Thứ sáu, 19/04/2024 09:56 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/5/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 04/05/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV

Ngày 3/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hát Lót đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, sớm đầu tư đường bê tông nội đồng để xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, kiến nghị chính quyền địa phương kêu gọi đầu tư mở nhà máy chế biến hoa quả trên địa bàn xã, đầu tư xây dựng cầu treo cho các bản Lọng Khoang, Nà Ban, nâng cấp đường điện cho tiểu khu 10 và các bản Nà Si, Nà Hạ, Nậm Lạ...

Ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm về kết cấu hạ tầng, công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; đồng thời, giao Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tiếp thu các ý kiến cử tri, phân loại, gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Dịp này, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tặng quà 18 gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã Hát Lót, đi thăm một số mô hình phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Rừng tràm U Minh Hạ ở mức báo động cháy cao nhất

Hiện, hơn 43.500 ha rừng tràm U Minh Hạ ở Cà Mau rơi vào tình trạng khô hạn nghiêm trọng. Gần một nửa diện tích có cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm.

Theo dự báo, vào mùa khô năm nay, nắng nóng dai dẳng, hạn hán khốc liệt. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau yêu cầu các địa phương và đơn vị chủ rừng kiểm tra, hướng dẫn người dân ý thức phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm soát chặt hoạt động mang nguồn gây lửa vào rừng.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ được xem là vùng lõi của rừng tràm và cũng là nơi có nguồn tài nguyên than bùn quý giá. Hàng năm, khu rừng này thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch trong và ngoài nước.

Cần tăng chế tài xử phạt lái xe vi phạm nồng độ cồn

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong các vụ tai nạn giao thông, có đến hơn 40% số vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu bia, thậm chí vào các dịp lễ, Tết, con số này lên tới 70%.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 phụ nữ tử vong rạng sáng 1/5 vừa qua tại hầm chui Kim Liên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng đã khởi tố vụ án "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo điều 260 Bộ luật Hình sự.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự lái xe Lê Trung Hiếu, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Tại cơ quan công an, lái xe khai nhận đã uống bia và rượu cùng bạn bè, sau đó đã gây ra vụ tai nạn thương tâm. Đáng chú ý, nồng độ cồn của tài xế được xác định ở mức cao: 0,751 mg/lít khí thở.

Cho đến khi bị cơ quan công an bắt giữ, lái xe Lê Trung Hiếu vẫn chưa tỉnh táo và không biết mình đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người phụ nữ tử vong tại hầm chui Kim Liên.

Đây chỉ là một trong liên tiếp các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trong thời gian qua. Dù rằng bị pháp luật nghiêm cấm nhưng do tâm lý chủ quan, không nhận thức được nguy hiểm nên nhiều người vẫn lái xe sau khi uống bia rượu, thậm chí khi bị kiểm tra còn có tâm lý xin xỏ bỏ qua vi phạm.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong các vụ tai nạn giao thông thì có đến hơn 40% số vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu bia, thậm chí vào các dịp lễ, Tết, con số này lên tới 70%. Do đó cần có tăng nặng chế tài xử phạt để mang tính răn đe, kể cả việc tịch thu bằng lái của người vi phạm.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia dự kiến sẽ in 1 triệu logo với thông điệp "Uống rượu bia thì không lái xe" để tuyên truyền tới người dân. Cùng với đó, Bộ GTVT cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan sớm sửa đổi bổ sung Nghị định 46 nhằm phòng ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Lại thêm trẻ nguy kịch do bị chó cắn

Trong khi dư luận chưa hết bàng hoàng về việc liên tiếp các vụ trẻ bị chó tấn công, tại Thanh Hóa vừa xảy ra vụ bé 12 tuổi bị cùng lúc 2 con chó Pitbull xông vào cắn.

Sự việc kinh hoàng này cho thấy mức độ nguy hiểm đáng báo động khi chó nuôi không được quản lý chặt chẽ.

Những dấu vết vẫn còn nơi cậu bé bị chó tấn công tại cánh đồng xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa sau 4 ngày. Dù hoảng loạn chạy trốn nhưng cậu bé cũng không thoát được 2 con chó dữ - mỗi con nặng khoảng 30kg. Đó là chó của 1 gia đình ở cùng thôn với nạn nhân, nuôi gần 5 tháng nay. Được biết phải một lúc sau, cậu bé mới được người dân phát hiện trong tình trạng rất nguy kịch, mất nhiều máu do bị mất da đầu, 2 tai bị cắn nát, rách nhiều bộ phận trên cơ thể, nhất là mặt, cổ, ngực, bụng. Do quá nặng nên sau khi sơ cứu, cháu bé đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Được biết, gia đình cháu bé thuộc diện khó khăn, đang hưởng trợ cấp xã hội. Cháu bé là trường hợp đa chấn thương nặng nên việc điều trị sẽ vô cùng phức tạp, tốn kém. Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt – Bệnh viện Việt Đức cho biết, cháu bé có cơ hội sống sót nhưng sẽ phải điều trị vết thương kéo dài, rồi tái tạo da đầu, 2 tai và vùng mặt cho cháu.

Gia đình Lê Bình từ thiện 100 triệu đồng theo di nguyện ông

Lễ động quan cố nghệ sĩ Lê Bình diễn ra vào 7h sáng 4/5 tại TP HCM, sau đó linh cữu ông được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, bà Hồng Dung - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, cùng các đồng nghiệp có mặt từ sớm ở nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Gò Vấp) tiễn biệt ông. Trước đó, đêm 3/5, nhiều đồng nghiệp như ca sĩ Hữu Bình, diễn viên Bảo Trí, Kiến An... đến hát bên linh cữu.

Đại diện gia đình cho biết sẽ trao 50 triệu đồng cho Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8) và 50 triệu đồng cho chùa Nghệ sĩ (quận Gò Vấp). "Ai nói chú Bình nghèo chứ tôi thấy ông giàu lắm: hơn 100 vòng hoa viếng, sổ tang được ghi kín... Ông được bao nhiêu người thương, nhiều đến nỗi phải san sẻ cho người khác", diễn viên Hạnh Thúy chia sẻ.

Ở lễ truy điệu diễn ra vào 18h30, con trai út của ông bày tỏ: "Những ngày qua, nhiều cô chú đồng nghiệp đến chia buồn. Gia đình rất cảm kích trước tình cảm mọi người dành cho cha. Không một lời nào diễn tả hết lòng biết ơn. Tôi xin hứa trước di ảnh cha sẽ thực hiện các di nguyện của ông và làm tốt hơn". Trong không khí nghiêm trang, đội kèn tang chơi lại bản Bài ca đất phương Nam (lời bài hát: Lư Nhất Vũ) - nhạc phim truyền hình đính đám ông từng đóng. Giai điệu quen thuộc khiến những người đến viếng không nén được nước mắt.

Vòng 8 V-League: Dàn sao trở lại

Tại vòng 8 V-League 2019 diễn ra cuối tuần này, hàng loạt ngôi sao của bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ trở lại sau quãng thời gian dài phải điều trị chấn thương. Điều này không chỉ khiến giải đấu hấp dẫn hơn, mà HLV Park Hang Seo cũng có thêm sự lựa chọn cho U23 và ĐTQG.

Vì lý do chấn thương hay thẻ phạt, rất nhiều trụ cột của các đội bóng không thể thi đấu ở những vòng đấu trước. Tuy nhiên, từ vòng 8 V-League, họ sẽ trở lại, hứa hẹn tạo nên một vòng đấu hấp dẫn, đáng xem hơn.

Đầu tiên phải kể tới sự trở lại của trung vệ, đội trưởng U23 Việt Nam đang khoác áo Viettel là Quế Ngọc Hải. Trước đó, cầu thủ này dính án phạt treo giò 4 trận vì có hành vi vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Văn Kiên bên phía CLB Hà Nội ở vòng 3 V-League.

Có hêm bản hợp đồng tiền tỷ Quế Ngọc Hải, Viettel sẽ được gia cố thêm ở hàng thủ. Tân binh V-League hiện đang xếp ở vị trí thứ 7 với 9 điểm, rất cần thêm những chiến thắng để bứt phá trên bảng xếp hạng.

Ở vòng này, SL Nghệ An cũng đón sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh. Ngôi sao U23 Việt Nam gặp chấn thương trong trận bán kết Cúp quốc gia gặp Thanh Hóa và nghỉ thi đấu tròn 6 tháng. Xuân Mạnh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và được đăng ký cho trận đấu gặp Nam Định vừa rồi, nhưng HLV Đức Thắng vẫn chưa sử dụng anh vì chưa lấy lại được hoàn toàn cảm giác bóng. Trận đấu gặp Viettel, dự kiến anh sẽ được thi đấu sau một thời gian dài ngồi ngoài cuộc chơi.

Cũng ở vòng đấu này, một cầu thủ rất đáng chú ý khác của bóng đá Việt Nam gần như sẽ được đá chính là tiền vệ Vũ Văn Thanh. Hậu vệ HA Gia Lai gặp chấn thương ngay trước thềm AFF Cup 2018 và bỏ lỡ 6 trận đấu tại V-League 2019. Ở vòng 7 V-League, Văn Thanh chỉ ra sân đúng 1 phút trong trận hòa Thanh Hóa, nhưng cũng cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Ở CLB TPHCM, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đã sẵn sàng ra sân ở vòng 8 V-League. Trước đó, Hoàng Thịnh gặp chấn thương lật cổ chân trong cuộc chạm trán với CLB Viettel tại vòng 6 và anh cũng đã phải bỏ lỡ cơ hội chám trán với CLB Hà Nội vừa qua. Còn tiền vệ Trần Phi Sơn bị tái phát chấn thương và phải mất thêm 1 tháng ngồi ngoài. Hiện tại, CLB TPHCM đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 7 lượt trận.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?