Thứ sáu, 29/03/2024 18:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 09/07/2019 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng dự hội nghị Quân chính toàn quân

Ngày 8/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị Quân chính toàn quân về kết quả công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng lưu ý Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo toàn quân thực hiện tốt vai trò nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phối hợp triển khai xây dựng quân khu, các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư thành khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ có số lượng phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, chủ động phối hợp với các lực lượng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, các sự kiện chính trị, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn cả nước và hoạt động kinh tế biển; tích cực, chủ động đấu tranh ngăn chặn nước ngoài xâm phạm chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia bằng biện pháp hòa bình, tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

Thủ tướng cũng yêu cầu cần tăng cường công tác thanh tra, điều tra, kiểm toán, truy tố, xét xử, thi hành án; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc, vụ án phức tạp đúng pháp luật, không có vùng cấm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả hội nhập quốc tế, đối ngoại quốc phòng.

Trái tim cho em hỗ trợ gần 2,5 tỷ đồng phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Với 9,2%, Cà Mau là tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh lớn nhất cả nước sau 56 đợt khám sàng lọc của chương trình Trái tim cho em trong gần 11 năm qua.

Cà Mau là tỉnh thành tận cùng của phía Nam đất nước, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nông nghiệp và thuỷ sản nên đời sống kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, ngày 6 - 7/7 vừa qua, "Trái tim cho em" đã về với các em nhỏ trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giúp các em có cơ hội được sàng lọc sớm bệnh tim bẩm sinh và từ đó có được phương hướng chữa bệnh sớm nhất.

Trong 2 ngày, chương trình "Trái tim cho em" với sự đồng hành của các bác sĩ thiện nguyện đến từ Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chi Minh và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí thành công cho gần 1.600 trẻ nhỏ trên địa bàn tỉnh Cà Mau, trong đó, các bác sĩ đã phát hiện 141 trường hợp mắc dị tật tim bẩm sinh; 88 trường hợp cần theo dõi định kỳ; 53 trường hợp được chỉ định phẫu thuật/can thiệp gấp để tránh nguy hiểm đến tình mạng.

Cà Mau là tỉnh có tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh chiếm 9,2% cao nhất cả nước trong nhiều năm qua. Theo đó, “Trái tim cho em” sẽ hỗ trợ gần 2,5 tỷ đồng ủng hộ cho gần 50 bạn nhỏ được phẫu thuật tim miễn phí.

Sau Cà Mau, "Trái tim cho em" sẽ đến với các bạn nhỏ tại Lai Châu trong 2 ngày 13 - 14/7.

Thông qua 26 tờ trình năm 2019 của tỉnh Ninh Thuận

Ngày 8/7, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa 10 đã được khai mạc.

Tại kỳ họp này, bên cạnh việc thảo luận đưa ra các giải pháp để hoàn thành mục tiêu tháng cuối năm 2019, các đại biểu sẽ góp ý, thông qua 26 tờ trình trên tất cả lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Trong 26 tờ trình lần này, có 23 tờ trình của UBND và 3 tờ trình của các ban HĐND tỉnh Ninh Thuận. Trong đó, có đến 2/3 số tờ trình này liên quan đến cơ chế, chính sách, pháp luật để vận dụng vào thực tiễn cuộc sống như: điều chỉnh bổ sung danh mục thu hồi đất, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, quy định một số chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe bus công công cộng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, hầu hết mục tiêu  điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tương đương 90% kế hoạch năm.

Khởi tố thêm hai bị can trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Công an đã khởi tố thêm hai bị can là Vân Trọng Dũng và Nguyễn Thị Thúy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt thêm hai bị can thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên. Hai bị can bị khởi tố gồm: Vân Trọng Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên; Nguyễn Thị Thúy, nguyên Kế toán trưởng.

Cả hai bị can trên đều bị khởi tố về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí".

Ngày 14/7 công bố điểm thi THPT quốc gia 2019

Trung tâm Truyền thông giáo dục của Bộ GD-ĐT vừa có thông tin gửi báo chí về công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia 2019.

Thông tin cho biết để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc xem điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Bộ GD-ĐT dự kiến cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi.

Dự kiến thời gian địa điểm cung cấp dữ liệu là sáng ngày 14/7.

Sau 10 năm hẹn hò, cuối cùng Ông Cao Thắng và Đông Nhi đã đính hôn

Hôm nay (9/7), Đông Nhi bất ngờ thông báo bạn trai lâu năm Ông Cao Thắng đã cầu hôn. Thông tin này được nữ ca sĩ chia sẻ trên trang mạng xã hội, kèm theo đó là hình ảnh cô đang đeo chiếc nhẫn đính hôn bên cạnh người chồng chưa cưới của mình.

Không giấu nổi sự xúc động của mình, Đông Nhi thổ lộ: "Em đồng ý được cùng anh đi đến cuối cuộc đời… Cũng đã đến ngày em trở thành cô dâu".

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, rất nhiều ngôi sao cũng đã chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương, trong đó có nam ca sĩ Ngô Kiến Huy – bạn tốt của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Không những vậy, rất nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự xúc động và vui mừng của mình dành cho cặp đôi, đồng thời dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho cả hai.

Từ trước đến nay, Đông Nhi và Ông Cao Thắng luôn được coi là một trong những cặp đôi vàng trong showbiz Việt khi đã gắn bó với nhau trong thời gian quá lâu. Thậm chí, nhiều khán giả còn cảm thấy sốt ruột khi cả hai chưa nghĩ đến chuyện đám cưới dù đã hẹn hò 10 năm. Vì vậy, thông tin đính hôn của cặp đôi đã khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới