Thứ năm, 18/04/2024 07:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 07/04/2019 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/4/2019 trong nước và thế giới.

Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025

Thủ tướng vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 được xem là những định hướng quan trọng, cần thiết để báo chí Việt Nam tái cấu trúc lại và phát triển lành mạnh hơn trong thời gian tới. Thực tiễn sắp xếp các cơ quan báo chí trong thời gian vừa qua cho thấy, nếu Quy hoạch nói trên sớm được triển khai, các cơ quan báo chí sẽ khắc phục sự chồng chéo trong hoạt động, tập trung được những nguồn lực, nâng cao chất lượng thông tin, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của công chúng.

Bốn năm trước, 7 cơ quan báo chí thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã hợp nhất thành 2 cơ quan là Báo Giao thông và Tạp chí Giao thông vận tải. Cũng từ đây, hoạt động báo chí ở Bộ đã không còn chồng chéo về nội dung. Sau sắp xếp, các nguồn lực dành cho báo chí cũng đã tập trung hơn trước. Đối với Báo Giao thông, trong 4 năm qua doanh thu đã tăng gấp 4 lần. Đây cũng là điều kiện để tờ báo này nâng cao chất lượng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, đến hết năm 2020, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, cơ quan ngang Bộ sẽ chỉ còn 1 cơ quan báo và 1 tạp chí. Tạp chí các ban Đảng sẽ hợp nhất với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước không còn cơ quan báo. Việc thực hiện quy hoạch vừa được phê duyệt sẽ là điều kiện để báo chí Việt Nam tái cơ cấu để phát triển tốt hơn.

Số lượng 800 cơ quan báo chí hiện tại sẽ giảm xuống đáng kể. Tuy nhiên, đây là việc giảm cần thiết để báo chí không còn bị chồng chéo, trùng lắp và có các điều kiện tốt hơn để phục vụ công chúng. Sau sắp xếp, một số cơ quan truyền thông đa phương tiện sẽ được sẽ hình thành để giữ vai trò chủ lực trong tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

"Chính phủ sẽ thực hiện những lời hứa đối với sự phát triển của Sóc Trăng"

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng vào chiều 6/4, Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ thực hiện những lời hứa đối với sự phát triển của Sóc Trăng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ và Thủ tướng vui mừng về kết quả tăng trưởng toàn diện của tỉnh Sóc Trăng từ đầu năm đến nay. Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng tốt, thu ngân sách quý I đã đạt gần 40% dự toán của năm 2019. Tuy nhiên, Thủ tướng tiếp tục yêu cầu lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cần phải có ý chí cao hơn nữa cũng như đổi mới phương thức chỉ đạo để đưa tỉnh Sóc Trăng vươn lên mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân là do trong quá trình phát triển, bất cứ địa phương nào cũng phải từ khó khăn đi lên. Trong khi đó, theo tiếng Khmer, Sóc Trăng là kho bạc, nói lên vùng đất này rất giàu tiềm năng, hơn nữa đây mảnh đất có nhiều người tài đã có đóng góp cho đất nước.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã báo cáo Thủ tướng về vụ việc 30 hiệu trưởng của các trường trong tỉnh đi Côn Đảo. Sau khi Tỉnh ủy xem xét toàn diện thì được biết, các hiệu trưởng này khi xuống tàu mới biết hội thảo đã bị hoãn. Lỗi là do một Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh biết việc không thể tổ chức được hội thảo với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng không báo cáo. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ tổ chức kiểm điểm lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng sẽ xem xét, nếu có vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật sẽ xử lý nghiêm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Trung ương ghi nhận những kiến nghị của tỉnh Sóc Trăng về việc xây dựng hạ tầng. Đối với cầu Đại Ngãi nối tỉnh Sóc Trăng với tỉnh Trà Vinh, nút thắt cuối cùng để rút ngắn 80km so với Quốc lộ 1 khi đi từ các tỉnh duyên hải Tây Nam Bộ về TP.HCM, hiện Nhật Bản đã hỗ trợ 3 triệu USD để nghiên cứu. Sau khi Thủ tướng phê duyệt, nếu Quốc hội đồng ý về trần nợ công, cầu Đại Ngãi sẽ được xây dựng bằng vốn ODA của Nhật Bản.

Tàu cá bốc cháy ngùn ngụt khi neo dưới chân cầu Rồng

Khoảng 0h10, ngày 7/4, người dân phát hiện tàu cá mang số hiệu ĐNA 90081, của ông Đặng Phi (trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang neo đậu trên sông Hàn, phía dưới chân cầu Rồng, bốc cháy dữ dội.

Nhận tin báo, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC Đà Nẵng cùng hơn 10 xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập lửa. Do trên tàu cá còn nhiều dầu và ngư lưới cụ nên lửa bùng phát dữ dội, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Để tránh cháy lan, nhiều tàu cá neo đậu bên cạnh nhanh chóng di chuyển đến khu vực cầu Tình Yêu. Vụ cháy thu hút hàng trăm người tập trung xung quanh cầu Rồng theo dõi.

Đến 1h sáng cùng ngày đám cháy được dập tắt. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều ngư cụ, máy móc bị thiêu rụi.

Hàn Quốc: Tuyên bố thảm họa đặc biệt do cháy

Ngày 6/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố các khu vực chịu hỏa hoạn tại miền Đông nước này là vùng thảm họa đặc biệt.

Đó là 5 thành phố và thị trấn tại tỉnh Gangneung cùng các thành phố Gangneung và Donghae. Mặc dù đám cháy đã được kiểm soát nhưng động thái tuyên bố vùng thảm họa đặc biệt sẽ cho phép Chính phủ Hàn Quốc trích ngân sách quốc gia để ổn định cuộc sống của người dân tại khu vực chịu tác động cũng như phục vụ công tác khắc phục hậu quả.

Vụ cháy xuất phát tại thị trấn Goseong, sau đó lan nhanh ra các khu vực và thành phố lân cận chỉ trong vài giờ. Đây là vụ cháy lớn nhất tại Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Một người đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Gần 4.000 người dân đã phải đi sơ tán do cháy.

Trung Quốc đóng cửa nhiều nhà máy hóa chất

Trung Quốc sẽ đóng cửa khu công nghiệp hóa chất Hưởng Thủy tại tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này.

Quyết định trên được đưa ra hôm 6/4 sau khi xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất ở khu công nghiệp này hồi tháng trước khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Ngoài ra, tỉnh Giang Tô cũng sẽ bắt đầu đóng cửa nhiều nhà máy hóa chất và cắt giảm khoảng một nửa số đơn vị sản xuất hóa chất trên địa bàn tỉnh trước năm 2020.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông
Chiều ngày 17/4, tại Lăng Ông Nam Hải (ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Tin mới