Thứ bảy, 20/04/2024 07:46 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM sắp có tân Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM đã phát hành thư mời các đại biểu cùng các cơ quan liên quan tham dự kỳ họp HĐND TP thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa IX. Dự kiến, kỳ họp được tổ chức chiều 8/4.

Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp là xem xét thông qua các tờ trình của UBND thành phố và biểu quyết công tác nhân sự của TP.HCM.

Cụ thể, biểu quyết thông qua nhân sự của HĐND thành phố và UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2020. Kỳ họp cũng sẽ miễn nhiệm chức danh lãnh đạo HĐND thành phố đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố. Đặc biệt, kỳ họp cũng tổ chức bầu Chủ tịch HĐND TP mới.

Cùng đó, kỳ họp xem xét miễn nhiệm chức danh lãnh đạo UBND thành phố đối với ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Theo quy định, UBND TP.HCM có tối đa 5 phó chủ tịch. Song, hiện nay, UBND thành phố mới chỉ có 2 phó chủ tịch, gồm ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Do đó, dự kiến tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND thành phố cũng biểu quyết bổ sung nhân sự cho UBND thành phố.

Trước đó, ngày 14/1, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã nhận quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

Việt Nam cần hơn 100 năm để làm sạch bom mìn

Hôm nay (4/4) là Ngày thế giới phòng, chống bom mìn. Việt Nam là một trong những quốc gia bị ô nhiễm bom mìn và chịu hậu quả còn sót lại nặng nề nhất trên thế giới.

Với thực trạng ô nhiễm bom mìn hiện tại, Việt Nam cần hơn 100 năm và kinh phí hàng chục tỷ USD, chưa kể hàng tỷ USD cho việc tái định cư, đảm bảo an sinh xã hội ở vùng ô nhiễm bom mìn.

Việt Nam đang tăng cường hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ, vận động thu hút tài trợ ODA, tài trợ không hoàn lại, tài trợ nhân đạo cho thực hiện chương trình.

Mới đây, dự án "Việt Nam - Hàn Quốc khắc phục hậu quả bom mình sau chiến tranh" đã được triển khai với kinh phí 20 triệu USD, trong 2 năm từ 2018 - 2020 tại Quảng Bình và Bình Định.

Đề xuất bổ sung chế tài xử phạt đối với hành vi khai thác cát trái phép

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương nhằm tiếp tục đấu tranh với hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép.

Tại cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương nhằm tiếp tục đấu tranh với hoạt động khai thác cát sỏi trái phép diễn ra sáng nay (3/4), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu: Kiểm điểm người đứng đầu, xem xét điều chuyển, bố trí công tác khác nếu để xảy ra tình trạng khai thác cát hoặc lợi dụng việc nạo vét, khơi thông luồng để khai thác cát, sỏi trái phép.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tập trung vào những địa bàn phức tạp và các dự án, công trình xây dựng sử dụng số lượng lớn cát san lấp, nghiên cứu, đề xuất bổ sung chế tài xử phạt đối với hành vi khai thác, vận chuyển, tiêu thụ cát, sỏi trái phép. Đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường cần sửa đổi quy định về xử phạt hành chính theo hướng tăng mức xử phạt đối với hành vi khai thác cát, sỏi trái phép. Với Bộ Xây dựng, Phó Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo việc rà soát, sửa đổi các tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan đến việc sử dụng các vật liệu thay thế cát tự nhiên dùng trong xây dựng, nhằm hạn chế khai thác cát tự nhiên và bảo vệ môi trường. Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công an tăng cường quản lý khai thác cát, sỏi tại những khu vực lòng sông giáp ranh giữa các địa phương.

Để xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép khiến dư luận bức xúc, theo Phó Thủ tướng có nguyên nhân từ việc buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương, có dấu hiệu bao che. Vì thế, sau cuộc họp này, các Bộ, ngành, địa phương phải có giải pháp hiệu quả để đẩy lùi tình trạng khai thác cát sỏi trái phép đang gây thất thoát tài nguyên, sạt lở bờ sông, thiệt hại hoa màu, mất an ninh trật tự của địa phương.

Bắt vụ vận chuyển số lượng lớn mỹ phẩm lậu

Gần 4.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại và gần 1.500 chiếc bút lông trang điểm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị bắt tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Qua kiểm tra chiếc xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện trên xe có nhiều thùng các tông chứa lượng lớn mỹ phẩm gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, dầu gội… không có hóa đơn chứng từ. Tổng số hàng hóa có trọng lượng hơn 1 tấn.

Công Phượng được khen ngợi dù Incheon thua thảm

HLV Jorn Andersen khen ngợi cậu học trò đến từ Việt Nam thi đấu xông xáo cho dù Incheon United thua đậm 0-3 trước Daegu tại vòng 5 K-League.

Incheon United đã để thua ngay trên sân nhà với tỷ số 0-3 trước Daegu trong khuôn khổ vòng 5 K-League 2019 tối 3/4. Đây là trận thua đậm nhất từ đầu mùa giải đến nay của thầy trò HLV Jorn Andersen, qua đó đẩy đội bóng tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Andersen cho biết: "Daegu là đội bóng mạnh và họ chơi rất tốt trong hiệp 1. Đây là trận đấu thực sự khó khăn đối với Incheon...Sang hiệp 2, mọi thứ diễn ra khả quan hơn. Hàng phòng ngự chơi chắc chắn hơn, nhưng Incheon lại không có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm đe dọa khung thành của đối phương".

Trận đấu này đánh dấu lần đầu tiên Công Phượng chơi trọn vẹn 90 phút trong màu áo Incheon. Dù đội chủ nhà lép vế toàn diện và mắc nhiều sai lầm đáng trách dẫn đến thua trận, song xét về phương diện cá nhân, Công Phượng đã có trận đấu tốt.

Tiền đạo thuộc biên chế HAGL chơi xông xáo, tích cực di chuyển và phối hợp với đồng đội. Anh tạo điểm nhấn với hai lần kiến tạo cơ hội ngon ăn, nhưng đồng đội đều bỏ lỡ đáng tiếc.

"Công Phượng đã thi đấu hết mình. Tôi yêu cầu cậu ấy tập trung tấn công, nhưng cậu ấy vẫn cố gắng giúp đỡ cả phòng thủ, còn chạy xuống tới giữa sân. Cậu ấy đã chăm chỉ di chuyển vì đội bóng", HLV Andersen dành lời khen cho tiền đạo của đội tuyển Việt Nam trong lần đầu đá chính.

Ở vòng 6 K-League diễn ra ngày 6/4 tới, Inchenon sẽ làm khách trên sân của Jeonbuk Motors. Cơ hội đá chính của Công Phượng thời gian tới có thể sẽ rộng mở, sau khi tiền đạo chủ lực Stefan Musoga dính chấn thương vai có vẻ nặng và phải rời sân bằng cáng ở phút 66 ở trận đấu trên.

Bom tấn ‘Captain Marvel’ chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Với 358,1 triệu USD từ Bắc Mỹ và 644,5 triệu USD tại các thị trường quốc tế, Captain Marvel đã chính thức vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ USD trong ngày 3/4. Đây là tác phẩm thứ bảy của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đạt được kỳ tích đó.

Nếu tính riêng thị trường Bắc Mỹ, Captain Marvel vẫn có thể chinh phục cột mốc 400 triệu USD nội địa. Trong số 20 tác phẩm trước của MCU, mới chỉ có 6 phim đạt được thành tích này.

Đó là The Avengers (623 triệu USD nội địa, 1,15 tỷ USD toàn cầu), Iron Man 3 (409 triệu USD nội địa, 1,12 tỷ USD toàn cầu), Avengers: Age of Ultron (458 triệu USD nội địa, 1,4 tỷ USD toàn cầu), Captain America: Civil War (408 triệu USD nội địa, 1,55 tỷ USD toàn cầu), Black Panther (700 triệu USD nội địa, 1,34 tỷ USD toàn cầu), Avengers: Infinity War (678 triệu USD, 2,04 tỷ USD toàn cầu).

Trong tháng 4 này, Avengers: Endgame của MCU sẽ dễ dàng gia nhập danh sách kể trên và giúp MCU nối dài mạch chiến thắng. Theo tính toán của giới quan sát, do còn khởi chiếu tại cả Trung Quốc từ 24/4, bom tấn tới đây thậm chí có thể thu 1 tỷ USD toàn cầu chỉ sau tuần khởi chiếu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...