Thứ bảy, 20/04/2024 21:18 (GMT+7)

TP Pleiku: Các sản phẩm nông nghiệp sạch được nhiều người quan tâm

A LỰC -  Thứ năm, 05/12/2019 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các sản phẩm nông nghiệp sạch tại Hội chợ triển lãm nông sản OCOP đang diễn ra tại đường Anh Hùng Núp (TP. Pleiku) thu hút đông đảo người dân đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm.

Hội chợ triển lãm OCOP trong khuôn khổ tuần Lễ Văn hóa – Du lịch kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku (03/12/1929- 03/12/2019) và công bố Quyết định công nhận TP Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới do Sở Công thương tỉnh Gia Lai phối hợp cùng UBND TP Pleiku tổ chức.

Hội chợ năm nay thu hút khoảng 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó các sản phẩm nông nghiệp sạch bao gồm các loại rau, củ, quả… được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua về.

Các sản phẩm nông nghiệp sạch được trồng theo tiêu chuẩn ViệtGAP thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Anh Lê Bá Hùng là người dân sống tại TP Pleiku cho biết: Tôi đến tham dự Hội chợ lần này để mua các sản phẩm nông sản sạch như rau, củ, quả… Những sản phẩm này được trồng theo tiêu chuẩn ViệtGAP nên gia đình tôi rất yên tâm mua về sử dụng vì có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Mặc dù được trồng theo tiêu chuẩn cao nhưng giá cả thì lại rẻ, phù hợp với túi tiền nên gia đình định mua các sản phẩm này với số lượng lớn để về dùng dần và cho người thân.

Rau xanh được trồng trên mô hình thủy canh.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng – Giám đốc Công Ty TNHH một thành viên Hương Đất An Phú cho biết: Với quan điểm, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp phải có trách nhiệm đối với từng sản phẩm cung cấp ra thị trường cũng như có trách nhiệm đối với vấn đề đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, nông sản do Công ty sản xuất không sử dụng thuốc trừ sâu mà chỉ dùng phân hữu cơ và thuốc sinh học cho cây trồng; nguồn nước phục vụ sản xuất từ giếng khoan, sau đó, đưa vào bể lắng để kiểm tra xử lý rồi mới tưới cho cây, đảm bảo an toàn VSTP.

Ngoài ra, quá trình chăm sóc cây trồng cũng được các thành viên thực hiện đúng theo quy trình VietGAP, tuy có tỉ mỉ, vất vả hơn nhưng nông sản của chúng tôi luôn được thị trường chào đón, quan tâm bởi là nông sản sạch, đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định.

Các sản phẩm rau sạch theo tiêu chuẩn ViệtGAP của Công Ty TNHH một thành viên Hương Đất An Phú trưng bày.

Ông Hoàng cũng cho biết thêm, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp sạch của Công ty hiện đạt 150 tấn/tháng; sản phẩm chủ yếu gồm: Rau ăn lá các loại, cà chua, dưa chuột, khoai tây…Thị trường tiêu thụ chủ yếu gồm: Các siêu thị tại Quy Nhơn, Kon Tum, Quảng Ngãi… và khu vực thành phố Pleiku.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Các sản phẩm nông nghiệp sạch được nhiều người quan tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất