Mạnh có mặt ở sân bay Nội Bài làm thủ tục bay sang Singapore. Theo lịch bay, ngày 8/3 có 3 chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Singapore, nhưng hai cầu thủ này không thể bay thẳng mà phải vào Tân Sơn Nhất ở chuyến bay lúc 10h.

Nếu như Đình Trọng sang Singapore để khám lại sau phẫu thuật thì Duy Mạnh đến đây để các bác sĩ kiểm tra rõ mức độ chấn thương sau đó tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ Vũ Thành Luân của Hà Nội FC là người đồng hành cùng với hai cầu thủ này.

Đình Trọng dính chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối ở trận đấu với HAGL tại V-League 2019. Chấn thương này khiến trung vệ của Hà Nội FC nghỉ thi đầu gần 8 tháng.

Mặc dù ra sân thi đấu ở SEA Games 30 nhưng hiện tại chấn thương của Đình Trọng vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Ở trận ra quân V-League 2020, trung vệ này không thể ra sân thi đấu.

Trong khi đó, Duy Mạnh cũng dính chấn thương tương tự ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với TPHCM. Với chấn thương này, Duy Mạnh sẽ bỏ lỡ tất cả những trận đấu của Hà Nội FC trong năm 2020.

BTV (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.