Thứ tư, 17/04/2024 04:11 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chìm phà ở Bắc Iraq, gần 100 người thiệt mạng

Ngày 21/3, một vụ đắm phà ở sông Tigris của thành phố Mosul phía Bắc Iraq đã khiến gần 100 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn đã xảy ra vào buổi chiều khi chiếc phà chở hàng chục người đã bị lật do mực nước cao trong lúc di chuyển từ bờ sông tới một hòn đảo du lịch nhỏ tên là Um al Rabeein ở tỉnh Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km.

Theo nguồn tin của một dân phòng, chiếc phà thuộc sở hữu của một văn phòng du lịch và đã bị quá tải khi chở hơn 100 người, trong khi nguyên bản nó chỉ được thiết kế để chở 30 người.

Một nguồn tin từ Bộ Nội vụ khẳng định khoảng 93 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã bị rơi xuống sông và đã tìm thấy xác của họ, trong khi đó có 55 người khác đã được giải cứu, gồm 19 trẻ em.

Hiện trường vụ đắm phà ở sông Tigris của thành phố Mosul phía Bắc Iraq đã khiến gần 100 người thiệt mạng.

Trong một thông cáo báo chí, người phát ngôn Bộ Nội vụ Saad Maan cho biết: "Chúng ta có 93 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ đắm phà ở Mosul và các chiến dịch tìm kiếm tiếp tục nhằm tìm kiếm thêm nạn nhân có thể. Các cuộc điều tra đang được thực hiện và dường như sức chứa của chiếc phà là thấp hơn số lượng hành khách trên boong".

Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi ra lệnh điều tra vụ việc và đã đến Mosul vào ngày 21/3, đồng thời tuyên bố ba ngày quốc tang. Truyền hình Iraq đưa tin 9 công nhân vận hành phà đã bị bắt giữ và lệnh bắt giữ cũng được đưa ra đối với chủ sở hữu hòn đảo du lịch, điểm đến của chiếc phà gặp nạn.

Trao thưởng "nóng" cho chuyên án phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Tại Đoàn 3, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, lãnh đạo UBND TP.HCM đã tổ chức trao thưởng đột xuất chuyên án 218 LP vừa được triệt phá.

Để kịp thời động viên thành tích phá án của các trinh sát, UBND TP.HCM đã tặng hoa, bằng khen và khen thưởng với số tiền 100 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cũng có bằng khen đối với các cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án.

Lễ trao thưởng đột xuất chuyên án 218 LP.

Đây là vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép rất lớn, quy mô xuyên quốc gia, có đối tượng người nước ngoài. Việc phá án này đã thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh, truy nã tội phạm của Bộ Công an. Sau những kết quả vừa đạt được, lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chỉ đạo tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương, lực lượng liên quan điều tra mở rộng chuyên án.

Xe giường nằm cháy ngùn ngụt trên QL1, hành khách tháo chạy

Khoảng 1h sáng nay, xe khách giường nằm mang BKS 72B-018.20 do Đỗ Thế Anh (SN 1976, ngụ Bắc Giang) lái trên QL1A hướng Nha Trang - Vũng Tàu. Khi đến Km1683 đoạn qua địa bàn thôn 4, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), tài xế phát hiện xe bị sự cố nên tấp vào lề đường.

Thấy khói bốc lên phía sau xe, tài xế và phụ xe lập tức hô hoán khách thức giấc, nhanh chân chạy thoát. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bao trùm lên cả thân xe.

Hàng chục chiến sĩ PCCC cùng 3 xe chuyên dụng được điều đến hiện trường chữa cháy.

Người dân địa phương dùng nước, bình chữa cháy mini ứng cứu nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh và cháy lan vào tiệm vá vỏ xe ôtô bên đường nên đã gọi lực lượng PCCC.
Hàng chục chiến sĩ PCCC cùng 3 xe chuyên dụng được điều đến hiện trường chữa cháy. Đến khoảng 3h sáng, đám cháy được dập tắt

Rất may vụ cháy không có thương vong về người nhưng xe khách giường nằm và tiệm vá vỏ xe ôtô bị thiêu rụi.

Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại vụ cháy.

Cristiano Ronaldo nhận án phạt vì cử chỉ ăn mừng phản cảm ở Champions League

Người hâm mộ Juventus vừa khá nhẹ nhõm sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo thoát được án treo giò ở Champions League sau pha ăn mừng phản cảm ở trận lượt về vòng 16 đội với Atletico Madrid. Thay vào đó, chân sút người Bồ Đào Nha phải nộp phạt hành chính.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA hôm 21.3, Ronaldo bị phạt 20.000 euro vì một cử chỉ ăn mừng bàn thắng phản cảm ấn định chiến thắng 3-0 trước Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 16 đội vào tuần trước. Ở trận này, siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành người hùng với cú hattrick giúp đội bóng thành Turin ngược dòng để góp mặt ở tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận (lượt đi Juventus thua 0-2 ở Tây Ban Nha).

Ronaldo được cho là trả đũa pha ăn mừng của HLV Diego Simeone.

Tuy nhiên, sau trận này, một không khí lo lắng bao trùm CLB Juventus khi Ronaldo đối mặt với án phạt treo giò do một cử chỉ ăn mừng có phần “thiếu văn hóa” và được cho là nhằm trả đũa HLV Diego Simeone.

Theo đó, sau khi ghi bàn trên chấm 11m ở phút thứ 86 để ấn định trận thắng 3-0, CR7 đã gây bất ngờ với pha ăn mừng phản cảm khi chụm 2 tay trước háng và có xu hướng khiêu khích cổ động viên đội khách Atletico Madrid. Trước đó, ở trận lượt đi, HLV Simeone cũng có hành động ăn mừng tương tự sau khi Atletico Madrid ghi bàn và cũng đã nhận án phạt tương tự.

Với quyết định nói trên của UEFA, Ronaldo tiếp tục là niềm hy vọng của Juventus trong chuyến làm khách tại Hà Lan gặp Ajax ở lượt đi tứ kết Champions League vào ngày 10.4, trước khi trở lại Ý chơi trận lượt về vào ngày 16.4.

Lịch thi đấu U23 Châu Á 2020 ngày 22.3: U23 Việt Nam vs U23 Brunei

Tối nay (22.3), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ ra quân tại bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020 gặp U23 Brunei, đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng.

Tiền đạo Tiến Linh bởi không kịp bình phục chấn thương, thầy Park đang có trong tay đội hình mạnh nhất. Ở cuộc đối đầu gần nhất tại SEA Games 28, U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Brunei 6 bàn không gỡ.

Về phía U23 Brunei, Faiq Bolkiah là cái tên đáng chú ý nhất, hiện đang chơi bóng trong màu áo của đội trẻ CLB Leicester City. Ngoài việc được đào tạo ở các đội bóng Ngoại hạng Anh, tiền đạo 20 tuổi còn nổi tiếng bởi xuất thân trong hoàng tộc Brunei.

Đối đầu với U23 Brunei, thầy Park và các học trò cần giành một chiến thắng đậm để tạo đà trước khi tiếp đón những đối thủ sừng sỏ như U23 Thái Lan hay U23 Indonesia.

Trận đấu còn lại giữa U23 Thái Lan vs U23 Indonesia diễn ra vào 17h00 cũng tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Lịch thi đấu bảng K vòng loại U23 Châu Á ngày 22.3. Ảnh VTV.

Lịch thi đấu bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020:

17h00 ngày 22.3: U23 Thái Lan vs U23 Indonesia - VTC1, VTC3, VOVTV

20h00 ngày 22.3: U23 Việt Nam vs U23 Brunei - VTC1, VTC3, VOVTV, VTV5

P.V (Tổng hợp)

P.Giang (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.