Thứ bảy, 20/04/2024 16:59 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 18/04/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội thảo quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam

Sáng 17/4, tại Hà Nội, lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo và triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến từ Mỹ, Trung Quốc, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Các đánh giá đưa ra tại hội thảo cho thấy bức tranh tổng thể về việc đảm bảo an toàn thông tin tại các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nhiều cơ quan, tổ chức đã bắt đầu quan tâm đến việc đảm bảo an toàn thông tin tại đơn vị mình.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thông tin, điều đáng mừng là trong 90 đơn vị được khảo sát, không có một cơ quan, bộ, ngành hay địa phương nào chưa quan tâm và triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin.

Ông Hoàng Minh Tiến - Phó Cục trưởng, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu: "Đây là một thước đo để tất cả các bộ, ngành, địa phương có thể nhìn nhận được hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thông tin mình triển khai như thế nào. Nhưng quan trọng hơn là chúng tôi mong muốn bên cạnh làm thước đo, đây cũng là động lực để cho các bộ, ngành, địa phương tăng cường hơn nữa các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng trong thời gian tới".

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Mục đích xây dựng Bộ Quy tắc này nhằm điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong cơ sở giáo dục theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng văn hóa của địa phương và điều kiện thực tiễn của cơ sở giáo dục. Đồng thời, ngăn ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi tiêu cực, thiếu tính giáo dục trong cơ sở giáo dục. Xây dựng văn hóa học đường; đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

*Không sử dụng mạng xã hội làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục

Về quy tắc ứng xử chung, Thông tư quy định cán bộ quản lý, giáo viên phải sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với môi trường và hoạt động giáo dục. Nhân viên phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục và tính chất công việc. Người học phải sử dụng trang phục sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và hoạt động giáo dục. Cha mẹ người học và khách đến trường phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục.

*Cán bộ quản lý phải bao dung, trách nhiệm, đối xử công bằng

Với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Khi ứng xử với người học, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phải có ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu; yêu thương, trách nhiệm, bao dung; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, lắng nghe và động viên, khích lệ người học. Không xúc phạm, ép buộc, trù dập, bạo hành.

*Giáo viên phải có ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu

Về ứng xử của giáo viên, Thông tư quy định: Ứng xử với người học, giáo viên phải có ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh; mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học. Đồng thời, tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học.

*Phụ huynh không được bịa đặt, xúc phạm giáo viên

Bộ Quy tắc quy định cha mẹ người học phải có ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng, chia sẻ, khích lệ, thân thiện, yêu thương. Không xúc phạm, bạo lực với người học.

Hoãn xử phúc thẩm vụ 'bốc hơi' 245 tỷ vì Eximbank vắng mặt

Sáng 17/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, xảy ra tại Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam chi nhánh TP.HCM.

Sau bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM tuyên ngày 23/11/2018, Eximbank kháng cáo để tòa phúc thẩm xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên sáng hôm qua, Eximbank không có mặt ở tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên phúc thẩm. Để bảo đảm quyền lợi nên hoãn và mở lại vào ngày 19/4.

Toàn lực phục hồi nhà thờ Đức Bà Paris

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết khôi phục “trái tim của Paris” trong vòng 5 năm tới.

Tờ The Guardian hôm qua dẫn lời giới chức Pháp cho hay nhà thờ Đức Bà Paris chỉ cách bờ vực bị thiêu rụi khoảng 15 - 30 phút nếu lực lượng cứu hỏa không kịp thời xả thân ngăn chặn ngọn lửa hung hãn. Họ đã mạo hiểm vào trong nhà thờ để tạo một bức tường nước ngăn ngọn lửa ngùn ngụt lan ra hai tháp chuông ở phía tây sau khi thiêu rụi phần mái và tháp thánh giá.

Hiện cơ quan điều tra đang thẩm vấn các công nhân thực hiện dự án trùng tu trước đó nhằm xác định nguyên nhân vụ cháy nhưng loại trừ nghi vấn phá hoại. Công tố viên Remy Heitz cho biết chuông báo cháy vang lên lần đầu lúc 18 giờ 20 ngày 15.4 (giờ địa phương) nhưng trong suốt 23 phút tìm kiếm sau đó, nhân viên nhà thờ Đức Bà không tìm ra nơi phát hỏa. Theo tờ The Washington Post, chuông báo lần hai vào lúc 18 giờ 43 và lúc này lửa bùng phát, lan nhanh trên mái. Ngọn lửa chỉ bị dập tắt hoàn toàn sau 15 tiếng đồng hồ và Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Pháp Laurent Nunez thừa nhận số phận nhà thờ “có thể đã còn thê thảm hơn”.

Tính đến nay, đã có nhiều cá nhân, tổ chức cam kết đóng góp hơn 750 triệu euro (khoảng 20.000 tỉ đồng) để khôi phục công trình mang tính biểu tượng này. Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình hôm qua, Tổng thống Emmanuel Macron cam kết sẽ sửa chữa nhà thờ Đức Bà Paris trong vòng 5 năm. “Chúng ta sẽ xây lại nhà thờ Đức Bà thậm chí còn đẹp hơn và tôi muốn hoàn thành trong 5 năm. Chúng ta có thể làm được điều đó”, nhà lãnh đạo nói, đồng thời thông báo sẽ tổ chức một cuộc thi quốc tế để tìm kiếm phương án khôi phục phần mái nhà thờ Đức Bà. Thời hạn Tổng thống Macron đưa ra cho thấy ông muốn khôi phục lại công trình này trước khi Paris tổ chức Thế vận hội vào năm 2024, theo AFP. Tuy nhiên, cũng có chuyên gia lo ngại kế hoạch này quá tham vọng vì có thể mất hàng thập niên mới có thể phục hồi hoàn toàn nhà thờ.

Xác định hai cặp đấu bán kết Champions League

Vòng tứ kết Champions League đã kết cục đầy căng thẳng và đầy kịch tính. Nước Anh đóng góp đến 4 đại diện nhưng cuối cùng, hai CLB thành Manchester là Man City và Man Utd đã phải dừng cuộc chơi.

Đội bóng giàu tham vọng Juventus, cùng đối thủ được coi là yếu nhất trong số 8 đội là Porto cũng đã bị loại. Tiếp nối Bundesliga, Ligue 1 ở vòng 1/8, Serie A và Liga Sagres sạch bóng đại diện sau khi kết thúc vòng tứ kết.

Khoảng 400 lính cứu hỏa tham gia chữa cháy và nhiều người xếp thành hàng dài khoảng 200 m để nhanh chóng chuyển những báu vật vô giá như mão gai của Chúa Jesus, áo choàng của Thánh Louis ra ngoài, dù phần mái có thể đổ ập xuống chôn vùi họ bất cứ lúc nào.

Cuộc so tài Barcelona-Liverpool ở bán kết được coi là trận chung kết sớm ở Champions League năm nay. Lần cuối cùng hai đội bóng gặp nhau là ở năm 2007, khi Liverpool loại Barcelona thời điểm đó rất mạnh với Ronaldinho, Xavi, Eto’o ở vòng 1/8.

Đó cũng là lần duy nhất trong suốt 13 năm qua, Barcelona không thể vượt qua vòng 1/8. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất còn lại trong đội hình Barca, trong thất bại cách đây 12 năm. Đây cũng là trận đấu cảm xúc với Coutinho, khi anh gặp lại đội bóng đã giúp mình thành danh.

Kể từ năm 2000 đến nay, Barcelona có đến 4 lần vào chung kết và họ đều vô địch vào các năm 2006, 2009, 2011 và 2015. Liverpool có 3 lần vào chung kết, họ vô địch năm 2005 và á quân các năm 2007, 2017.

Barcelona có duyên khi đối đầu các CLB Anh ở các trận knock-out, khi từng loại Man Utd, Tottenham, Chelsea, Arsenal. Tuy nhiên, 4 lần Barca gục ngã trước các đại diện Premier League là trước Chelsea năm 2005 và 2012, Liverpool 2007, Man Utd 2008.

Cặp đấu còn lại giữa Tottenham và Ajax mang đến những bất ngờ thú vị, khi hai đội lần đầu gặp nhau khi giải đấu mang tên là Champions League. Bản thân hai CLB này lần đầu góp mặt ở bán kết, kể từ năm 1995 trở lại đây.

Ajax lần cuối vô địch là năm 1995 và họ còn giành ngôi á quân năm 1996. Ajax đang là hiện tượng ở giải đấu năm nay, khi họ lần lượt loại cả Real Madrid lẫn Juventus, đồng thời trình làng dàn cầu thủ tài năng như De Ligt, De Jong.

Sôi động cùng Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019

Sau 27 năm vắng bóng, Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 sẽ trở lại với những tiết mục hấp dẫn của 10 đội thi là những ban nhạc tài năng, những người nghệ sĩ luôn hết mình với con đường nghệ thuật trên toàn quốc. Đây là cơ hội để những nhạc công, những người vốn luôn thầm lặng đứng sau ca sĩ hoặc thậm chí đứng sau sân khấu, được bước lên thể hiện tài năng, dành tặng những gì mình đã khổ luyện nhiều năm cho khán giả thưởng thức.

Lễ khai mạc của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 17/4/2019 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Ba Đình, Hà Nội (vé vào cửa hoàn toàn miễn phí).

Tham gia Liên hoan là những ban nhạc mang phong cách Pop, Rock thuộc các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trong toàn quốc, các ban nhạc đang hoạt động theo mô hình xã hội hóa thuộc các tổ chức, cá nhân... Số lượng các nghệ sỹ biểu diễn trong mỗi ban nhạc (Band, Group, Esemble) không quá 12 người, bao gồm cả ca sỹ.

Mỗi ban nhạc tham gia Liên hoan với 5 tiết mục, trong đó có 3 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc hoặc 3 ca khúc, 2 hoà tấu theo phong cách Pop, Rock là chủ đạo. Mỗi chương trình chỉ được sử dụng 2 tiết mục nhạc nước ngoài và phải có ít nhất 1 ca khúc Việt Nam.

Các Ban nhạc có thể sử dụng chất liệu âm nhạc và nhạc cụ truyền thống để kết hợp cùng các nhạc cụ khác biểu diễn tại Liên hoan. Các tiết mục trong chương trình được trình diễn theo phong cách ban nhạc, theo đó, ca sỹ phải là thành viên của ban nhạc.

Những người "cầm cân nảy mực" của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 là Hội đồng Nghệ thuật gồm 5 thành viên, là các nghệ sỹ danh tiếng, có uy tín, tài năng và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định thành lập.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ