Thứ sáu, 19/04/2024 12:05 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/4/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 20/04/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bế mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Trưa 19/4, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, việc chuẩn bị tài liệu của các cơ quan hữu quan tại phiên họp này đã được chú trọng hơn về chất lượng, nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thuận lợi hơn trong việc xem xét, quyết định. Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội cùng các cơ quan, tổ chức hữu quan cần căn cứ vào kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tiếp thu, hoàn thiện các dự án luật, dự thảo nghị quyết, báo cáo kết quả giám sát để gửi các đại biểu Quốc hội, hoàn chỉnh dự thảo các Nghị quyết để ký ban hành. Tổng Thư ký Quốc hội cũng sẽ hoàn chỉnh dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 để gửi xin ý kiến các Đoàn đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến khai mạc vào ngày 8/5, diễn ra trong 3 ngày, tập trung cho ý kiến vào các nội dung còn lại trước khi trình ra Quốc hội xem xét, thông qua. Các cơ quan hữu quan cần khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các nội dung, để kịp trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Do chỉ còn 1 tháng là đến kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, Chính phủ cần phối hợp với Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội khẩn trương rà soát, hoàn thiện việc chuẩn bị các nội dung sẽ trình Quốc hội, bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Nhật Bản thử nghiệm xe bus tự hành vào năm 2020

Nhật Bản sẽ bắt đầu triển khai chương trình thử nghiệm xe bus tự hành trên thực địa vào năm 2020.

Việc thử nghiệm này diễn ra trong bối cảnh nhiều công ty xe bus ở xứ sở mặt trời mọc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lái xe.

Chương trình thử nghiệm sẽ tập trung vào các xe bus vận chuyển khách trên các tuyến cố định. Ban đầu sẽ là sự kết hợp giữa người lái xe và hệ thống lái tự động, sau đó, mới tiến hành thử nghiệm hệ thống lái tự động ở mức độ cao hơn.

Hiện tại, có ít nhất 2 công ty xe bus đã đề nghị tham gia chương trình thử nghiệm này. Các hành khách tham gia vào chương trình thử nghiệm sẽ được giảm giá hoặc miễn phí vé.

Tai nạn gây nhiều thương vong tại Pakistan, Ấn Độ

Kênh truyền hình Urdu TV của Pakistan đưa tin ít nhất 8 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương khi một chiếc xe khách bị lật tại tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan ngày 19/4.

Theo tin, chiếc xe khách lật do chạy quá tốc độ khi đang trên đường từ thành phố Islamkot của tỉnh Sindh đến thủ phủ Karachi. Cảnh sát và các đội cứu hộ sau khi nhận được thông tin về tai nạn giao thông kinh hoàng đã đến hiện trường và chuyển thi thể các nạn nhân cũng như những người bị thương đến bệnh viện huyện. Ít nhất 10 người bị thương được cho là trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 16/4, ít nhất 14 người gồm phụ nữ và trẻ em thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa một xe khách và xe tải trên đường cao tốc quốc gia tại huyện Mastung tỉnh Balochistan.

Theo các dữ liệu chính thức do Cục Thống kê Pakistan công bố, kể từ năm 2011, trung bình mỗi năm tại nước này xảy ra khoảng 9.000 vụ tai nạn giao thông làm hơn 4.500 người chết.

Tại Ấn Độ, một vụ tai nạn lật xe tải xảy ra ở ngoại ô thành phố Mumbai ngày 18/4 làm 4 người chết và 1 người bị thương.

Chiếc xe tải chở đầy lương thực bị vướng lốp vào một nắp cống trên đường khiến xe bị lật và đè lên 5 người đi bộ trên đường ở khu Vikroli Parksite ngoại ô thành phố Mumbai.

Phát hiện ổ nhóm chuyên bán hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Lực lượng chức năng của Hà Nội, TP.HCM vừa phát hiện và xử lý ổ nhóm chuyên bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng qua các trang mạng điện tử.

Theo dữ liệu hiện trường, doanh thu của đường dây này là khoảng hơn 20 tỷ đồng. Đối tượng tổ chức và làm chủ là Nguyễn Quang Vũ, có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An; hiện đang sinh sống tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.

Hai trang mạng này chuyên bán các loại hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng và phổ biến như: Gucci, Louis Vuitton, Hermes, Versace, Burberry tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Kiểm tra các kho hàng, cơ quan công an thu giữ hàng nghìn sản phẩm. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Huyền thoại Rivaldo: Hãy trao ngay Quả bóng vàng 2019 cho Messi

Năm 2019 không có các giải đấu lớn tầm cỡ như World Cup hay Euro nên thành công ở cấp CLB sẽ là thước đo chính cho các cầu thủ cạnh tranh các danh hiệu cá nhân. Dựa trên quan điểm đó, Rivaldo tin rằng không có ngôi sao nào xứng đáng được vinh danh hơn Lionel Messi.

Chia sẻ với Goal, huyền thoại người Brazil nói: “Không có từ ngữ nào để mô tả sự xuất sắc của Messi. Tôi thực sự rất thích cậu ấy và tôi luôn cảm thấy buồn vì cậu ấy không thể vô địch World Cup cùng Argentina. Messi xứng đáng với danh hiệu đó, bởi lẽ các cầu thủ như cậu ấy chính là nhà vô địch thế giới”.

“Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng và kiến tạo hàng loạt bàn thắng khác ở La Liga trong thời gian dài. Ở Champions League cũng vậy. Vì thế, tôi nghĩ công lao của cậu ấy cần được công nhận. Ngay cả khi không vô địch Champions League mùa này, tôi nghĩ cậu ấy vẫn xứng đáng giành Quả bóng vàng. Tôi không thể nhìn thấy cầu thủ nào xứng đáng hơn”.

Theo giới mộ điệu, nhận định của Rivaldo hoàn toàn có lý. Ở mùa giải này, Messi đang thể hiện phong độ khủng khiếp khi ghi được 45 bàn thắng, kiến tạo 21 bàn khác sau 42 trận đấu cho Barcelona trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp CLB này đến gần chức vô địch La Liga và lọt vào đến bán kết Champions League. Trong khi đó, đối thủ chính của Messi là Cristiano Ronaldo đã bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu cùng Juventus.

Hiện tại, Messi đã giành được 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp, ngang bằng với thành tích của Ronaldo. Nếu thắng giải năm 2019, ngôi sao người Argentina sẽ vượt lên để trở thành cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

"Aquaman" Jason Momoa gây sốc với hình ảnh mới

Jason Momoa nổi tiếng trên màn ảnh với vai siêu anh hùng Aquaman và Khal Drogo trong "Trò chơi vương quyền". Đặc điểm nhận dạng của anh chính là khuôn mặt cuốn hút, vẻ ngoài điển trai cùng mái tóc bồng bềnh và bộ râu quai nón.

Mới đây, nam diễn viên đã quay lại toàn bộ quá trình cạo sạch bộ râu lãng tử và đăng lên Youtube. Trong đoạn clip, bộ râu quai nón dần được mất đi và chiếc cằm được lộ ra. Các fan đã vô cùng háo hức mong chờ một vẻ đẹp trai cực đỉnh, nhưng có vẻ như "Aquaman" phải râu ria xồm xoàm mới đẹp trai.

Bộ râu nuôi trong 7 năm được cạo đi trong phút chốc khiến fan kêu gào tiếc nuối khi thấy một Khal Dorgo mới hoàn toàn.

Thực tế, hành động này không phải là quyết định bồng bột. Jason muốn truyền đạt thông điệp ý nghĩa về việc sử dụng aluminum thân thiện với môi trường hơn nhựa. Một chú thích dưới video đã nói rõ: "Tạm biệt Drogo, Aquaman, Declan, Baba! Tôi cạo râu để chứng tỏ đã đến lúc chúng ta nên hành động. Một hành động tốt cho con chúng ta, cho cả thế giới. Hãy cùng nhau làm sạch môi trường biển và đất liền. Hãy đổi sang dùng aluminum tái chế, ngừng dùng chai nhựa".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?