Thứ năm, 18/04/2024 19:21 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/9/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 07/09/2019 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 7/9/2019.

Công an Lạng Sơn bắt giữ 15 tấn pháo lậu qua cửa khẩu Tân Thanh

Tối 6/9, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ một xe container chở 15 tấn pháo qua cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng) dưới dạng hàng hóa nhập khẩu.

Các đối tượng vận chuyển pháo lậu đều là người Việt Nam. Việc bắt nhóm người này nằm trong một chuyên án lớn của lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn.

Các đối tượng dùng thủ đoạn rất tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng khi đưa pháo vào container. Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ số hàng hóa chứa trong 680 thùng hàng, đều là pháo nổ được ngụy trang dưới dạng hàng hóa nhập khẩu.

Tài xế taxi ở Đà Nẵng trả lại hàng trăm triệu cho khách để quên

Theo tờ Yonhap mới đây đưa tin về hành động tốt bụng, nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất của tài xế taxi ở Đà Nẵng tên Nguyễn Văn Tranh, 31 tuổi. Chỉ một việc làm nhỏ của anh cũng đủ gây ấn tượng với du khách và cả truyền thông xứ sở kim chi.

Chuyện xảy ra vào ngày 4/9 vừa qua, anh Tranh tìm thấy một chiếc ví đựng số tiền lên đến 45 triệu đồng, bao gồm tiền Việt và ngoại tệ, của khách bỏ quên trên ghế sau xe. Bên trong ví, anh còn tìm được thông tin số điện thoại của chủ nhân trên tờ hóa đơn nhưng lại không liên hệ được.

Nhớ đến địa điểm cuối cùng thả khách, anh Tranh lập tức lái xe đến đó rồi may mắn gặp được nữ du khách người Hàn cũng là chủ nhân của chiếc ví. Trước lúc gặp anh Tranh, người này vẫn không hề hay biết về việc bị mất tài sản. Để cảm kích sự tốt bụng của anh Tranh, nữ du khách đã gửi tặng 1,5 triệu đồng vào quỹ công ty của người tài xế.

Được biết, Đà Nẵng hiện đang là điểm đến được người dân Hàn Quốc vô cùng ưa chuộng, nhất là trong dịp Tết Trung thu sắp tới. Vậy nhưng trước đây, người dân xứ kim chi luôn truyền tai cho nhau kinh nghiệm xương máu rằng đi taxi ở đây mà để quên đồ thì cơ hội tìm lại rất thấp. Chính vậy nên việc làm của anh Tranh đã gây được ấn tượng rất tốt, góp phần làm thay đổi cách nhìn nhận của con người lẫn truyền thông Hàn Quốc đối với hình ảnh Việt Nam.

Bắt nguyên cán bộ hải quan cảng Sài Gòn

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt tạm giam Phạm Minh Sơn, nguyên công chức viên hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 TP.HCM, để điều tra hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt tạm giam Phạm Minh Sơn, nguyên công chức viên hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 TP.HCM, để điều tra hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Đây là vụ án do Bộ Công an phát hiện và chuyển giao để Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20.11.2017, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phát hiện Phạm Minh Sơn cùng một số cá nhân có hành vi sử dụng hồ sơ pháp nhân, con dấu, chữ ký số của Công ty TNHH thương mại phát triển Hoàng Khang (gọi tắt là Công ty Hoàng Khang) mở tờ khai nhập khẩu làm thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho lô hàng hóa được khai báo là phụ tùng ô tô hàng mới 100%. Tuy nhiên, thực tế lô hàng này là 1.895 thiết bị phụ tùng ô tô đã qua sử dụng (loại hàng cấm nhập), giá trị tạm thời khoảng 911 triệu đồng.

Phạm Minh Sơn khai với cơ quan điều tra, tháng 4.2017, khi nhận CMND và ảnh của bà N.N.D để làm giấy phép lái xe ô tô nhưng Sơn không làm mà sử dụng đăng ký thành lập Công ty Hoàng Khang với mục đích làm dịch vụ xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Từ tháng 8 - 11.2017, Sơn đã làm thủ tục nhập khẩu 3 lô hàng cho một người quen. Cả 3 lô hàng khi nhập khẩu đều khai trên tờ khai hải quan là phụ tùng ô tô mới 100%, nhưng thực chất Sơn không biết hàng đó là gì. 2 lô hàng đã nhập khẩu trót lọt và Sơn được trả thù lao tổng cộng 130 triệu đồng. Riêng lô hàng thứ 3 bị công an giữ lại kiểm tra và phát hiện 1.895 thiết bị phụ tùng ô tô đã qua sử dụng.

Làm rõ danh tính đối tượng cướp ngân hàng ở Hà Nội

Chiều 6/9, một cán bộ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng trên địa bàn. Tuy nhiên, danh tính người này chưa được cung cấp.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 11h30 cùng ngày, một nam thanh niên đi xe máy Hoda wave đến ngân hàng tại địa chỉ trên phố Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội.Tại đây, người này rút một vật nghi là súng mang theo người dùng uy hiếp các nhân viên để cướp tiền.

Lúc này, phòng giao dịch có một trưởng phòng, hai giao dịch viên, một bảo vệ và một khách hàng đang rút tiền tại quầy. Ngay lập tức, cán bộ của phòng giao dịch đã ấn nút báo động.

Qua quan sát, cán bộ phòng giao dịch nhận thấy vật đối tượng mang theo có dấu hiệu là súng giả nên liền tri hô. Khi thấy báo động, đối tượng cướp hoảng sợ liền chạy ra cửa, lên xe định tẩu thoát. Ngay lập tức, hai bảo vệ đã lao ra, kéo đối tượng đang ngồi trên xe xuống đất và kịp thời khống chế.

Toàn bộ tang vật thu giữ tại hiện trường từ đối tượng cướp là 1 con dao, 1 khẩu súng giả, 1 túi nilong bên trong đựng gạch, mút; 1 xe máy hiệu Honda Wave Alpha, 1 mũ bảo hiểm… đã được cơ quan công an niêm phong để xử lý. Vụ việc không khiến ai bị thương, phía ngân hàng cũng không bị thiệt hại tài sản cũng như ảnh hưởng tới công việc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.