Thứ sáu, 29/03/2024 01:46 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2019

MTĐT -  Thứ ba, 07/05/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại tỉnh Bạc Liêu

Ngày 6/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến làm việc tại tỉnh Bạc Liêu về kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của BCH TW Đảng về “ Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Bạc Liêu, qua 05 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng các chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được đầu tư và phát triển; nét đẹp văn hóa được quan tâm giữ gìn. Các hoạt động rèn luyện thân thể theo gương Bác phát triển rộng khắp, với tỷ lệ 28% dân số tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Hiện nay, có 100% số trường học đảm bảo việc thực hiện giáo dục thể chất.

Đối với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cũng đạt nhiều kết quả và đi vào chiều sâu. Đặc biệt, phong trào toàn dân đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo bằng nhiều phương thức sáng tạo đã giúp cho công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực với 4,12% hộ thoát nghèo, kéo tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh xuống còn 4,3% trong năm 2018 và xếp thứ 5/13 tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL.

Bên cạnh đó, môi trường văn hóa từng bước được cải thiện, thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư gắn với xây dựng nông thôn mới. Công tác quản lý về văn hóa được tăng cường, đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa từng bước trưởng thành. Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm trùng tu, tôn tạo để giáo dục truyền thống cho các thế hệ.

Ngoài ra, các mô hình mới trong phát triển văn hóa gắn với du lịch và dịch vụ - thương mại từng bước được hình thành, mở ra một hướng phát triển mới trong tỉnh Bạc Liêu trong tương lai, kết nối giữa nền tảng, truyền thống văn hóa của địa phương với xu hướng hội nhập văn hóa tiến bộ của nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những bước phát triển về kinh tế, xã hội của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua. Đối với việc thực hiện Nghị quyết 33 của BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Bạc Liêu đã có chủ động và tích cực triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả khá tốt.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đề nghị tỉnh Bạc Liêu cần giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết bản sắc văn hóa của 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử.

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung nguy cơ đổ vỡ, chứng khoán Mỹ lao dốc

Theo Bloomberg, cả chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm mạnh, khoảng 2,1% vào lúc 9h tối 5/5 (giờ New York). Trong khi chỉ số Nasdaq 100 cũng mất 2,3%.

Trong khi đó, các nhà đàm phán thương mại Trung Quốc đang xem xét hoãn chuyến đi tới Washington sau khi ông Trump gây áp lực bằng tuyên bố tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

"Người đàn ông Thuế trở lại có thể khiến thị trường chứng khoán điều chỉnh mạnh", Chris Rupkey, chuyên gia kinh tế tài chính tại ngân hàng MUFG Union ở New York nói.

Ông Jim Paulsen, chiến lược gia đầu tư của Leutkeep Group cho biết, mức thuế cao hơn sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và Mỹ - đặc biệt khi dữ liệu ngành sản xuất của cả Mỹ và thế giới là phần yếu nhất của nền kinh tế.

"Tôi tin rằng điều này sẽ là mối đe dọa với đàm phán thương mại Mỹ - Trung khi mà một thỏa thuận đang thực sự cận kề. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, sự kiện sẽ tạo ra một tuần đầy biến động cho thị trường chứng khoán, nhưng bất kỳ điểm yếu đáng kể nào cũng sẽ là một cơ hội mua vào", Jim Paulsen nhận định.

Rủ nhau tắm sông Mã, 4 học sinh bị đuối nước

Chiều 6/5, một vụ đuối nước đã xảy ra trên sông Mã, đoạn qua xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Một nhóm học sinh lớp 7 trường THCS Vĩnh Ninh rủ nhau ra tắm sông nhưng không may rơi vào vùng nước sâu khiến 4 em gồm 1 nam, 3 nữ bị đuối nước. Đến 18h cùng ngày, thi thể 4 nạn nhân đã được tìm thấy.

Sự việc đau lòng này là lời cảnh báo với các em học sinh và các bậc phụ huynh, tuyệt đối không chủ quan đi tắm sông mà không biết bơi hoặc thiếu kiến thức phòng tránh.

Phát hiện thuốc giả Clorocid Tw3 250mg

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn về việc xử lý thuốc viên nén Clorocid Tw3 250mg giả.

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có văn bản 6586/QLD-CL ngày 4/5/2019 về việc xử lý thuốc nén Clorocid Tw3 250mg giả, với thông tin trên nhãn ghi Clorocid Tw3 - Cloramphenicol 250mg, SĐK: VD-25305-16, số lô: 1118, 2118 và 2618.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng 3 lô thuốc nói trên. Đồng thời, tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát hoạt động của cơ sở, thông báo đến Thanh tra Sở Y tế khi phát hiện thấy thuốc có thông tin như đã nêu trên.

Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng Y tế quận, huyện, thị xã thông báo đến cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không được buôn bán, sử dụng 3 lô thuốc Clorocid Tw3 - Cloramphenicol 250mg, SĐK: VD-25305-16, số lô: 1118, 2118 và 2618; tiếp nhận thông tin từ cơ sở, kiểm tra, giám sát thực hiện của cơ sở và báo cáo kịp thời về Sở Y tế Hà Nội.

Triển lãm nghệ thuật Tay trái tại Không gian sáng tạo ĐH Kinh tế Quốc dân

Vào ngày 5/5 vừa qua, Không gian sáng tạo - Truyền cảm hứng Le Cerne phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân và nhóm họa sĩ Tay trái đã cùng tổ chức Dự án nghệ thuật Tay trái tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hưởng ứng "Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" theo nghị định số 1755/QĐ-TTg (8/9/2016) của Thủ tướng Chính phủ, Dự án nghệ thuật Tay trái tại trường Kinh tế Quốc dân sẽ là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động và sự kiện với mong muốn khơi dậy những nguồn cảm hứng mới cho thế hệ trẻ, tạo cơ hội cho mọi người được tự do thể hiện, chia sẻ các ý tưởng nghệ thuật và sáng tạo đến cộng đồng.

Trong buổi khai trương Không giang sáng tạo và Truyền cảm hứng Le Cerne do Nhà trường phối hợp với Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp V-Startup thực hiện, GS.TS Trần Thọ Đạt – Thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ: "Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đang thực hiện một chiến lược, trở thành một nước phát triển. Chúng ta sẽ phấn đấu trở thành một nền kinh tế phát triển, năng động, sáng tạo, đưa nền kinh tế Việt Nam trở thành một nền kinh tế ở mức độ phát triển cao, với mục tiêu và khát vọng hết sức rõ ràng. Đó là nền kinh tế thịnh vượng, một xã hội hài hòa và một tương lai bền vững."

Theo đó, GS.TS cũng nhấn mạnh về vai trò quan trọng của trường đại học trong việc thúc đẩy và khởi nguồn cho sự phát triển của nguồn lực trẻ đất nước. Việc đưa những hoạt động nghệ thuật sáng tạo về trường cũng là định hướng của Le Cerne và trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhằm xúc tiến, thúc đẩy và ươm mầm sáng tạo cho thế hệ trẻ - những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước.

Dự án nghệ thuật lần này có sự tham gia của 13 họa sĩ (gồm: Nguyễn Quốc Dũng – Dzung Art, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Quốc Hùng, Hoàng Thị Phương Liên, Bùi Việt Dũng, Nguyễn Văn Vũ, Ngô Xuân Phú, Phạm Hoài Thanh, Tô Chiêm, Trần Quang Minh, Trịnh Vũ Hiếu, Nguyễn Tú, Bùi Thắng) ở nhiều chuyên ngành khác nhau từ hội họa, điêu khắc đến thiết kế kiến trúc... với gần 100 bức ảnh sẽ tạo nên một bản hòa tấu thị giác với nhiều sắc thái khác nhau.

Trước đó triển lãm ảnh cùng chủ đề đã được tổ chức thành công tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Dự án nghệ thuật lần này được lấy ý tưởng từ Kinh tế và Sáng tạo nhằm đưa những giá trị nghệ thuật đến gần hơn với các bạn sinh viên Kinh tế, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được hòa mình trong không gian của Nghệ thuật & Đời sống. Qua đó, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo của các bạn trẻ, khuyến khích mọi người cùng chia sẻ ý tưởng sáng tạo của mình.

TP.HCM đòi lại ngôi đầu từ Hà Nội

Một chiến thắng thật ngoạn mục của thầy trò HLV Chung Hae-seung khi thắng ngược chủ nhà Sanna Khánh Hòa dù phải thi đấu thiếu người trong suốt hơn 30 phút cuối. Mới phút thứ hai, Trùm Tỉnh đã mở tỉ số cho chủ nhà Sanna Khánh Hòa. Phải đến phút 31, Thanh Bình mới gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM từ cú sút xa thật độc.

Trong nỗ lực tìm 3 điểm trên sân khách thì TP.HCM phải chơi thiếu người ở phút 59 khi Công Hiển nhận thẻ đỏ. Lúc này mới thấy tài cầm quân của HLV Chung Hae-seung khi ông lập tức có những điều chỉnh hợp lý để đội nhà không bị vỡ trận do chơi thiếu người.

Phút 88, trung vệ vào sân thay người Nguyễn Tăng Tiến trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha tung người móc bóng rất đẹp ấn định tỉ số 2-1 mang lại chiến thắng quý giá giúp TP.HCM đòi lại ngôi đầu từ tay Hà Nội - đội bóng vất vả cầm hòa 2-2 trước B. Bình Dương trên sân đối phương.

Chiến thắng ngoạn mục giúp CLB TP.HCM có 19 điểm, hơn CLB Hà Nội đúng 1 điểm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.