Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 06/05/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khánh thành Trung tâm báo chí TP. HCM

Chiều 5/5, UBNDTP. Hồ Chí Minh chính thức khánh thành Trung tâm báo chí TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Từ Lương, được bổ nhiệm kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM.

Trung tâm báo chí TP.HCM được thành lập theo Quyết định của UBND TP.HCM ngày 18/3/2019, có chức năng cung cấp dịch vụ báo chí. Trung tâm nằm ở số 255 đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1.

Trung tâm báo chí với thiết kế hiện đại, trang bị đầy đủ trang thiết bị tác nghiệp, có kinh phí xây dựng gần 35 tỷ đồng.

Nơi đây sẽ tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của TP.HCM, Trung ương, các báo địa phương và đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn TP. Là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của TP. HCM và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của thành phố trên những lĩnh vực, đến các cơ quan báo chí.

Đây cũng là nơi tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện. Hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông...

Tại lễ khánh thành Trung tâm báo chí TP.HCM, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã trao quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM.

Máy bay Nga bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp, ít nhất 41 người thiệt mạng

Máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot ngày 5/5 bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía bắc thủ đô Moskva.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời nhà chức trách cho biết có 78 người trên khoang, gồm 73 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Hãng thông tấn TASS ban đầu cho biết vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng. Tuy nhiên, đến nay số người chết đã tăng lên 41.

RIA Novosti đưa tin máy bay vừa cất cánh khỏi sân bay Sheremetyevo và đang trong hành trình tới thành phố Murmansk ở tây bắc Nga. Một nguồn tin nói rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy. Tuy nhiên, một nhân chứng lại nói máy bay bị sét đánh trúng dẫn tới cháy. Nhà chức trách Nga đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

Một đoạn video ngắn đăng trên Instagram cho thấy cảnh nhiều người la hét bỏ chạy khỏi chiếc máy bay bị lửa nhấn chìm khi các phương tiện cứu hỏa nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

"Máy bay cố hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành công trong lần đầu tiên. Ở lần thứ hai, càng hạ cánh chạm đất, sau đó tới phần mũi, rồi máy bay bắt lửa, bốc cháy", một nguồn tin cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. Một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết công tác sơ tán khỏi máy bay bị trì hoãn bởi nhiều hành khách khăng khăng muốn lấy hành lý trước.

Theo trang chuyên theo dõi chuyến bay Flightradar24, phi cơ gặp nạn đã bay quanh Moskva hai vòng và hạ cánh sau khoảng 45 phút.

Bắt giữ khối lượng lớn thực phẩm và phụ gia thực phẩm nhập lậu

Trưa 4/5, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ một xe ô tô chở khối lượng lớn các loại thực phẩm và phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong khi làm nhiệm vụ tại quốc lộ 1A (đoạn qua xã Vân Thủy, Chi Lăng) lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện xe ôtô BKS: 12C- 075.01 có nhiều nghi vấn. Dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe chở hơn nửa tấn thực phẩm các loại gồm củ cải sơ chế, lương khô, đạm tương, hơn 1.100 chai xì dầu, gia vị cùng nhiều loại phụ gia thực phẩm được sản xuất tại Trung Quốc.

Lái xe Lô Văn Chứ (SN 1971, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng hóa này.

Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát môi trường, công an tỉnh Lạng Sơn hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự án phim về đội bóng thiếu niên Thái Lan

Đội bóng nhí Thái Lan vừa ký thỏa thuận hợp tác với Netflix về việc thực hiện một serie phim truyền hình kể về 18 ngày vật lộn để đưa đội bóng ra khỏi hang.

Gia đình của mỗi người trong số 12 cậu bé thuộc đội bóng Lợn Hoang, đội bóng từng bị mắc kẹt 18 ngày trong hang động ngập nước vào năm 2018, cùng huấn luyện viên của họ sẽ được nhận số tiền tương đương hơn 2 tỷ đồng từ dự án phim nói trên.

Nhà sản xuất sẽ gửi tiền hỗ trợ những tổ chức đã tham gia vào cuộc giải cứu. Đặc biệt, 15% doanh thu từ dự án phim sẽ được trao cho các tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai.

MU mất vé Champions League, Solskjaer quyết tống cổ một loạt ngôi sao

MU để đội bóng đã xuống hạng Huddersfield cầm hòa 1-1 sau 98 phút thi đấu ở vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh, đồng thời chính thức chấm dứt hy vọng lọt Top 4. Điều này rõ ràng là một nỗi thất vọng lớn với BLĐ và các cầu thủ MU.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer không giấu nổi sự tức giận: "Đây có lẽ là lần cuối cùng khán giả được chứng kiến một vài cầu thủ của MU thi đấu cho đội bóng".

"Tôi chỉ có thể nở nụ cười khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 25, còn sau đó là một sự thất vọng lớn. Chúng tôi không thi đấu như một đội bóng và để đối thủ giành lại thế trận.

Trên một sân vận động và trong một trận đấu mà đối thủ quyết tâm dành niềm vui cho khán giả với trận đấu cuối cùng trên sân nhà tại giải Ngoại hạng, Huddersfield đã thi đấu trên 100% sức lực và cầm hòa MU.

Thật sự đáng tiếc khi MU để thủng lưới quá nhiều ở mùa giải này. Rõ ràng, chúng tôi còn nhiều việc phải làm trong mùa hè để cải thiện tình hình.

MU không thể tham dự Champions League và điều này là rất đáng buồn nhưng tôi nghĩ đây là hệ quả tất yếu vì phong độ yếu kém của đội bóng. Chúng tôi không xứng đáng có mặt tại Champions League.

Chúng tôi sẽ phải chờ tới việc Man City có giành Cúp FA hay không để xác định suất dự Europa League của mình. Dẫu sao, giải đấu này không phải điều chúng tôi mong đợi nhưng chúng tôi phải chấp nhận thực tế".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới