Thứ tư, 24/04/2024 17:50 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đổi mới phương thức hoạt động của HĐND

Ngày 22.4, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã diễn ra hội nghị thường trực HĐND các tỉnh, TP khu vực nam Trung bộ và Tây nguyên lần thứ 6 nhiệm kỳ 2016 - 2021, với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND”.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN cùng cấp được chú trọng và có hiệu quả; hoạt động chất vấn, giải trình giữa 2 kỳ họp được tổ chức thường xuyên, đi vào nền nếp.
Tuy nhiên, trên thực tiễn vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục như: việc tiếp xúc cử tri còn mang tính hình thức, chất lượng chưa cao. Đặc biệt, nội dung chất vấn tại các phiên họp thường kỳ còn mang tính dàn trải, số lượng ý kiến chất vấn còn ít, nội dung trả lời chất vấn chưa xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm...

Để nâng cao chất lượng hoạt động, ông Phùng Quốc Hiển, Phó chủ tịch Quốc hội, đề nghị HĐND các tỉnh, TP khu vực nam Trung bộ và Tây nguyên cần tiếp tục đổi mới tư duy, đổi mới phương thức, nội dung, phong cách hoạt động, tập trung đôn đốc một cách ráo riết để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, đồng thời tiếp tục nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ của đại biểu, các ban HĐND, thay đổi cách thức tiếp xúc với cử tri là đến với người dân để hoạt động của HĐND với cử tri gần nhau.

Tạm ngừng hoạt động 2 phòng khám tư ở TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM vừa tước giấy phép và tạm ngưng hoạt động đối với 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

Cụ thể là Phòng khám Đa khoa Khang Thái ở Quận 10 và Phòng khám Đa khoa Đại Đông ở quận Tân Bình.

Một nữ bệnh nhân tố Phòng khám Đa khoa Đại Đông vẽ bệnh thu tiền khi khám phụ khoa nơi đây

Các phòng khám trên đã có những sai phạm về chẩn đoán, điều trị để thu tiền bệnh nhân. Phòng khám Khang Thái hồi tháng 1 cũng đã từng bị xử phạt hành chính về nhiều lỗi những vẫn tái phạm.

Bolivia: Xe buýt rơi xuống hẻm núi, gần 50 người thương vong

Ngày 22/4, nhà chức trách Bolivia cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng và 24 người bị thương trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường nối giữa thủ đô La Paz và vùng Yungas ở nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu trước báo giới, Cục trưởng Cảnh sát Đường bộ Bolivia, Fernando Rojas cho biết vụ tai nạn xảy ra khi người lái xe buýt cố vượt chiếc xe tải và đã đâm vào một chiếc xe tải nhỏ khác và mất lái rơi xuống hẻm núi ở độ sâu khoảng 300 m tại khu vực Yolisita. Chiếc xe buýt chở khách thuộc doanh nghiệp Totai.

Lực lượng cứu hộ đã xuống vách núi bằng dây thừng và đưa những người bị thương tới bệnh viện để điều trị. Trong khi đó, cảnh sát tiến hành nhận dạng các nạn nhân và điều tra nguyên nhân sự việc.

Hiện trường vụ tai nạn ở Bolivia.

Theo ông Rojas, đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất từ đầu năm tới nay tại Bolivia.

Hồi tháng 2 vừa qua cũng xảy ra vụ tai nạn xe buýt tại quốc gia Nam Mỹ này làm 24 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Tổng thống Bolivia Evo Morales đã bày tỏ tiếc thương và chia buồn với những gia đình nạn nhân thiệt mạng, đồng thời kêu gọi các tài xế luôn cẩn trọng khi tham gia giao thông.

Quách Thị Lan giành HCV 400m rào châu Á

Đêm 22-4 (giờ địa phương), Quách Thị Lan đã xuất sắc mang về tấm huy chương đầu tiên và là HCV cho đội tuyển điền kinh Việt Nam khi cán đích đầu tiên ở đợt chạy chung kết cự ly 400m rào nữ tại Giải vô địch điền kinh châu Á 2019.

Giải diễn ra trong các ngày từ 21 đến 25-4, quy tụ những VĐV hàng đầu châu lục và đội tuyển Việt Nam tham dự với 12 VĐV. Sau những lần xuất kích không thành công của Cao Võ Ngọc Long (nhảy cao) hay Phan Thanh Bình (đẩy tạ), ngay cả niềm hy vọng Lê Tú Chinh cũng phải dừng bước ở bán kết nội dung 100m nữ.

Quách Thị Lan xuất sắc giành HCV điền kinh châu Á.

Tại ASIAD 2018, Quách Thị Lan về nhì sau VĐV nhập tịch của Bahrain Oluwakemi Adekoya nhưng do đối thủ bị tước huy chương vì sử dụng doping, Quách Thị Lan được đôn lên nhận tấm HCV danh giá. Tại Doha, Oluwakemi Adekoya không được tham dự giải do phải nhận án phạt cấm thi đấu.

Ở vòng loại, Quách Thị Lan dễ dàng về nhất ở đợt chạy thứ nhì với thành tích rất tốt, chỉ xếp sau Yusuf Jamal Aminat của Bahrain. Ở chung kết, đối đầu với 7 hảo thủ đến từ các cường quốc hàng đầu châu Á như Bahrain, Nhật Bản, Kazakhstan, Ấn Độ và Trung Quốc, Quách Thị Lan đã có xuất phát rất tốt, tạo khoảng cách an toàn so với các đối thủ trước khi tung cú nước rút thần tốc để cán đích đầu tiên sau 56 giây 10, giành HCV cự ly 400m rào nữ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.