Thứ bảy, 20/04/2024 16:56 (GMT+7)

TP.HCM: Những lĩnh vực vẫn tạm dừng hoạt động

Đỗ Nguyên Thảo -  Thứ năm, 30/04/2020 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VP UBND TP.HCM ngày 28/4/2020 đã có thông báo số 1553/UBND - VX về việc tiếp tục tạm dừng một số lĩnh vực hoạt động trên địa bàn Thành phố.

Triển khai Chỉ thị số 19/ TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28/4/2020 Văn phòng UBND TP. HCM đã ra thông báo quyết định tiếp tục việc tạm dừng một số lĩnh vực ngành nghề trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở- ban- ngành, Chủ tịch Uỷ ban các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 19/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung các điểm trọng yếu phục vụ cống tác phòng chống dịch Covid -19.

 Tiếp tục tạm dừng các lĩnh vực:

Các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, mát-xa, xông hơi, các khu vui chơi, giải trí, sân khấu , rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, game online, internet.

Việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, AirBnb.

Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động, và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Không được tụ tập trên 30 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các hoạt động hội họp tập trung trên 30 người.

Ngoài các lĩnh vực nêu trên, các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác được hoạt động, nhưng phải đảm bảo theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn hoạt động trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do cơ quan Nhà nước ban hành, chịu sự giám sát, quản lí của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

UBND yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh Bộ tiêu chí đánh giá, đảm bảo an toàn hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước tổ chức làm việc bình thường, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch đối với người đến làm việc tại cơ quan và người đến liên hệ công tác.

Tổ chức các cuộc họp không quá 30 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người,vệ sinh các phòng họp, tiến hành khử  khuẩn các bề mặt đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Cần đẩy mạnh giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, hệ thống bưu điện, ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến và trao đổi công việc.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc, đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người và người tại các địa điểm công cộng. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

UBND thành phố yêu cầuThủ trưởng các Sở- ban- ngành, Chủ tịch Uỷ ban các quận, huyện, xã, phường theo dõi và triển khai thực hiện, bắt đầu từ ngày 29/4/2020 cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.                                                                

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Những lĩnh vực vẫn tạm dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ