Thứ ba, 23/04/2024 21:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 30/03/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2019 trong nước và thế giới.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội hấp dẫn người dân và du khách

Tối 29/2, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đã khai mạc tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Đây là năm thứ tư Lễ hội hoa anh đào Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức, với mong muốn trở thành cầu nối giúp người dân 2 nước Việt Nam và Nhật Bản tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Năm nay, lễ hội có quy mô lớn hơn so với năm ngoái, với số lượng hoa anh đào trưng bày nhiều gấp đôi. Khoảng 20.000 cành hoa anh đào các loại và gần 100 cây anh đào nguyên gốc mang hai màu trắng và hồng được lựa chọn rất kỹ càng, bảo quản lạnh và vận chuyển từ Nhật Bản tới Việt Nam bằng đường biển. Một điểm nhấn trong đêm khai mạc là sự ra mắt của 2 Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Tại lễ hội, không chỉ được đắm chìm trong sắc trắng, hồng của những bông hoa anh đào, du khách còn được thưởng thức không khí sôi động của vũ điệu yosakoi truyền thống cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc khác của Nhật Bản.

Ước tính, hàng nghìn người dân thủ đô đã có mặt tại đêm khai mạc. Có những người lần đầu tiên được nhìn thấy tận mắt hoa anh đào, loài hoa nổi tiếng nhất thế giới.

Hoa anh đào được trưng bày tại lễ hội thuộc nhiều giống anh đào khác nhau, tất cả đều đang ở thời điểm nở rộ rất đẹp. Không chỉ được dàn dựng thành những tiểu cảnh như mọi năm, năm nay các cây hoa còn được sắp xếp, tạo hình thành các kỳ quan thế giới - trở thành điểm check-in hấp dẫn của giới trẻ. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 31/3.

Tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2019

Tối nay (30/3), đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, cùng với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới.

Lễ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội, từ 20h - 21h30 hôm nay.

Chiến dịch năm nay có chủ đề "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất" nhằm kêu gọi mọi người dân, doanh nghiệp và xã hội cùng hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, giảm tiêu thụ điện.

Năm 2018, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất, lượng điện năng tiết kiệm được trên phạm vi cả nước là khoảng 485.000 kWh, tương đương hơn 830 triệu đồng.

Nghệ An: Di dời nhà dân khỏi nơi có nguy cơ sạt lở đất

Tại xã Chiêu Lưu, hơn 100 lực lượng dân quân tự vệ tổ chức giúp nhân dân di dời khẩn cấp nhà cửa và tài sản ra khỏi nơi có nguy cơ sạt lở đất do ảnh hưởng của mưa lũ.

Trước đó, trong hai ngày 27/3 và 28/3, mưa to, lốc xoáy và sạt lở đất đã xảy ra trên địa bàn một số huyện miền núi tỉnh Nghệ An. Trận mưa to kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 158 căn nhà trên địa bàn xã Châu Tiến, Châu Thuận và Châu Bính huyện Quỳ Châu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ huy quân sự Huyện Quỳ Châu đã cử cán bộ cùng dân quân tự vệ phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng giúp dân sửa chữa nhà cửa.

Nguy cơ thiếu nước ngọt sinh hoạt nghiêm trọng vào cao điểm mùa khô

Nắng nóng gay gắt, lượng nước trên các sông sụt giảm mạnh, ĐBSCL đang bước vào cao điểm mùa khô với dự báo về tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt nghiêm trọng.

Tại nhiều khu vực ở ĐBSCL, bà con chắt chiu từng giọt nước mưa để dùng hoặc phải mua nước với giá đắt để sử dụng. Còn ở xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, để trụ được qua mùa khô hạn, người dân ở đây chỉ còn cách duy nhất là đổi nước.

Một số người có điều kiện đã đứng ra mua xe, bồn chứa rồi bơm nước ngầm lên, chở đến tận nhà bán lại cho bà con. Tùy lượng nước và quãng đường, mỗi xe như vậy có mức giá khác nhau, từ 70.000 - 100.000 đồng. Đối với người dân, việc đổi nước giá tuy cao nhưng có còn hơn không, vấn đề là nguồn nước ngọt lấy ở đâu và chất lượng như thế nào.

Ảnh minh họa: Internet.

Để giải bài toán thiếu nước, các tỉnh ĐBSCL đã chủ động hơn trong việc dự trữ nguồn nước ngọt. Việc này từng bị xem là lạ đời ở vùng sông nước, nhưng nó lại đang phát huy hiệu quả tích cực tại tỉnh Bến Tre. Theo đó, tỉnh Bến Tre đã chủ động được nguồn nước ngọt cho 200.000 hộ dân. Ngoài ra, các địa phương cũng tập trung mở rộng mạng lưới cấp nước nông thôn. Hàng trăm nhà máy nước được xây dựng ở khu vực ven biển để giải "cơn khát" của người dân trong mùa nắng hạn.

Mỹ - Trung Quốc kết thúc vòng đàm phán thương mại mới nhất

Chiều 29/3, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc vòng đàm phán mới nhất tại Bắc Kinh mà không đưa ra tuyên bố chung nào.

ện hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang nỗ lực tìm cách giải quyết tranh chấp thương mại song phương, vốn đã và đang đe dọa nền kinh tế toàn cầu.

Trong thông báo trên trang mạng Twitter, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nêu rõ ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã hoàn thành các cuộc đàm phán "mang tính xây dựng" tại Bắc Kinh.

Ông cũng bày tỏ mong đợi chào đón Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tới Washington vào tuần tới để nối lại các cuộc thảo luận quan trọng này. Tuy nhiên, cả Mỹ lẫn Trung Quốc đều từ chối đưa ra những thông tin cụ thể về cuộc đàm phán lần này. Hai bên cũng không đưa ra tuyên bố chung nào.

Việc hai nền kinh tế số 1 thế giới nối lại đàm phán đã góp phần giúp các thị trường chứng khoán trong khu vực đồng loạt tăng điểm, trong đó, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải dẫn đầu với mức tăng 3,2%.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới