Thứ bảy, 20/04/2024 16:49 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ấn tượng Carnaval Hạ Long 2019

Tối 28/4, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 đã diễn ra tại Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Với chủ đề "Từ kỳ quan đến kỳ quan", chương trình đã đem tới cho khán giả những tiết mục nhạc kịch và ca múa nhạc hấp dẫn. Điểm nhấn của Chương trình nghệ thuật này chính là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp đặc sắc.

Trước đó từ chiều 28/4, lễ diễu hành Carnaval đã diễn ra trên suốt con đường bao biển nằm sát bãi tắm của Khu du lịch Bãi Cháy.

Lễ hội áo dài tại Festival làng nghề truyền thống Huế 2019

Tại TP Huế, lễ hội áo dài 2019 đã diễn ra tại quảng trường Ngọ Môn. Lễ hội là điểm nhấn không thể thiếu tại các kỳ Festival nghề truyền thống Huế.

Lễ hội áo dài Festival nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề "Áo dài trên con đường di sản" là nơi hội tụ 16 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 17 nhà thiết kế với sự tham gia của hơn 200 diễn viên và người mẫu trong cả nước.

Các nhà thiết kế (NTK) tên tuổi, như: Cao Duy, Viết Bảo, Ngọc Hân, Nhi Hoàng, Phương Thanh, Minh Hạnh… thể hiện vẻ đẹp của di sản bằng chất liệu lụa truyền thống trên những tà áo ài thướt tha nhằm giới thiệu các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên con đường di sản miền Trung như Thành nhà Hồ, Phong Nha Kẻ Bàng, Quần thể di tích cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Quen nhưng rất lạ là thông điệp mà các nhà thiết kế gửi gắm qua những bộ sưu tập của mình. Người xem như được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những di sản vốn thân thuộc nhưng lại rất mới lạ trên những tà áo dài truyền thống.

Mỗi kỳ lễ hội áo dài chính là cơ hội để áo dài thể hiện một sắc thái mới. Và áo dài trên con đường di sản thật sự là một điểm nhấn ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc trong long người dân và du khách khi đến với Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Xử lý nghiêm tình trạng nhà xe nhồi nhét khách

Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng các nhà xe nhồi nhét khách.

Trong dịp nghỉ lễ này, nhiều trường hợp xe nhồi nhét khách đã được phản ánh qua đường dây nóng của Cục Cảnh sát giao thông. Do vậy, Cục yêu cầu Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời.

Hôm 28/4, CSGT Phú Thọ phát hiện xe khách loại 42 chỗ đã chở tới 73 người, gần gấp đôi số người cho phép. Sau khi rời bến, lái xe đã tự ý bắt khách dọc đường.

Cùng ngày, CSGT tỉnh Ninh Bình đã phát hiện xe khách 42 chỗ, chở quá 15 người. Việc các xe khách lợi dụng các kỳ nghỉ lễ, tết để nhồi nhét khách vẫn diễn ra thường xuyên. Một phần là do ý thức của người dân tự ý vẫy xe dọc đường, một phần do lợi nhuận nên chủ xe và lái xe bất chấp các quy định của pháp luật.

Xác minh thông tin bảo mẫu đánh liên tiếp bé trai lúc cho ăn ở Long An

Ngày 28/4, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, Phòng đã nắm được thông tin vụ việc bảo mẫu của một trường mầm non trên địa bàn trong lúc cho trẻ ăn đã liên tiếp dùng tay đánh vào đầu một bé trai.

Tuy nhiên, đó chỉ mới là thông tin trên mạng xã hội nên Phòng đã báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo Long An để tiếp tục xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý theo quy định nếu đúng là có sự việc như vậy.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video có ghi cảnh bảo mẫu trường mầm non trong lúc cho một bé trai ăn đã liên tiếp dùng muỗng đút thức ăn và dùng tay đánh vào vùng đầu, mặt bé trai này. Thái độ của bảo mẫu trong đoạn video trên cũng rất dửng dưng.

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin này thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc, lên án hành vi của bảo mẫu và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi bạo hành trẻ.

Vụ việc trên được cho là xảy ra vào ngày 16/4 tại Trường mầm non H.B.H (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, Long An). Đoạn video trên được ghi lại từ camera của trường.

MU 1-1 Chelsea: Sai lầm tiếp tục gọi tên De Gea, MU cay đắng chia điểm trên sân nhà

Được thi đấu trên sân nhà và đón nhận thông tin Arsenal để thua 0-3 trước Leicester, MU rất muốn giành trọn vẹn 3 điểm trước Chelsea để có thể chen chân vào Top 4. Chính vì thế, ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đã dồn lên tấn công.

Hệ quả là trong 10 phút đầu tiên, MU kiểm soát bóng tới 73% và họ cũng không phải chờ đợi đâu, phút 11, Quỷ đỏ mở điểm với tình huống dàn xếp tấn công không thể xuất sắc hơn bên phía cánh trái từ bộ ba Pogba - Lukaku và Luke Shaw. Hậu vệ cánh trái của MU đã thoát xuống rất nhanh và tung ra đường chuyền vào trong cho Juan Mata nhanh chân đưa bóng vào lưới của đội khách. Tỷ số là 1-0.

Sau đó, MU liên tục tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt là Eric Bailly với hai pha đánh đầu dũng mãnh. Tuy vậy, quả bóng không chịu bay vào lưới lần thứ hai.

Chelsea hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà nhưng họ bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số ở phút 44 sau một sai lầm của David De Gea. Đó là tình huống sút xa của Rudiger và De Gea không thể bắt gọn bóng. Marcos Alonso băng vào dứt điểm cận thành, mang về bàn thắng cho The Blues.

Sang hiệp 2, hai đội đá thận trọng hơn và không đội nào tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. MU là đội sốt ruột hơn nhưng họ không thể đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

Hiệp 2 chứng kiến những tình huống phạm lỗi và chấn thương liên tiếp của cả hai bên. Trọng tài chính đã cho bù giờ tới 7 phút nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. MU và Chelsea chia điểm. Kết quả này có lợi cho Chelsea khi họ đã lọt Top 4 trong khi MU vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6.

Siêu bom tấn “Avengers: Endgame” xô đổ nhiều kỷ lục doanh thu

60 triệu USD là doanh thu của siêu bom tấn “Avengers: Endgame” trong ngày đầu ra rạp tại Bắc Mỹ, sau khi xô đổ kỷ lục doanh thu tại nhiều thị trường quốc tế.

Trong ngày đầu công chiếu (26/4), siêu bom tấn của nhà Marvel “Avengers: Endgame” đã thu về tới 60 triệu USD tại các phòng vé ở Mỹ và Canada, vượt qua kỷ lục trước đó mà "Star Wars: The Force Awakens" thiết lập vào năm 2015 với 57 triệu USD. Từ những tín hiệu đáng mừng này, nhà phân phối Walt Disney dự đoán, phim sẽ vượt mốc 300 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần tại thị trường Bắc Mỹ.

Trước đó, theo trang Box Office Mojo, siêu phẩm “Avengers: Endgame” đã thu về 169 triệu USD trong ngày đầu công chiếu ở 25 thị trường.

Phim đạt doanh thu mở màn cao nhất lịch sử màn ảnh tại Trung Quốc (107 triệu USD), Australia (7 USD), Philippines (3,9 triệu USD), Thái Lan (2,4 triệu USD) và Malaysia (2 triệu USD).

“Avengers: Endgame” là phim thứ 22 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, được cho là có kinh phí đầu tư hơn 400 triệu USD. Siêu phẩm đã thực sự trở thành tâm điểm điện ảnh đầy cảm xúc trên toàn cầu trong tuần qua. Và hơn hết, phim là cái kết trọn vẹn cho hành trình 11 năm khán giả dõi theo các siêu anh hùng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ