Thứ bảy, 20/04/2024 20:11 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 07/04/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ khai mạc IPU-140 C

Theo TTXVN, tối 6/4, Đại hội đồng lần thứ 140 Liên minh Nghị viện thế giới (IPU - 140) đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Doha, Qatar, với sự chủ trì của Chủ tịch IPU Gabriela Cuevas Barron và Chủ tịch Hội đồng Shura (Nghị viện) Qatar Ahmad Bin Abdullah Al Mahmoud.

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 6/4, Đại hội đồng lần thứ 140 Liên minh Nghị viện thế giới (IPU - 140) đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Doha, Qatar, với sự chủ trì của Chủ tịch IPU Gabriela Cuevas Barron và Chủ tịch Hội đồng Shura (Nghị viện) Qatar Ahmad Bin Abdullah Al Mahmoud.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự khai mạc Đại hội đồng lần thứ 140 Liên minh Nghị viện thế giới (IPU – 140). Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ đề chung của Đại hội đồng IPU-140 là “Các Nghị viện là nền tảng để tăng cường giáo dục vì hòa bình, an ninh và pháp quyền”. Quốc vương Nhà nước Qatar Sheikh Tamim Bin Hamad Al Thani tới dự và phát biểu chào mừng; Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc V. Voronkov dự và phát biểu, chuyển tới Đại hội đồng thông điệp của Tổng Thư ký Liên hợp quốc. Tham dự Lễ khai mạc còn có lãnh đạo Nghị viện, trưởng đoàn đại biểu 160 nghị viện thành viên, hơn 1.600 nghị sỹ và đại diện các tổ chức quốc tế. Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tham dự Lễ khai mạc.

Phát biểu chào mừng Đại hội đồng IPU - 140, Quốc vương Nhà nước Qatar Sheikh Tamim Bin Hamad Al Thani đánh giá cao các nội dung cụ thể được đưa ra thảo luận trong chương trình nghị sự của IPU lần này, nhấn mạnh các nội dung đều hướng tới sự tiến bộ của nhân loại.

Mít tinh Ngày Sức khỏe thế giới

Sáng nay (7/4), tại hồ Hoàn Kiếm, Bộ Y tế sẽ tổ chức mít tinh hưởng ứng 'Ngày Sức khỏe thế giới'.

Chủ đề năm nay là Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, hướng tới mục tiêu tất cả người dân và cộng đồng được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, hiệu quả.

Sẽ có 5.000 đoàn viên thanh niên và lực lượng y bác sĩ trẻ tham gia đồng diễn dân vũ và tập thể dục. Đồng thời, các bệnh viện: bệnh viện K, bệnh viện Phổi Trung ương, Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện nội tiết Trung ương tổ chức khám miễn phí cho người dân, phát hiện các bệnh không lây nhiễm phổ biến. Viện Huyết học truyền máu Trung ương cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu.

Vụ ngộ độc tại trường tiểu học ở TP.HCM: Đã có 65 học sinh nhập viện

Từ 15h ngày 5/4 tới trưa 6/4, BV đa khoa Tâm Trí Sài Gòn đã tiếp nhận 65 học sinh trường tiểu học Nguyễn Thị Định, Q.12 trong tình trạng nôn ói, đau bụng và tiêu chảy.

Theo các em học sinh cho biết, dấu hiệu xảy ra sau khi các em ăn xong bữa trưa tại trường. Hiện các em đang được điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm.

Trung tâm Y tế dự phòng Quận 12, đại diện Trường tiểu học Nguyễn Thị Định và phụ huynh học sinh vẫn tiếp tục túc trực tại bệnh viện để theo dõi tình hình của các em.

Hiện không ghi nhận biến chứng nào nặng hơn từ các em. Theo bác sĩ bệnh viện, có thể 1 - 2 ngày nữa, các em sẽ được ra viện.

Bắt giam nữ quái sinh năm 1996 dùng mạng xã hội lừa đảo gần 70 tỷ đồng

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã thực hiện bắt tạm giam bị can Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ Khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 70 tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ việc, đầu năm 2018, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook tìm người gia công xâu chuỗi hạt, rèm cửa và cam kết trả với mức thù lao cao.

Theo đó, Đào yêu cầu người gia công phải đặt tiền cọc mới được lấy nguyên liệu và hứa sẽ thanh toán tiền cọc lẫn tiền công khi nhận được thành phẩm.

Ban đầu, Đào thanh toán cho đối tác đầy đủ nhưng khi nhận được số tiền đặt cọc lớn thì Đào lẩn trốn, không nhận lại hàng.

Bằng thủ đoạn trên, Đào đã chiếm đoạt tiền cọc của 18 bị hại với số tiền trên 56 tỷ đồng.

Tới tháng 9/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào, lý do nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình được cho tại ngoại, Đào lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook với nickmane “Như Nguyễn”, “Nguyễn NHƯ” để chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nhiều bị hại khác thêm 13 tỷ đồng. Thống kê ban đầu, tổng số tiền Đào lừa đảo của hàng chục bị hại lên đến 69 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện, bị hại không chỉ ở Cà Mau mà còn ở nhiều tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, Long An, Trà Vinh, và một số tỉnh ở miền Đông Nam bộ. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ trên 100 bao tải chứa nhiều tang vật như: chuỗi, hạt, dây, sợi các loại…

Man City giành quyền vào chung kết cúp FA sau chiến thắng 1-0

Đang phải tập trung cho cuộc đua trụ hạng ở Ngoại Hạng Anh, Brighton & Hove Albion khó mà tính toán được nhiều cho trận bán kết FA Cup. Họ phải đá trên sân khách và chạm trán Manchester City, một đội bóng mà dù có xoay tua thế nào cũng mang ra sân một dàn sao.

Xét tương quan lực lượng của hai đội, không có gì bất ngờ khi Manchester City áp đảo hoàn toàn đối thủ từ đầu đến cuối. Đội chủ nhà chỉ mất chưa đến 5 phút để ghi bàn mở tỉ số. Gabriel Jesus, người đá thay Sergio Aguero trận này, đánh đầu cận thành tung lưới Brighton & Hove Albion sau đường chuyền của Raheem Sterling.

Các học trò của HLV Guardiola kiểm soát bóng tới 70% và gây sức ép dồn dập. Tuy nhiên số pha dứt điểm nguy hiểm của Man City không quá nhiều. Ở chiều ngược lại, đội khách hiếm khi có một pha đáp trả đáng chú ý nhưng vẫn có một số tình huống khiến đối thủ phải giật mình. Một trong số đó là pha bóng Aymeric Laporte phá bóng ngay trước vạch cầu môn ở đầu hiệp 2.

Man City không ghi thêm bàn nào cho đến hết trận và giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Dù không thể tạo ra tỉ số đậm hơn nhưng kết quả này vừa đủ để đội chủ sân Etihad giành quyền vào chung kết FA Cup.

Cơ hội giành chức vô địch giải đấu này của Man City là rất lớn khi không còn đội bóng lớn nào trụ lại đến thời điểm hiện tại. Đối thủ của thầy trò Guardiola ở chung kết sẽ là Watford hoặc Wolverhampton. Nếu giành cúp FA mùa này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ có đủ bộ sưu tập các danh hiệu của bóng đá Anh cùng Man City sau 3 mùa giải.

144 tác phẩm tranh giải "Cánh diều 2018"

Cánh diều là giải thưởng điện ảnh hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam. Tiêu chí giải thưởng năm nay đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Năm nay có 144 tác phẩm ở 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… đăng ký dự giải. 14 phim truyện điện ảnh tranh giải cao nhất gồm: Mùa viết tình ca, Hồn papa da con gái, Ống kính sát nhân, 100 ngày bên em, Song Lang, Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em, Tháng năm rực rỡ, Người bất tử, Thạch Thảo, 11 niềm hy vọng, Nơi ta không thuộc về. Danh sách 13 phim truyền hình nổi bật những cái tên như: Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu.

Đêm trao giải với nhiều bất ngờ thú vị sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/4 tại Nhà hát Quân đội (Q.Tân Bình, TP.HCM) do NSND Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam làm đạo diễn và được phát sóng trực tiếp trên VTV2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất