Thứ sáu, 29/03/2024 21:58 (GMT+7)

TP.HCM điều chỉnh quy trình quản lý, thu phí ôtô đỗ dưới lòng đường

Ngọc Bùi -  Thứ năm, 25/04/2019 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô.

Kế hoạch này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thời gian thu phí, thu đúng, thu đủ theo quy định pháp luật. 

Theo kế hoạch, đơn vị được TP giao quyền thu hộ phí là Viettel TP.HCM; đơn vị phối hợp trong quy trình quản lý đỗ xe và thu phí là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP; UBND các Quận 1, 5, 10 là cơ quan giám sát, xử lý các vi phạm về an ninh, trật tự an toàn giao thông theo chức năng trên các tuyến đường cho phép thu phí đỗ xe và khu vực lân cận.

Cụ thể, Viettel TP.HCM vẫn là đơn vị cung cấp và thực hiện chức năng quản lý, giám sát, điều hành, quản lý giao dịch; ký hợp đồng triển khai các giải pháp kết nối với các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông như Vinafone, Mobifone, Vietnam mobile...) để thanh toán phí.

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô. Ảnh minh họa.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP là đơn vị chủ trì công tác tổ chức quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trước khi hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.

Theo đó, tại các bãi đỗ xe ô tô, lực lượng thanh niên xung phong có nhiệm vụ hướng dẫn người điều khiển phương tiện vào, ra điểm đỗ xe, sử dụng ứng dụng My Parking để thanh toán phí, thanh toán qua hình thức nhắn tin đến đầu số 1008 và các hình thức khác phù hợp với Nghị quyết số 01/2018/NQ-HĐND, in biên lai tài chính cung cấp cho người đỗ xe. Qua đó, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên khu vực cho phép đỗ xe.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP sẽ phối hợp với Viettel TP.HCM để hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc khác có liên quan trong suốt quá trình đỗ xe tại điểm đỗ. Cùng với đó, phối hợp, hỗ trợ UBND các Quận 1, 5, 10 về bàn giao nhân sự tại hiện trường của các quận phục vụ công tác thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô để có giải pháp thống nhất, đảm bảo nguyên tắc phù hợp với nguyện vọng của viên chức, người lao động và quy định pháp luật.

Mọi công tác bàn giao thực hiện kể từ ngày 26/4/2019 và vận hành chính thức kể từ ngày 1/5/2019.

Sở GTVT TP cũng cho biết, sau khi ổn định tổ chức thu phí sử dụng tạm lòng đường để đỗ xe ô tô sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn công nghệ phục vụ cho việc thu phí. 

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM điều chỉnh quy trình quản lý, thu phí ôtô đỗ dưới lòng đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới