Thứ sáu, 19/04/2024 16:43 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP Hồ Chí Minh họp bất thường bầu Chủ tịch HĐND thành phố

Văn phòng Đoàn ĐBQH TP HCM và HĐND TP dự kiến tổ chức kỳ họp bất thường (lần thứ 13) khóa IX vào ngày 8/4 tới để bầu nhân sự thay thế cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có quyết định về hưu.

Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ  xem xét thông qua các tờ trình của UBND TPHCM và biểu quyết công tác nhân sự của TPHCM liên quan đến chức Chủ tịch HĐND đang bị khuyết. Tại kỳ họp các đại biểu sẽ biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và chức danh Phó Chủ tịch HĐND đối với bà Trương Thị Ánh. Sau đó, các đại biểu cũng sẽ bầu Chủ tịch HĐND TP mới.

Theo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019, bà Trương Thị Ánh cũng nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 1/4 mới đây.   

Khai thác cát làm sạt lở bờ sông Chảy, doanh nghiệp sẽ bị rút giấy phép hoạt động

Liên quan đến việc khai thác cát sỏi làm sạt lở đất của người dân xã Đông Khê, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ), ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy đã có buổi đối thoại với người dân xã Đông Khê về tình trạng khai thác cát sỏi gây sạt lở bờ sông, mất đất sản xuất của người dân nơi đây.

Tại buổi đối thoại, người dân xã Đông Khê cho rằng, việc sạt lở đất màu của người dân trong xã là do đơn vị khai thác sát sỏi (Công ty cổ phần vật tư và xây dựng đô thị Phú Thọ) gây ra trong một thời gian dài nhưng chưa có cơ quan chức năng nào xử lý.

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy khẳng định, ngày 5/7/2017, Công ty cổ phần vật tư và xây dựng đô thị Phú Thọ được tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản cát, sỏi trên diện tích 10,6ha tại hai xã Đông Khê và Nghinh Xuyên, huyện Đoan Hùng. Đến hết tháng 7/2019, đơn vị này mới hết hạn khai thác. Tuy nhiên, việc khai thác khoáng sản của công ty này làm sạt lở đất màu của người dân, do đó tỉnh Phú Thọ đã có quyết định tạm dừng khai thác đến hết tháng 7. Sau khi hết thời hạn cấp phép, tỉnh sẽ rút giấy phép hoạt động khai thác của đơn vị này.

Trước mắt, Phú Thọ sẽ cho công ty trên tạm dừng khai thác khoáng sản; đồng thời, thành lập đoàn thanh tra liên ngành do Thanh tra tỉnh chủ trì thanh tra toàn bộ quá trình triển khai việc khai thác của doanh nghiệp này trên địa bàn. Ông Hoàng Công Thủy nhấn mạnh: Nếu nguyên nhân sạt lở bờ sông do hoạt động khai thác cát sỏi gây ra phải quy trách nhiệm cho doanh nghiệp xem xét hỗ trợ cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Phú Thọ giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì khảo sát toàn bộ phần sạt lở để đề xuất tỉnh Phú Thọ có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm đất đai, nhà cửa cho bà con. Đồng thời, giao Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng tuyên truyền kích động nhân dân gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Những phát ngôn của doanh nghiệp không đúng về lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh cũng sẽ được điều tra xử lý.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 8 người thương vong tại Vĩnh Phúc

Sau khi có báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UB ATGTQG) về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Vĩnh Phúc ngày 27/3, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch UB ATGTQG yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo lực lượng chức năng trong tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, xem xét vi phạm về nồng độ cồn và chất kích thích đối với lái xe gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên; đồng thời kiểm tra lái xe có vi phạm hay không về luồng tuyến kinh doanh vận tải đã được cấp phép.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh phối hợp với Sở GTVT tỉnh Điện Biên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Long Giang (là chủ sở hữu xe ô tô vi phạm trong vụ tai nạn); xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm (nếu có).

Bộ GTVT được yêu cầu chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, nhất là vi phạm về luồng tuyến, tốc độ...

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường bộ; yêu cầu các tổ chức, cá nhân không tự ý sử dụng hè, lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động cộng đồng không phục vụ mục đích giao thông. Chính quyền địa phương cần có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương (liên hoan, hiếu, hỉ...).

Hưng Yên: Điều tra vụ cháu bé bị đàn chó cắn chết

Ngày 4/4, Công an huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên) cho biết, đang khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc cháu Nguyễn Đắc H. (7 tuổi, trú tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động) bị đàn chó tấn công dẫn đến tử vong.

Trước đó, khoảng 18h30 phút ngày 3/4, cháu Nguyễn Đắc H. đang chơi tại khu đất giãn dân thuộc thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động) bất ngờ bị đàn chó khoảng 5 con  của nhà bà Lê Thị An tấn công. Phát hiện cháu H. bị chó cắn, người dân xung quanh chạy đến ứng cứu và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên cấp cứu. Đến 23 giờ cùng ngày, cháu H. đã trút hơi thở cuối cùng do vết thương quá nặng.

Được biết, gia đình cháu H. quê ở Bắc Ninh, cháu H. cùng bố mẹ đến huyện Kim Động để thuê nhà bà An sinh sống.   

Báo châu Á điểm danh 5 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam

Mới đây, trang Fox Sports Asia đã có những đánh giá về giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam, đồng thời chỉ ra tốp 5 cầu thủ có mức giá cao nhất. Cụ thể, họ đã dành hẳn 1 bài bình luận với tiêu đề: "Tốp 5 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam - họ là ai".

Trong bài viết có đoạn: "Mặc dù không nhận được sự ưu ái như các ngôi sao tấn công như Công Phượng, Quang Hải nhưng Đặng Văn Lâm mới là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Hiện tại, theo TransferMarkt giá trị của thủ thành gốc Nga đang là 270.000 euro. Có thể thấy rằng người gác đền sinh năm 1993 đã có bước tiến sau khi chuyển sang thi đấu tại Muangthong United.

Tiếp theo là Lương Xuân Trường - cầu thủ đang chơi cho Buriram United theo dạng cho mượn tại Thai-League. Đây là lần thứ 3 tiền vệ 23 tuổi này được mang cho CLB nước ngoài mượn (2 lần trước Incheon United và Gangwon FC). Anh được định giá 180.000 euro.

Ba vị trí còn lại chia đều cho Công Phượng, Quang Hải và Văn Hậu, cả 3 đều có giá 135.000 euro. Công Phượng đang dần khẳng định tầm ảnh hưởng tại Incheon United. Từng bước chân của tiền đạo này luôn có sự dõi theo của các CĐV Việt Nam tại quê nhà lẫn ở Hàn Quốc.

Quang Hải vừa có một hành trình đáng chú ý cùng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đẳng cấp của tiền vệ này đã được chứng thực ở các giải đấu trong năm 2018 và đầu 2019.

Cuối cùng, Đoàn Văn Hậu chính là cái tên gây xôn xao thời gian gần đây khi anh được CLB của Bundesliga là Borussia Monchengladbach tăm tia. Nếu thương vụ này thành hiện thực, tương lai của cầu thủ 19 tuổi này là rất xán lạn”.

“Captain Marvel” chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD

Trong khi người hâm mộ đang ngóng chờ siêu phẩm “Avengers: Endgame”, “Captain Marvel” đã nhanh chóng cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Ra mắt vào 8/3, Captain Marvel đã ngay lập tức nhận được đông đảo sự chú ý của khán giả và khuấy đảo phòng vé trên toàn thế giới. Mới đây, tân binh này tiếp tục lập kỷ lục khi trở thành bộ phim tiếp theo đến từ hãng Marvel đạt doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu. Đây là một con số đáng mơ ước đối với tất cả các nhà làm phim.

Captain Marvel đánh dấu bộ phim đầu tiên tập trung vào nữ siêu anh hùng của Marvel, hơn nữa đây còn là một nhân vật mới, chưa từng xuất hiện tại Vũ trụ điện ảnh Marvel trước đó. So sánh với Wonder Woman đến từ hãng DC, Captain Marvel đã thực sự đánh bại "đàn chị" khi doanh thu cao hơn hẳn. Với Wonder Woman, bộ phim thu về 821 triệu USD toàn cầu.

Captain Marvel lấy bối cảnh vào những năm 1990, trước khi có Iron Man và đây cũng là lúc Nick Fury lần đầu tiên gặp nữ siêu anh hùng. Bộ phim xoay quanh phi công Carol Denvers (Brie Larson thủ vai) với sức mạnh siêu nhiên của mình buộc phải đứng giữa một cuộc chiến của người Kree và tộc Skrulls.

Sau bom tấn này, siêu phẩm được mong chờ hơn cả chính là Avengers: Endgame sẽ chuẩn bị ra mắt vào 26/4/2019. Theo dự kiến, doanh thu của Avengers: Endgame sẽ vượt mức 2 tỷ USD, lập nên một kỷ lục mới cho hãng Marvel.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước