Thứ sáu, 29/03/2024 19:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 09/06/2019 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội phát động phong trào văn hóa công sở

Sáng 8/6, UBND TP. Hà Nội đã phát động phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng".

Phong trào nhằm tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hà Nội về văn hóa giao tiếp, ứng xử; chuẩn mực trong giải quyết công việc với tổ chức và công dân. Phong trào cũng nhằm từng bước xây dựng, hình thành chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn, xây dựng thành phố văn minh hiện đại. Từ đó góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Chưa tìm thấy nạn nhân bị mắc kẹt trong hang đá tại Lào Cai

Nạn nhân bị mắc kẹt trong hang tại xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai vẫn chưa được tìm thấy. Tính đến nay đã qua hơn 9 ngày tìm kiếm.

Hơn 100 người đã được huy động tham gia tìm kiếm suốt nhiều ngày qua. Do hang đá sâu, nhiều đoạn hẹp, thời tiết mưa liên tục khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đến sáng nay (9/6) vẫn chưa tìm thấy nạn nhân, được xác định là ông Giàng Seo Lử, 57 tuổi.

Trước đó, vào buổi chiều 31/5, ông Giàng Seo Lử , 56 tuổi và em là Giàng Seo Dùng, ở thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thẩn( Si Ma Cai, Lào Cai)  lên hang Vàng thuộc địa phận thôn Sảng Mản Thẩn sửa lại đường ống nước. Bất ngờ trời mưa to, nước từ lòng hang đùn lên, nước từ ngoài cửa hang chảy vào làm hai người mắc kẹt ở giữa, anh Giàng Seo Dùng may mắn hơn khi kịp chạy thoát ra ngoài.

Được biết, tỉnh Lào Cai  đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Simacai  đã cử 37 cán bộ, chiến sỹ (10 cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và 27 chiến sỹ dân quân) tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Sẽ tịch thu phương tiện vi phạm khai thác cát trái phép

Đây là đề xuất của TP.HCM nhằm đảm bảo tính răn đe trong việc thi hành xử phạt khai thác cát trái phép.

Ngoài ra đề xuất đình chỉ hoạt động từ 6 tháng trở lên đối với các phương tiện vận chuyển cát không có nguồn gốc hợp pháp.

Hiện, các mức phạt đối với các hành vi khai thác cát trái phép còn rất thấp so với giá trị thu lợi từ hoạt động này. Cụ thể, chưa áp dụng tịch thu phương tiện với các trưởng hợp khai thác cát trái phép dưới 50 m3 nên chưa đủ sức răn đe.

ĐT Việt Nam nhận thưởng nóng từ VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng nóng cho ĐT Việt Nam 300 triệu đồng khi giành ngôi Á quân ở King’s Cup 2019.

ĐT Việt Nam đã thi đấu rất hay trong trận chung kết King’s Cup 2019 với Curacao. Sau 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo cầm hòa đối thủ với tỉ số 1-1 nên phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên loạt đấu súng, ĐT Việt Nam thua 4-5 trước đại diện của châu Mỹ, qua đó nhìn đối thủ giành chức vô địch. Mặc dù không thể lên ngôi tại King’s Cup 2019 nhưng ĐT Việt Nam đã có giải đấu thành công nên vẫn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng.

Theo đó, sau khi kết thúc trận đấu, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi lời động viên đến toàn đội đã chiến đấu hết mình, đồng thời thưởng nóng 300 triệu đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Như vậy, cộng với 500 triệu tiền thưởng cho chiến thắng trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã nhận được 800 triệu đồng tiền thưởng từ VFF.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo dù bất ngờ bỏ họp báo sau trận, nhưng ông vẫn có những căn dặn với các học trò. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các cầu thủ khi trở về CLB cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để trở lại ĐTQG vào tháng 9 thi đấu vòng loại World Cup 2020.

Theo lịch vào sáng nay (9/6), ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước và dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 14h00 cùng ngày.

Đô vật John Cena chính thức tham gia vào Fast and Furious 9

Trong khi Dwayne "The Rock" Johnson và Jason Statham đang bận rộn với dự án riêng Hobbs and Shaw, thì bộ phim tiếp theo với loạt phim bom tấn Fast and Furious cũng đang khởi động với những gương mặt mới.

Gương mặt đình đám sẽ gia nhập vào loạt phim tốc độ nổi tiếng này không ai khác chính là nam tài tử John Cena. Trước đó, nam diễn viên Vin Diesel (thủ vai Dominic Toretto) đã úp mở một vài video cùng John Cena khiến các fan hâm mộ vô cùng thấp thỏm. Mới đây, Universal Pictures chính thức thông báo rằng Cena sẽ tham gia vào dàn diễn viên chính thức của Fast and Furious 9.

Mặc dù, Universal vẫn đang giữ bí mật về tạo hình của tài tử nhưng theo thông tin của Deadline, nhân vật của Cena sẽ là một tay "khủng" trong phim. John Cena là một trong những ngôi sao kì cựu của chương trình đấu vật WWE, ngoài ra trong những năm gần đây, ngôi sao này cũng tham gia vào một loạt các bộ phim từ hành động cho tới hài kịch như Trainwreck, Blockers hay Bumblebee. Từ những kinh nghiệm diễn xuất cùng đấu vật lâu năm, chắc chắn John Cena sẽ tạo nên một vai diễn ấn tượng trong loạt phim Fast and Furious.

Fast and Furious 9 sẽ là bộ phim thứ 9 trong loạt phim hành động tốc độ nổi tiếng này. Cốt truyện của bộ phim vẫn chưa được tiết lộ, nhưng được biết, đây sẽ là bộ phim đầu tiên ngoài Tokyo Drift không được chắp bút bởi Chris Morgan. Bộ phim này cũng sẽ là bộ phim đầu tiên không có sự tham gia của nhà sản xuất Neal Moritz sau khi ông bị Universal sa thải do một số cáo buộc về luật pháp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới