Thứ tư, 17/04/2024 02:52 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 12/04/2019 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đăk Lăk thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng

Hạn hán khiến cho nhiều người dân ở huyện Ea Sup, tỉnh Đăk Lăk phải sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.

Nhiều giếng sâu cả chục mét đang trong tình trạng cạn trơ đáy. Ở khu vực này đã nhiều tháng không có mưa. Để có nước sinh hoạt, người dân buộc phải đi mua nước khắp nơi. Mỗi ngày, trung bình người dân tốn khoảng 20.000 - 70.000 đồng tiền mua nước.

Mặc dù tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra khá nghiêm trọng nhưng trước mắt, chính quyền địa phương chỉ có cách tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chia sẻ nguồn nước với nhau.

Theo kinh nghiệm của nhiều người ở Tây Nguyên, đến rằm tháng 3 âm lịch mà vẫn chưa có mưa thì hạn hán sẽ tiếp tục kéo dài đến rằm tháng tư. Rằm tháng 3 đã đến cận kề, người người ngửa mặt trông  mưa giải hạn.

Bắt đầu tháng cao điểm xử lý xe ô tô chở khách vi phạm ATGT

Từ ngày 11/4 đến ngày 10/5, các đơn vị CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng xử lý các đối tượng xe ô tô chở khách vi phạm TTATGT.

Trong ngày 11/4, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, từ nay đến hết 10/5, Cục cùng các Phòng Cảnh sát giao thông - Công an các địa phương sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các đối tượng xe ô tô chở khách vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đây là hoạt động thiết thực khi thời gian tới là thời điểm diễn ra nhiều kỳ nghỉ lễ dài, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, dễ xảy ra tình trạng xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT tại các đơn vị sẽ tuần tra kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tập trung xử lý các vi phạm về quy tắc giao thông và điều kiện của người điều khiển phương tiện và phương tiện như tốc độ; phần đường, làn đường; dừng, đỗ; tránh, vượt; nồng độ cồn, ma túy; giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe quá niên hạn sử dụng và các hành vi vi phạm về hoạt động vận tải như: lệnh vận chuyển; tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải; đón, trả khách; hợp đồng vận chuyển; danh sách hành khách; phù hiệu; quá người; thời gian điều khiển phương tiện; để hàng trong khoang chở khách...

Đồng thời, thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT tại các đơn vị chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như cướp, cướp giật, đối tượng có lệnh truy nã; vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại; chống người thi hành công vụ… Khi gặp các hành vi chống đối, phải chủ động và phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Kế hoạch này nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô chở khách; đồng thời, phát hiện những thiếu sót, tồn tại trong quản lý nhà nước về hoạt động vận tải khách, để kiến nghị các cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục.

Hà Nội: Cháy 4 nhà xưởng lúc rạng sáng, nhiều người thương vong

Khoảng 2h15' sáng 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực khiến nhiều người thương vong.

Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Nam Từ Liêm đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sử đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng đến 4 giờ sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy.

V-League sắp dùng công nghệ VAR

Vòng 4 V-League 2019 ngày 8/4, phút 67, trước khi sút tung lưới Viettel, cầu thủ Wander Luiz của Becamex Bình Dương đã khống chế bóng bằng thân trên mà góc quay của truyền hình đã chỉ rõ, anh này đã để bóng chạm tay. Khi tình huống xảy ra, trọng tài (TT) chính Nguyễn Trọng Thư đứng cách khoảng gần 40 m, lại bị chắn tầm nhìn bởi một cầu thủ Viettel nên không có vị trí tốt và dĩ nhiên không cắt còi. Bàn thắng được công nhận. Nếu có VAR, chắc hẳn Viettel đã không bị thua oan uổng.

Ví dụ sống động trên đây càng là một minh chứng cho việc các nhà điều hành giải đấu cao cấp nhất VN cần phải khẩn trương đưa VAR vào các trận bóng, chứ không chỉ nói cho sang. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF, nói: “Chúng tôi đã ấp ủ dự định này từ trước khi V-League khởi tranh, thậm chí đã sang Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để học hỏi cách sử dụng VAR. Chúng tôi hy vọng công nghệ VAR sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ công tác TT. Thực tế đã chứng minh tại World Cup 2018 hay Asian Cup vừa qua, VAR đã giúp tăng mức độ chính xác trong các quyết định của TT nên việc xử lý tình huống cũng trở nên công bằng hơn, khách quan hơn. Công tác chuẩn bị đang được VPF tiến hành nhưng không phải đơn giản. Vì VAR khá phức tạp không chỉ về máy móc, thiết bị mà còn đòi hỏi phải có nhân sự giỏi kỹ thuật, am hiểu sâu sắc về bóng đá”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.