Thứ sáu, 29/03/2024 02:31 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 09/04/2019 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã

Ngày 8/4, Văn phòng Chính phủ truyền đi ý kiến của Thủ tướng về một số kiến nghị của Tỉnh ủy Hòa Bình theo thông báo hồi giữa tháng 3 của Văn phòng T.Ư Đảng.

Trong đó, về nghị quyết của Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong giai đoạn 2019 - 2021, Thủ tướng giao Bộ Nội vụ khẩn trương hoàn thiện dự thảo, trình Chính phủ trước ngày 15.4. Về tăng cường phân cấp, phân quyền thực chất và mạnh hơn, Thủ tướng giao các bộ: KH-ĐT, Tài chính, TN-MT, Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu xử lý kiến nghị của tỉnh theo quy định pháp luật.

Thủ tướng cũng giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu xử lý kiến nghị của tỉnh về đề nghị có sự thống nhất trong luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và luật MTTQ VN theo quy định pháp luật.

Dông lốc, mưa đá gây thiệt hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Những ngày qua, dông lớn kèm theo mưa đá đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lào Cai

Mưa lớn đã làm 168 ngôi nhà và 7 điểm trường bị hư hỏng, nhiều cây xanh gãy đổ. Hơn 18ha hoa màu ở huyện Bắc Hà bị thiệt hại hoàn toàn.

Hà Giang

Tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, mưa lốc khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Nhiều ngôi nhà và điểm trường bị sập hoặc tốc mái.

Các lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Lai Châu

Mưa to kèm theo gió lốc vào sáng 8/4 đã làm tốc mái nhiều nhà dân và trường học, trạm y tế, trong đó, nặng nhất là trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn.

Bắc Kạn

Một số nơi trong tỉnh cũng có mưa to kèm theo dông lốc. Hàng trăm nhà dân và trạm y tế bị tốc mái, nhiều cây xanh và cột điện gãy đổ.

Gian lận thi cử ở Hà Giang: Khởi tố thêm 3 bị can

Công an tỉnh Hà Giang vừa quyết định khởi tố 3 bị can trong vụ án gian lận thi cử tại tỉnh này.

Liên quan đến vụ can thiệp kết quả thi Trung học phổ thông tại Hà Giang, Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can: Triệu Thị Chính (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang); Phạm Văn Khuông (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang); Lê Thị Dung (Phó Đội trưởng thuộc phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang).

Cả 3 bị can trên đều phạm tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã chênh lệch từ hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Cánh diều 2018: Các phim đình đám đua tranh

Hai thể loại được chú ý nhất là Phim truyện điện ảnh và Phim truyện truyền hình quy tụ hầu hết các bộ phim đình đám, có doanh thu tốt và được khán giả đón nhận trong năm qua tham gia Cánh diều 2018. 

Cụ thể, ở hạng mục Phim truyện điện ảnh có 14 phim tham gia gồm: Mùa viết tình ca, Hồn papa da con gái, Ống kính sát nhân, 100 ngày bên em, Song lang, Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em, Tháng năm rực rỡ, Người bất tử, Thạch thảo, 11 niềm hy vọng và Nơi ta không thuộc về (bộ phim nhà nước duy nhất do Điện ảnh Quân đội nhân dân thực hiện, đạo diễn Đặng Thái Huyền).

Trưởng ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh là PGS-TS Trần Luân Kim cùng các thành viên: NSND Trà Giang, biên kịch Nguyễn Thị Bích Thủy, đạo diễn - NSƯT Vũ Xuân Hưng, đạo diễn - NSƯT Nguyễn Đức Việt, đạo diễn - NSƯT Bùi Tuấn Dũng, họa sĩ - NSƯT Nguyễn Trung Phan, nhạc sĩ Phó Đức Phương, chuyên gia âm thanh Nguyễn Thọ Hà. Các phim điện ảnh tranh giải được chiếu miễn phí cho khán giả từ ngày 8 đến 10-4 tại Hãng phim tài liệu - khoa học Trung ương (Hà Nội), Cinestar Hai Bà Trưng và  BHD Star Quang Trung (TPHCM).

Trong khi đó, ở thể loại Phim truyện truyền hình, quy tụ 13 tác phẩm đình đám: Mật mã hoa hồng vàng, Duyên định kim tiền, Gạo nếp gạo tẻ, Chàng rể tuổi Hợi, Mộng phù hoa, Quỳnh búp bê, Cả một đời ân oán, Tình khúc bạch dương, Ngày ấy mình đã yêu, Bên kia sông và phim truyền hình ngắn Dưới bầu trời xa cách, Bản hùng ca bên sông, Biển xanh kỳ thú. Trưởng ban giám khảo hạng mục này là đạo diễn - NSND Nguyễn Khải Hưng. 

Một điểm mới được áp dụng tại giải năm nay đó là, ở 2 thể loại này, giải Cánh diều vàng dành cho biên kịch không áp dụng đối với các biên kịch của phim làm lại từ kịch bản, phim nước ngoài. Tuy nhiên, các bộ phim ở thể loại này vẫn được xét trao giải dành cho tác phẩm nhằm ghi nhận nỗ lực, đóng góp của ê kíp đoàn phim. Giải vẫn giữ quy chế chỉ trao Cánh diều vàng cho cá nhân là người Việt (bao gồm người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam).

Dự tranh Cánh diều năm nay còn có 11 phim hoạt hình, 61 phim tài liệu, 14 phim khoa học, 26 phim ngắn (chỉ dành cho đối tượng không chuyên, dưới 30 tuổi) và 2 công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình điện ảnh.

Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên FIFA 19, trị giá 425.000 Euro

Sau khi được ra sân thi đấu trong màu áo của Incheon United tại K.League, Công Phượng đã xuất hiện trên FIFA 19, với giá trị lên đến 425.000 Euro và phí giải phóng hợp đồng là 616.000 Euro (hợp đồng có thời hạn đến năm 2021).

Chỉ số của tiền đạo ĐT Việt Nam trong FIFA 19 cũng là khá ổn với khả năng giữ thăng bằng lên đến 87 điểm, tốc độ cao nhất là 75 điểm, sự xoay trở nhanh nhẹn đạt mức 74 điểm, gia tốc là 72 điểm và lực sút đạt mức 67 điểm. Nếu tổng hợp tất cả các chỉ số, Công Phượng được đánh giá với 62 điểm.

Với chiều cao chỉ 1 mét 68, tiền đạo xứ Nghệ sẽ phát huy tối đá sức mạnh nếu được được xếp ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công, hoặc đá hộ công ngay phía sau tiền đạo cắm. Giờ đây thì các fan bóng đá có thể “cầm” Công Phượng thi đấu và dứt điểm xé lưới đối phương.

Đáng chú ý, Công Phượng, Chanathip Songkrasin và thủ thành Neil Etheridge (đang chơi cho Cardiff City tại Ngoại hạng Anh) là những cầu thủ Đông Nam Á có chỉ số cao nhất trong FIFA 19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.