Thứ bảy, 20/04/2024 01:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cháy lớn ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Chiều 15/4 (giờ địa phương), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp.

Theo lực lượng cứu hỏa, nguyên nhân của vụ việc nhiều khả năng liên quan đến công tác sửa chữa được tiến hành bên trong khu vực này.

Hiện chưa có thông tin về thương vong. Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều ngọn lửa và đám khói lớn bốc ra từ nóc nhà thờ.

Hàng chục nghìn người tham dự Triển lãm Vietbuild 2019

Hàng chục nghìn lượt người dân và doanh nghiệp đã tham gia các hoạt động của Triển lãm Vietbuild đầu tiên trong năm 2019 tại TP.HCM.

Với hơn 1.600 gian hàng của hơn 300 đơn vị trong nước và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia, người dân sẽ được tư vấn trực tiếp về các dự án bất động sản, thiết kế xây dựng, kiến trúc mới.

Triển lãm còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu, diễn đàn doanh nghiệp với khách tham quan và người tiêu dùng để tư vấn sản phẩm, thiết kế kiến trúc và ký kết hợp tác, kinh doanh, đầu tư xây dựng, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành xây dựng và trang trí nội - ngoại thất.

Cháy nhà ở Bình Thuận, 1 người thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng nay (15/4) trong hẻm 173 Lê Hồng Phong, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết (Bình Thuận) khiến 1 người tử vong.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay (15/4), người dân sống trong hẻm 173 đường Lê Hồng Phong, khu phố 2, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết nghe tiếng nổ bất thường. Chạy ra ngõ xem, thấy khói bốc lên từ căn nhà số 173/11.

Người dân khẩn cấp gọi điện thoại đến tổng đài 114. Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Thuận nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng các phương tiện chữa cháy.

Sau khi đập cửa tiếp cận đám cháy, các cảnh sát phát hiện bà Trần Thị Huyền, 60 tuổi, đã tử vong trong nhà sau.

Bắt đầu diễn ra Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Với chủ đề 'Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng', bắt đầu từ 15/4 đến 15/5 diễn ra Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2019.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm hướng tới mục tiêu tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng, ngoài các hoạt động thường xuyên để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

Tháng hành động về an toàn thực phẩm là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng; qua đó, chủ động phòng ngừa ô nhiễm, hạn chế, giảm thiểu tối đa ngộ độc thực phẩm đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Trong dịp này, Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức xã hội, Hội LHPN Việt Nam, các phương tiện truyền thông… để phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về an toàn thực phẩm; các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định và kiến thức khoa học về an toàn thực phẩm; tác hại của thực phẩm không an toàn, giả, kém chất lượng. Đồng thời, giám sát, hướng dẫn các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; tuyên truyền, vận động nhân dân tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng. Lễ phát động triển khai “Tháng hành động” sẽ các tỉnh/thành phố, quận/huyện, xã/phường trên phạm vi toàn quốc.

Theo thống kê chưa đầy đủ, năm 2018, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 14.264 vụ, xử lý 8.446 vụ việc vi phạm ATTP, xử phạt vi phạm hành chính hơn 19,5 tỷ đồng, số tang vật thu giữ có trị giá hơn 25,9 tỷ đồng. Lực lượng cảnh sát môi trường đã phát hiện 6.176 vụ vi phạm pháp luật về ATTP, với 5.042 cá nhân, 809 tổ chức vi phạm.

Triệt phá đường dây ma túy cực lớn, thu giữ 600 kg ma túy đá

Vào lúc 15h chiều 15/4, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Nghệ An đã bất ngờ khám xét căn nhà ở ngõ 161, đường Phùng Chí Kiên (phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) do ông Phạm Văn Phi làm chủ, bắt giữ 4 đối tượng cùng lượng ma túy đá cực lớn.

Được biết, khi Công an ập vào bắt giữ, các đối tượng đã đóng ma túy vào 30 thùng carton gồm 600 gói (600 kg) ma túy đá chuẩn bị đưa lên xe tải mang biển số 37N-519… để chuyển đi.

Theo thông tin ban đầu, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Minh Đức (sinh 1980, trú phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Phạm Huy Thiêm (sinh 1974, trú phường Trung Đô, TP Vinh); Nguyễn Văn Ngọc (sinh 1966, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh); Võ Mạnh Linh (sinh 1990, trú thị trấn Nam Đàn, Nghệ An). Hiện các đối tượng đã được di lý về cơ quan điều tra để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Arsenal thắng may để trở lại top 4

Ở vòng trước, Arsenal bất ngờ để thua Everton nên họ rất cần 3 điểm trước Watford để không bị thất thế trong cuộc đua top 4 đang rất căng thẳng với Tottenham, Chelsea và M.U. HLV Emery đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự nhằm tăng sự hiệu quả cho Arsenal.

Ngay đầu trận đấu, Arsenal đã có bàn thắng đầy may mắn. Pha phát bóng thiếu toan tính của thủ môn Ben Foster đập chân Pierre-Emerick Aubameyang đi vào lưới.

Ngay sau đó, Watford còn gặp khó khăn hơn nữa khi đội trưởng Troy Deeney nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Lucas Torreira. Mặc dù vậy, Arsenal cũng phải chơi rất vất vả mới bảo toàn được chiến thắng mong manh 1-0.

Với thắng lợi này, Arsenal đã trở lại top 4 với 66 điểm, kém Tottenham (xếp thứ ba) 1 điểm, bằng điểm Chelsea nhưng hơn về chỉ số phụ (đồng thời chơi ít hơn 1 trận) và hơn M.U 2 điểm. HLV Unai Emery cho biết: "Chúng tôi đã chiến thắng nhưng đội bóng hoàn toàn có thể kiểm soát trận đấu tốt hơn. Chúng tôi không dễ dàng trong việc ghi bàn thứ 2. Chúng tôi gặp khó khăn trong việc thực hiện các pha bóng ở 1/3 cuối sân đối phương”.

“Bohemian Rhapsody” tiếp tục gây bất ngờ khi cán mốc doanh thu 900 triệu USD

Ra mắt vào tháng 10/2018, bộ phim tiểu sử về ban nhạc rock huyền thoại Queen và ca sĩ chính Freddie Mercury Bohemian Rhapsody đã làm mưa làm gió tại các phòng chiếu trên toàn thế giới, trở thành bộ phim tiểu sử âm nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Chưa dừng lại ở đó, bộ phim vẫn tiếp tục càn quét các phòng vé toàn cầu sau 6 tháng công chiếu, cán mốc doanh thu khủng lên đến 900 triệu USD.

Mặc dù bộ phim đã được ngừng chiếu tại các rạp phim ở Bắc Mỹ nhưng tại thị trường Trung Quốc, Bohemian Rhapsody vẫn đang tiếp tục "làm mưa làm gió", trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất tại đây.

Với kinh phí ban đầu 50 triệu USD, có thể nói, Bohemian Rhapsody đã thành công rực rỡ. Trước đó, đoàn phim chưa từng nghĩ bộ phim sẽ trở thành một bom tấn toàn cầu. Sau khi cán mốc 900 triệu USD, doanh thu bộ phim về Freddie Mercury dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao và có khả năng đạt tới con số mơ ước 1 tỷ USD.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...