Thứ ba, 16/04/2024 14:22 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hôm nay (10/5), thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên của Việt Nam

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai gọi thoại thông qua sóng 5G này.

Hiện, Viettel đã hoàn thành việc tích hợp hạ tầng và phát sóng thử nghiệm 5G thành công trên mọi băng tần được cấp phép.

MobiFone sẽ là nhà mạng tiếp theo thí điểm mạng và dịch vụ mạng viễn thông 5G tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM. Dịch vụ 5G thử nghiệm sẽ được triển khai miễn phí.

Phát hiện điểm có dịch tả lợn châu Phi ở Bình Phước

Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước cho biết vừa phát hiện điểm dịch tả lợn châu Phi tại một hộ chăn nuôi ở huyện Đồng Phú.

Điểm phát dịch là hộ ông Nguyễn Đức Nhân ở thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Đàn lợn bị dịch gồm 7 con. Gia đình phát hiện đàn lợn có dấu hiệu bị bệnh từ hôm 6/5 và đã thông báo cho cơ quan thú y địa phương.

Ngày 9/5, ngành nông nghiệp địa phương đã tiến hành tiêu hủy lợn mắc bệnh theo đúng quy trình. Chi cục Thú y vùng 6 cũng tổ chức các chốt kiểm dịch, lập trạm ở nhiều nơi để để kiểm soát việc xuất - nhập lợn giữa vùng có dịch và bên ngoài.

Đề nghị phạt lái xe uống rượu cao nhất 40 triệu đồng, tước bằng 24 tháng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất tăng hình phạt với lái xe uống rượu lên mức cao nhất 40 triệu đồng, tước bằng lái 24 tháng.

Khung phạt này cũng áp dụng cho tài xế không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Khi nồng độ cồn từ 50 - 80 mg/100 ml máu hoặc từ 0,25 - 0,4 mg/lít khí thở, mức phạt tiền đề xuất lên 18 - 20 triệu đồng, tước bằng lái xe 14 - 18 tháng. Nếu nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc 0,4 mg/lít khí thở, mức phạt đề xuất tăng từ 16 - 18 triệu đồng lên 34 - 40 triệu đồng, tước bằng lái từ 22 - 24 tháng. Đây là mức kịch khung của Luật Xử lý vi phạm hành chính, thay cho tước bằng từ 4 - 6 tháng như hiện nay.

Bóng đá Anh đạt thành tựu chưa từng có

Ra sân sau khi chứng kiến 2 cuộc ngược dòng thần thành của Liverpool và Totenham ở Champions League, thì 2 đại diện bóng đá Anh ở Europa League chắc chắn đã nhận thức rõ sự “điên cuồng” của bóng đá vào thời điểm này. Sự thật, khó khăn cũng đã có ở 2 trận lượt về bán kết, nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt và bản lĩnh vượt trội, họ cuối cùng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Với Arsenal, dù dẫn trước 3-1 ở lượt đi trên sân nhà, nhưng khi Kevin Gameiro mở tỷ số cho chủ nhà Valencia ngay từ phút 11 là đó là một cảnh báo. Tuy nhiên, Pháo thủ trong một ngày có Pierre-Emerick Aubameyang quá xuất sắc với cú hat-trick, trong khi đối tác của anh trên hàng công Alexandre Lacazette cũng góp một bàn ở phút 50, thì đoàn quân của HLV Unai Emery cũng thành công hóa giải mọi mối nguy với chiến thắng 4-2, nâng tổng chiến thắng lên tỷ số 7-3. Arsenal đã trở lại với một trận chung kết cúp châu Âu kể từ sau thất bại ở chung kết Champions League 2006 trước Barcelona.

Trong khi đó, Chelsea phải đối mặt với mối nguy thật sự trước sự quật cường của đại diện bóng đá Đức, Eintracht Frankfurt. Với lợi thế nhỏ từ luật bàn thắng sân khách sau kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, Chelsea đã sớm tạo thêm sự an tâm khi Ruben Loftus-Cheek mở tỷ số trận lượt về ở phút 28. Tuy nhiên, Luka Jovic gỡ hòa ngay đầu hiệp 2, cũng đồng thời cân bằng mọi chỉ số, và đẩy áp lực ngược về phía The Blues.

Thế trận giằng co kéo dài hết thời gian thi đấu chính thức, và sau cả 2 hiệp phụ. Và từ đây, thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga đã tỏ rõ giá trị. Trong bối cảnh đội nhà bị thua thiệt vì cú sút của Cesar Azpilicueta bị thủ thành Kevin Trapp cản phá, ngôi sao 24 tuổi người Tây Ban Nha kịp tỏa sáng khi cản phá thành công 2 quả phạt đền liên tiếp của đội khách. Eden Hazard là người tung cú sút quyết định giúp Chelsea thắng 4-3 trên loạt sút luân lưu, đưa Chelsea vào chơi trận chung kết thứ 6 trong lịch sử là và lần đầu tiên kể từ sau khi họ đăng quang Europa League năm 2013.

Như vậy, sẽ có một trận derby London trong trận chung kết Europa League ở Baku vào ngày 29/5. Và, đây sẽ lần đầu tiên trong lịch sử, 4 đội bóng Anh cạnh tranh trong cả 2 trận chung kết danh tiếng nhất bóng đá châu Âu - khi cuộc đấu giữa Liverpool và Tottenham ở chung kết Champions League diễn ra sau đó 3 ngày tại Madrid.

Hai Phượng được chiếu trên Netflix tại hơn 100 quốc gia

Theo kế hoạch, bộ phim sẽ được trình chiếu trên 100 quốc gia qua hệ thống này từ ngày 22/5. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, phim sẽ chiếu trên Netflix vào tháng 9-2019. Bên cạnh đó, bộ phim sẽ được phát hành trên các hệ thống VOD (xem phim theo yêu cầu) ở Mỹ.

Đặc biệt, sau khi công chiếu thương mại tại Việt Nam và Bắc Mỹ, Hai Phượng tiếp tục được phát hành dưới định dạng DVD thông qua các chuỗi siêu thị, cửa hàng, các trang trực tuyến, thư viện từ ngày 25/6 tại Mỹ và Canada.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?! 

Tin mới