Thứ năm, 25/04/2024 15:40 (GMT+7)

TP Pleiku: Người dân và lực lượng PCCC nỗ lực dập cháy tại chợ đêm

A LỰC -  Thứ ba, 23/04/2019 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, một cửa hàng tại khu vực chợ đêm TP Pleiku, Gia Lai bị cháy khiến hơn 100 xe đạp, xe đạp điện bị thiêu rụi với thiệt hại ước tính vài trăm triệu đồng.

Vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 168 Hoàng Văn Thụ. Đây là căn nhà chứa xe đạp, xe đạp điện có nhiều chất dễ gây cháy nên ngọn lửa đã lan nhanh chóng. Hậu quả, ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 100 xe đạp, xe đạp điện với ước tính thiệt hại vài trăm triệu đồng.

Hiện trường vụ cháy vào đêm 21/4 tại căn nhà số 168 Hoàng Văn Thụ, TP Pleiku.
Vụ cháy gây ảnh hưởng đến những đến những nhà xung quanh.

Sáng 22/4, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một hộ dân sống cạnh nơi xảy ra vụ việc cho biết: Vào khoảng 23 giờ 30 phút tối 21/4 nhiều người dân phát hiện thấy khói bốc ra có mùi khét từ ngôi nhà số 168 Hoàng Văn Thụ nên người dân đã gọi cho lực lượng PCCC. Trong thời gian chờ lực lượng PCCC đến hiện trường, nhiều người dân dùng bình chữa cháy tại nhà để dập lửa nhưng do ngọn lửa quá lớn nên không thể dập tắt được đám cháy nên phải chờ lực lượng PCCC đến.

Khoảng 10 phút sau, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường với 3 xe chữa cháy và nhiều cảnh sát PCCC. Nhiều người dân cùng với lực lượng PCCC nhanh chóng giải tỏa hàng hóa trong nhà và khu vực lân cận đề phòng vụ cháy lan sang các nhà bên cạnh. Mất gần 50 phút người dân cùng lực lượng PCCC mới khống chế được ngọn lửa. Người dân cũng cho biết thêm chủ căn nhà tối đóng cửa ra về vào lúc 18 giờ, nên khi xảy ra vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng về tài sản thì thiệt hại khoảng vài trăm triệu đồng.

Xe đạp bị cháy còn trơ khung.
Bên trong căn nhà bị cháy.

Anh Tr. Đ. P. là người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết: Lúc mới phát hiện vụ việc, tôi gọi lực lượng PCCC và cùng với nhiều người dân trong khu vực dập cầu dao điện căn nhà đang cháy, sau đó vì không thể phá cửa trước để vào nên tôi cùng nhiều người dùng thang leo qua tường căn nhà đang cháy, dùng bình cứu hỏa dập lửa nhưng vì ngọn lửa quá to, bốc mùi khét, khó thở kèm theo những bình điện ắc quy của xe đạp điện phát nổ nên nhiều người dân không thể dập được ngọn lửa. Sau khi lực lượng PCCC đến thì tôi cùng với cảnh sát PCCC đập cửa chữa cháy và giải tỏa hàng hóa trong kho và khu vực lân cận để tránh cháy lan.

Vụ cháy thiêu rụi hơn 100 xe đạp, xe đạp điện ước tính khoảng vài trăm triệu đồng.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, căn nhà số 168 Hoàng Văn Thụ nhỏ, cũ và chứa nhiều xe đạp, xe đạp điện không có lối thoát khi xảy ra cháy. Trong nhà nhiều xe đạp, xe đạp điện bị cháy chỉ còn trơ khung, mùi khét vẫn còn bốc lên. Tầng 2 của căn nhà bị cháy hoàn toàn và có nguy cơ bị sập.

Cũng trong sáng 22/4, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn này là do chập điện. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Người dân và lực lượng PCCC nỗ lực dập cháy tại chợ đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.