Thứ năm, 18/04/2024 21:59 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 09/05/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Ngoại giao

Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả Bộ Ngoại giao đã đạt được trong công tác xây dựng đội ngũ và đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy.

Ngày 8/5, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Ngoại giao để triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về kế hoạch kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện các nghị quyết của Trung ương về sắp xếp, tinh gọn bộ máy và công tác cán bộ.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Ban cán sự Đảng Bộ chia sẻ những bài học kinh nghiệm và những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai hai nghị quyết và phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ, phù hợp với mục đích, yêu cầu và nội dung đã đề ra.

Nhu cầu bức thiết phát triển logistic ở Đồng bằng sông Cửu Long

Với mỗi container xuất đi, bên cạnh niềm vui bán được hàng, không ít chủ DN ở ĐBSCL vẫn còn mối lo gánh nặng chi phí vận chuyển quá lớn do logistic còn thiếu đồng bộ.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 của các tỉnh ĐBSCL có nhiều khả quan. Điển hình, có 3 tỉnh nằm trong top 5. Đồng Tháp vừa thăng hạng, đứng thứ hai cả nước và giữ luôn kỷ lục 11 năm liền nằm trong top nhóm 5 tỉnh, thành phố đứng đầu. Thế nhưng, ngành chức năng cũng đưa ra những nhận định thực tế đầy phũ phàng khi nói về cạnh tranh của vùng.

Cụ thể, ĐBSCL có đến 13 tỉnh thành nhưng xuất khẩu của 12 tỉnh còn lại chưa bằng một tỉnh Đồng Nai. Thu hút đầu tư nước ngoài chưa bằng một tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và hiện vùng đất mệnh danh là vựa lúa, vựa thủy sản, vựa trái cây của cả nước chỉ hơn được vùng Tây Nguyên và miền núi phía Bắc. Một trong những lý do chính cho thua thiệt này đó là điểm nghẽn về logistic.

Đề nghị truy tố Hưng "kính" và đồng phạm tội cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND TP Hà Nội đề nghị truy tố các bị can này.

Tháng 8/2018, cơ quan cảnh sát điều tra nhận được đơn tố giác của vợ chồng chị Nga về việc hộ kinh doanh này bị Hưng "kính" và các nhân viên bốc dỡ có hành vi cưỡng đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định từ ngày 14/3 đến ngày 1/9/2018, các đối tượng đã thu của chị Nga số tiền hơn 35 triệu đồng, trong số này chỉ hơn 7 triệu đồng là tiền công trả cho nhân viên bốc dỡ, còn hơn 28 triệu đồng là tiễn bãi do các đối tượng ép chị Nga phải nộp.

Để gây sức ép, Hưng đã chỉ đạo các đồng phạm sử dụng nhiều thủ đoạn như đuổi xe, đuổi nhân viên của chị Nga không cho tự bốc dỡ, tăng tiền thu đối với dịch vụ bốc dỡ hàng hóa của chị Nga. Trong số 5 bị can, Hưng là đối tượng chủ mưu cầm đầu.

Về việc vợ chồng chị Nga khai từ năm 2010 đến năm 2017 bị Hưng chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng, Hưng phủ nhận do chỉ có lời khai của vợ chồng chị Nga mà không có chứng cứ chứng minh nào khác nên không đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hưng về số tiền chiếm đoạt nói trên. Cơ quan điều tra đã tách tài liệu để điều tra, làm rõ, xử lý sau.

H’hen Niê tham gia tìm trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Để chuẩn bị cho nhan sắc Việt tham dự cuộc thi Miss Universe 2019 (Hoa hậu Hoàn vũ), Công ty Hoàn vũ Việt Nam phát động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe”.

Theo đó, cuộc di diễn ra từ nay đến hết 15/6/2019, bao gồm 3 vòng: Lên ý tưởng; trình bày ý tưởng; thực hiện ý tưởng. Dựa trên tác phẩm dự thi gửi về của thí sinh, ban giám khảo sẽ chọn ra 10 bài thi xuất sắc nhất, cùng với 5 bài thi do khán giả bình chọn lọt vào Top 15.

Top 15 sau đó sẽ thuyết trình bài dự thi trước hội đồng giám khảo. Cuối cùng, Top 3 mẫu thiết kế xuất sắc nhất sẽ có cơ hội gặp gỡ và được tư vấn, hướng dẫn bởi các nhà thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực thời trang.

Bộ trang phục chiến thắng chung cuộc sẽ do ban giám khảo, khán giả và đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 lựa chọn. Đây cũng sẽ là bộ trang phục được đại diện Việt Nam mặc và trình diễn trong phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ, cuộc thi còn đề cao tác phẩm dự thi về mặt độc đáo, sáng tạo, tính trình diễn trên sân khấu và câu chuyện truyền tải đằng sau bộ trang phục. Bộ trang phục chiến thắng phải đảm bảo được các yếu tố trên, cũng như đáp ứng các quy định về kích thước, kiểu dáng khi vận chuyển, mang đi thi quốc tế.

Sân chơi không chỉ là cơ hội để người hâm mộ thể hiện tình cảm của mình với đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi mà còn là dịp để các bạn trẻ cọ xát, thử thách bản thân và chinh phục những nấc thang mới trong lĩnh vực thiết kế thời trang...

Tottenham vào chung kết sau màn ngược dòng ‘thần thánh’ trước Ajax

Cú hat-trick của Lucas Moura đã giúp Tottenham lội ngược dòng “thần thánh” trước Ajax để lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi trận chung kết Champions League.

Hiệp 1 trận bán kết lượt về Champions League 2018 - 2019 thực sự là hiệp đấu của của đội chủ nhà Ajax khi họ liên tiếp dồn ép Tottenham và có được 2 bàn thắng. Ngay ở phút thứ 5, De Ligt đã đưa Ajax có được bàn thắng mở tỷ số. Trung vệ đội trưởng đã có pha lên tham gia tấn công và đánh đầu đẳng cấp tung lưới đội khách Tottenham. De Ligt là đội trưởng trẻ nhất khi ra sân ở bán kết Champions League (19 tuổi 261 ngày).

Phút 35, Ajax có bàn thắng thứ 2 sau tình huống sai lầm của Trippierbên phía Tottenham khi để mất bóng ở giữa sân, tạo cơ hội cho Tadic có bóng bên cánh trái trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Ziyech băng lên dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Lloris.

Bước vào hiệp 2 với tâm thế không còn gì để mất, Tottenham tràn lên tấn công. Đáng chú ý là việc Pochettino quyết định đưa Llorente vào sân thay Wanymar. Với một cầu thủ thi đấu tiền đạo cắm làm tường tốt, Son Heung Min và Lucas được giải phóng. Mọi thứ đã trở nên khó khăn với các học trò của HLV Erik ten Hag khi chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 55 đến phút 59) Spurs đã có liên tiếp được 2 bàn thắng do công của tiền đạo Lucas Moura để san hòa tỷ số 2 - 2.

Ajax sau đó đã lấy lại thế trận và tổ chức rất nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó cầu thủ chơi hay nhất trận này là Ziyech có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng hết cột dọc lại đến thủ môn Lloris bên phía Tottenham từ chối bàn thắng.

Khi đa số khán giả đã nghĩ về trận chung kết cho Ajax thì điều “điên rồ” đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng 90+5, tiền đạo người Brazil Lucas Moura hoàn tất cú hat-trick của mình với pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Onana, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Gà trống.

Quật ngã đoàn quân trẻ trung của Hà Lan với tỷ số 3 - 2 (hòa 3 - 3 sau 2 lượt trận), đội bóng thành London giành vé đi tiếp do ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách. Đây là lần đầu tiên đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino được chơi trận chung kết Champions League sẽ và đối thủ sẽ là đội bóng đồng hương Liverpool.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.