Thứ sáu, 29/03/2024 19:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 26/04/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Chiều 25/4, tại TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xúc cử tri phường An Cư, quận Ninh Kiều.

Tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội đã trả lời các câu hỏi về nhiều vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế.

Trước ý kiến của các cử tri cho rằng, trong khi công tác làm luật đã được thực hiện tốt thì việc thực hiện pháp luật ở một vài trường hợp chưa tốt, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội sẽ tăng cường giám sát, tránh việc gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Đảng, Nhà nước đã tiến hành mạnh mẽ công cuộc phòng chống tham nhũng và công tác này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng ghi nhận các kiến nghị của cử tri về công tác xây dựng pháp luật, hoạt động chất vấn tại Quốc hội, phòng chống tệ nạn ma túy và vấn đề an ninh mạng. Ngày 26/4, Chủ tịch Quốc hội sẽ tiếp tục có các cuộc tiếp xúc cử tri tại thành phố Cần Thơ.

24 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

Chiều 25/4, 24 bác sĩ trẻ đã tình nguyện lên các huyện vùng khó khăn nhằm hỗ trợ cho bệnh viện tuyến dưới, giúp người dân có điều kiện được chăm sóc tại chỗ.

24 bác sĩ trẻ tốt nghiệp chuyên khoa cấp I Đại học Y Hà Nội sẽ bù đắp các chuyên ngành đang thiếu là: chẩn đoán hình ảnh, gây mê, ngoại nhi, truyền nhiễm, sản, răng hàm mặt và y học cổ truyền… tại bệnh viện tuyến huyện ở Cao Bằng; Lạng Sơn; Điện Biên; Tuyên Quang…

Trước khi đi tình nguyện, họ được đào tạo như bác sĩ nội trú, theo hướng cầm tay chỉ việc, đảm bảo có thể thực hiện tốt khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở.

Đến nay đã có 52 bác sĩ trẻ tình nguyện lên các vùng khó khăn và tạo được niềm tin cho người dân bằng trình độ chuyên môn. Bộ Y tế hy vọng đề án này sẽ góp phần giải quyết thiếu nhân lực y tế tại các vùng này trong thời gian tới.

Tước bằng lái nếu nhồi nhét, chặt chém khách

Từ hôm nay, 26/4, Thanh tra GTVT và CSGT cũng có kế hoạch huy động 100% quân số để đảm bảo giao thông và được yêu cầu tước bằng lái, đình tài đối với xe khách nhồi nhét, “chặt chém”.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, lượng khách đổ ra bến xe sẽ có sự tăng đột biến trong khoảng thời gian từ chiều ngày 26/4 đến hết ngày 27/4/2019.  Vì thế  công ty  đã lên kế hoạch tăng cường 550 lượt xe khách cho các bến xe thành viên. Cụ thể, tăng cường 115 lượt xe dịp Giỗ tổ và 250 lượt xe dịp 30/4 - 1/5 cho bến xe Giáp Bát đi chủ yếu cho các tuyến xe khách Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình… tăng cường 110 lượt xe dịp Giỗ tổ và 230 lượt xe dịp 30/4 - 1/5 cho bến xe Mỹ Đình, chủ yếu cho các tuyến xe khách Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái… tăng cường 40 lượt xe dịp Giỗ tổ và 70 lượt xe cho bến xe Gia Lâm, chủ yếu cho các tuyến xe khách Hải Phòng, Quảng Ninh…

Khảo sát giá cước xe khách trong dịp 30/4 và 1/5 năm nay tại bến xe Hà Nội ngày 25/4, PV Tiền Phong được biết, các bến xe lớn như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm… giá vé đi các tuyến vẫn niêm yết ổn định như lâu nay. Riêng tại bến xe Gia Lâm, bảng niêm yết giá của Cty Cổ phần Xe khách Bắc Giang chạy tuyến bến xe Gia Lâm - Bắc Giang  điều chỉnh tăng khoảng 10% so với trước đây.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng liên quan lập kế hoạch bố trí lực lượng túc trực 100 quân số dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Với các bến xe và đơn vị quản lý, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu bố trí đủ phương tiện, trong đó có xe tăng cường để khi hành khách tại bến đông phải đưa vào phục vụ, bố trí thêm các phòng- quầy bán vé, cửa đi lại tránh tình trạng quá tải, hành khách mua vé phải chờ đợi lâu.

Triệt phá đường dây đánh bạc qua internet trên trang Fx88.com

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp với các đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc fx88.com, trong đó có 1 đối tượng người nước ngoài.

Theo đó, cơ quan công an đã tạm giam 10 đối tượng có hành vi đánh bạc trong đường dây, 12 đối tượng đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc. Trong số những đối tượng tham gia tổ chức, có 1 đối tượng mang quốc tịch nước ngoài.

Theo kết quả điều tra, các đối tượng đã bước đầu khai nhận hành vi đánh bạc trái phép thông qua website fx88.com.

Trước đó ngày 23/4, theo chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động cùng các lực lượng chức năng khác đã tiến hành khám xét khẩn cấp, triệu tập các đội tượng liên quan đến đường dây đánh bạc fxx88.com tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Long An, Phú Yên, Đồng Nai, Bạc Liêu, Cà Mau.

Theo kết quả khám xét, tang vật vụ án gồm nhiều ô tô hạng sang, số lượng lớn tiền mặt, tài khoản ngân hàng có số dư lớn, các thiết bị công nghệ cao phục vụ hoạt động phi pháp.

Công an sẽ điều tra khán giả đốt pháo sáng

Ngày 25/4, Bộ VH-TT-DL đã có công văn khẩn gửi Bộ Công an, các UBND tỉnh, thành phố có CLB bóng đá tham dự giải V-League, Hạng nhất, Cúp quốc gia, đề nghị hỗ trợ ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN.

Một lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết: “Chúng tôi thông báo rõ với Bộ Công an và các địa phương về việc nhiều năm qua, do tình trạng khán giả VN đốt pháo sáng ở một số giải đấu quốc tế mà bóng đá VN đã tổn thất lớn vì nộp rất nhiều tiền phạt. Nhưng kể cả ở các giải này hay giải quốc nội, việc ngăn chặn đốt pháo sáng trên khán đài gặp rất nhiều khó khăn, không triệt để.

Giải quyết dứt điểm tình trạng đốt pháo sáng tại các giải đấu không chỉ là trách nhiệm của cơ quan tổ chức giải mà còn là trách nhiệm của các cơ quan ban ngành, các cấp có thẩm quyền. Vì vậy, nhằm chấn chỉnh, giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh, an toàn các trận đấu; đồng thời để giữ gìn uy tín và hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và rộng hơn là hình ảnh bóng đá VN ở các giải đấu quốc tế, Bộ VH-TT-DL đề nghị Bộ Công an và công an các địa phương vào cuộc quyết liệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho ban tổ chức, ban điều hành giải”.

Một đề nghị rất đáng lưu ý mà Bộ VH-TT-DL đưa ra là Bộ Công an cần chỉ đạo quyết liệt Công an TP.Hải Phòng về việc tập hợp danh sách những cá nhân có liên quan “mật thiết” đến pháo sáng.

Chuỗi sự kiện văn hóa tại phố cổ dịp lễ 30/4 - 1/5

Hướng đến Kỷ niệm 44 năm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, khu phố cổ Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa và độc đáo, phục vụ nhu cầu vui chơi, tham quan và tìm hiểu văn hóa của người dân và du khách.

Vào ngày 24/4 vừa qua, sự kiện trưng bày Dó Việt Xưa - Nay đã khai mạc tại đình Kim Ngân, mang đến cho công chúng cái nhìn rõ nét hơn về nghề làm giấy Dó truyền thống của người Việt. Bên cạnh hoạt động trưng bày này, không gian bích họa phố Phùng Hưng cũng tổ chức triển lãm Tinh hoa Nghề Việt tại đây.

Nhiều sản phầm làng nghề tiêu biểu của Hà Nội như lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, nón Chuông, sừng Thụy Ứng, quạt Chàng Sơn, chuồn chuồn tre, mây tre đan Phú Vinh... đều được trưng bày và giới thiệu đến du khách, bảo tồn giá trị di sản văn hóa.

Sự kiện triển lãm tại phố Phùng Hưng sẽ được khai mạc từ 16h00 ngày 28/4 và diễn ra đến hết 9/5. Bên cạnh đó, tại đây cũng sẽ tổ chức biểu diễn âm nhạc truyền thống từ 19h30 đến 21h30 từ ngày 27/4 đến 1/5 phục vụ người dân trong những ngày nghỉ lễ.

Vào ngày 28/4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ cũng sẽ tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề Chiến tranh và hòa bình của họa sĩ Quốc Thái. Triển lãm sẽ bao gồm các tác phẩm tranh vẽ, tranh cổ động về các sự kiện lịch sử của dân tộc, chân dung các chiến sĩ bộ đội giải phóng quân và phong cảnh, con người trong thời bình.

Khoảng 90 tác phẩm trưng bày trong triển lãm, kèm theo cuốn sách cùng tên (tuyển tập gần 150 ký họa, tem, tranh, minh họa, bìa sách họa sĩ sáng tác từ 1971 đến 2017) cũng được ra mắt lần này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới