Thứ năm, 28/03/2024 15:49 (GMT+7)

Tp.HCM: Món quà gửi đến người dân Xuyên Mộc

Trí Minh - Thanh Uyên -  Thứ ba, 03/08/2021 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp nối hành trình thiện nguyện của Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam, hôm nay đoàn đã mang quà đến cho cư dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tp. Hồ Chí Minh đã 6 lần kéo dài thời gian giãn cách xã hội. Lần thứ 6 này bắt đầu từ ngày 02/8/2021, tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 trong vòng 14 ngày. Như vậy, tính từ 0h ngày 31/5/2021 đến nay, người dân Thành phố đã hơn 02 tháng phải thay đổi nếp sinh hoạt, làm việc. 

Văn phòng UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Đặc biệt là khi thực hiện chỉ thị 12-CT/TU của Thành ủy ngày 23/7/2021, người dân buộc phải ở trong nhà từ 18h chiều đến 06h sáng hôm sau, trừ 7 nhóm đối tượng được phép (dịch vụ vận chuyển bưu chính mới được bổ sung). Để đạt được mục tiêu kiềm chế lây lan dịch bệnh đến mức thấp nhất, toàn thể hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách cương quyết, yêu cầu mọi tầng lớp nhân dân phải phối hợp thực hiện.

Một thành phố vốn nổi tiếng về sự đông đúc, náo nhiệt, là đầu tàu kinh tế của cả nước giờ đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhất là về an sinh xã hội. Trong những ngày vừa qua, một số lớn cư dân các tỉnh đã trở về quê bằng nhiều hình thức do lo sợ dịch bệnh, do không có việc làm, do không có tiền để có thể trụ lại ở thành phố… và vì thế, dịch bệnh lại tiếp tục lây lan ở các tỉnh với con số ca nhiễm ngày càng cao.

Bà Rịa - Vũng Tàu có một số lượng lớn cư dân sinh sống, làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Do đi lại gần và thuận tiện nên khi dịch bùng phát số người trở về quê khá nhiều, tỉnh cũng rất vất vả khi lập các khu cách ly, chữa trị cho người nhiễm. Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền trở thành tâm dịch. Huyện Xuyên Mộc ở gần đó đang cố gắng tìm ra nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Vận chuyển gạo về UBND huyện Xuyên Mộc.

Vận chuyển gạo về UBND huyện Xuyên Mộc.

Là một huyện ven biển, nằm ở phía Đông Bắc của Bà Rịa - Vũng Tàu với dân số khoảng 163.000 người, hơn 80% là đất nông nghiệp nên kinh tế của huyện chỉ nằm ở mức trung bình. Đợt dịch bệnh này người dân gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay, hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, đoàn thể xã hội…

Là cơ quan báo chí thường xuyên làm công tác thiện nguyện, chiều ngày 03/8/2021, Văn phòng đại diện Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Hạnh Dũng (thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu) đã cử nhóm phóng viên mang đến tặng cho người dân huyện Xuyên Mộc 03 tấn gạo, trị giá hơn 50 triệu đồng. Món quà nhỏ này cùng với các quà tặng của nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp khác sẽ phần nào giúp cho bà con không thiếu ăn trong thời gian đại dịch.

Bốc vác gạo vào kho.

Bốc vác gạo vào kho.

Trao đổi với Nhà báo Lê Hải - Trưởng VPĐD Tạp chí tại Tp. HCM, Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Trang Đài cho biết: "Thời gian qua chính quyền huyện đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp gởi đến cho người dân, lãnh đạo huyện vô cùng biết ơn các đơn vị, mạnh thường quân, hy vọng sự kết nối và sẻ chia này sẽ nâng cao tinh thần nhân văn lá lành đùm lá rách của người Việt, không chỉ là với huyện Xuyên Mộc mà còn với các huyện, thị xã khác trong tỉnh".

PV giao nhận gạo với đại diện của UBND huyện.

Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, cả nước nói chung đang bước vào một giai đoạn cực kỳ khó khăn, hy vọng vào sự đoàn kết, quyết tâm và lòng tương thân tương ái sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả. Sau cơn mưa trời lại sáng, bình minh cho một ngày mới sẽ luôn bắt đầu…

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Món quà gửi đến người dân Xuyên Mộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.