Thứ bảy, 20/04/2024 22:52 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/8/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 09/08/2020 06:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Quảng Nam đón tiếp 38 y, bác sĩ của tỉnh Phú Thọ chi viện chống dịch

Chiều 8/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tổ chức tiếp đón đoàn gồm 38 bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Phú Thọ vào hỗ trợ tỉnh này phòng chống dịch Covid-19.

Đầu giờ chiều nay, đoàn đã đáp xuống sân bay Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn công tác, đồng thời tiếp nhận hỗ trợ về trang bị y tế để chống dịch.

38 cán bộ y tế, trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng, có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành Nội, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch và Truyền nhiễm.

Bác sỹ, điều dưỡng của tỉnh Phú Thọ lên xe di chuyển về Sở Y tế Quảng Nam.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ được chia thành các nhóm hỗ trợ trực tiếp tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa TP. Hội An, Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Tại buổi đón tiếp, bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam gửi lời cám ơn đến các y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã không ngại khó khăn có mặt tại cùng với tỉnh Quảng Nam chung tay phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hai cho biết: “Mong các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn hỗ trợ tối đa để anh chị em ở tỉnh Phú Thọ có điều kiện sinh hoạt và phục vụ tốt công tác chống dịch. Chúng ta nhanh chóng khống dịch và điều trị hết các bệnh nhân mắc Covid-19. Hy vọng rằng, chúng sẽ thành công trong công tác phòng chống dịch với sự đồng lòng của cả nước, của tỉnh và các chiến sỹ áo trắng chúng ta".

Singapore cho phép thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 trên người

Ngày 8/8, chính quyền Singapore đã chính thức thông báo về việc cho phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu cho vaccine ngừa COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra trong nỗ lực chạy đua sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của Singapore. Những mũi vaccine đầu tiên dự kiến sẽ được tiêm cho các tình nguyện viên vào tuần tới.

Theo thông báo của Cơ quan Y tế Singapore, các nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng hiện đang sàng lọc những người đã vượt qua các vòng kiểm tra để đảm bảo họ phù hợp với thử nghiệm, dự kiến kéo dài đến tháng 10. Có khoảng 250 tình nguyện viên ở độ tuổi từ 20 - 80 đã đăng ký tham gia và sẽ chỉ có 100 người được chọn để thử nghiệm vaccine này.

Vaccine có tên LUNAR-COV19. (Ảnh: AP)

Vaccine có tên LUNAR-COV19 là kết quả hợp tác nghiên cứu giữa Trường Y Duke-NUS Singapore với Công ty dược phẩm Arcturus Therapeutics của Mỹ. Đây là loại vaccine sử dụng tiến bộ mới của công nghệ sinh học.

Khác cơ chế với vaccine truyền thống, vaccine LUNAR-COV19 chỉ chứa các đoạn vật chất di truyền của virus, thay vì toàn bộ virus. Cơ quan Y tế Singapore cho biết, việc thử nghiệm lâm sàng sẽ được thực hiện kết hợp hai giai đoạn nhằm tăng cường sự linh hoạt và rút ngắn thời gian thử nghiệm.

Nếu thử nghiệm thành công và chứng minh vaccine này có hiệu quả, Singapore sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm vaccine COVID-19 trên toàn cầu và hy vọng có thể giúp tìm ra giải pháp cho đại dịch hiện nay.

Hiện trên thế giới có khoảng 26 loại vaccine ngừa COVID-19 đã hoặc được cấp phép thử nghiệm trên người và khoảng 139 loại khác đang trong quá trình thử nghiệm tiền lâm sàng.

Quang Hải được tạp chí World Soccer vinh danh, lọt top 500 thế giới

Tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer một lần nữa vinh danh Quang Hải, khi xếp ngôi sao của bóng đá Việt Nam vào nhóm 500 cầu thủ có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2020. Hình ảnh của Quang Hải xuất hiện trang trọng trong số đặc biệt (nói về 500 cầu thủ quan trọng nhất) của tạp chí danh tiếng World Soccer, bên cạnh ngôi sao Neymar của Brazil và M’Baye Niang của Senegal.

Trong đoạn bình luận về Quang Hải, tác giả đã đặt câu hỏi: "Những người hâm mộ Việt Nam thắc mắc rằng tại sao một trong những tiền vệ công hay nhất châu Á lại chưa sang châu Âu thi đấu. Cuối cùng, anh ấy sẽ đi về đâu?".

Quang Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách này. Trong những năm qua, tiền vệ sinh năm 1997 đã tạo tiếng vang lớn ở khu vực châu Á cũng như thế giới khi cùng U23 và đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở các giải đấu như U23 châu Á, ASIAD, Asian Cup..

Đánh giá của tạp chí ra đời năm 1960 dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, như chuyên môn, giá chuyển nhượng, sự thể hiện ở các giải lớn, như ảnh hưởng cộng đồng... Đây cũng là lần thứ hai World Soccer vinh danh cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội, sau lần đầu vào năm 2018.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Quang Hải, còn có 2 cầu thủ lọt vào danh sách này là Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Neil Etheridge (Philippines). Trong đó, Chanathip Songkrasin đã gây tiếng vang khi thi đấu cực kỳ thành công ở giải Nhật Bản, còn Neil Etheridge từng thi đấu ở Premier League trong màu áo Cardiff City.

Hương Giang khoe ảnh hạnh phúc bên CEO người Singapore

Mới đây, Hương Giang đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh tay trong tay với anh chàng Matt Liu. Cả hai đã có chuyến dã ngoại vui vẻ cùng với bạn bè. Cùng với đó, người đẹp này viết những lời ngọt ngào "thả thính" bạn trai: "Chẳng cần nghiêng nước nghiêng thành. Chỉ cần nghiêng đủ lòng anh là vừa".

Matt Liu là người cuối cùng được Hương Giang trao hoa trong tập mới nhất của chương trình Người ấy là ai. Trước đó, công chúng đã đồn đoán về mối quan hệ của hai người khi Hương Giang chia sẻ hình ảnh cả hai trên mạng xã hội. Cho tới khi chương trình chính thức lên sóng, chân dung và thông tin về chàng trai mới chính thức được công bố.
Tại chương trình Người ấy là ai, Hương Giang đã có 3 sự lựa chọn để bước tới phần lộ diện, đó là Huy Kai, Phú Thịnh và Matt Liu. So sánh giữa ba chàng trai, Hòa Minzy, Đức Phúc, ViruSs đều cho rằng Matt Liu phù hợp nhất với Hương Giang. Sau vài phút đắn đo, cô quyết định trao hoa cho Matt Liu.

Kết quả, Huy Kai xuất hiện với bảng màu tím - thuộc giới tính thứ ba. Phú Thịnh là chàng trai màu xanh. Người được Hương Giang, dàn cố vấn mong chờ nhiều nhất là Matt Liu đã lộ diện với tấm bảng màu xanh.

Matt Liu khẳng định anh tới chương trình là vì Hương Giang. Anh cho biết trước khi đến với chương trình đã tìm hiểu rất nhiều về Hương Giang. Anh ấn tượng với sự thông minh, xinh đẹp và bản lĩnh của ca sĩ chuyển giới.

Matt Liu cho hay anh không quan tâm đến những lời bàn tán xung quanh nên sẽ không ngại quen một người chuyển giới. Anh tiết lộ đã kể cho cha mẹ việc mình tham gia Người ấy là ai để chinh phục Hương Giang. Và cha mẹ Matt Liu đã động viên anh cố lên.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất