Thứ sáu, 19/04/2024 10:33 (GMT+7)

TP.HCM: Phát động tháng thanh niên năm 2019

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Thứ hai, 25/02/2019 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/2, gần 400 các bạn đoàn viên đến từ các đoàn thể trên địa bàn huyện Hóc Môn đã tham gia dọn vệ sinh rác thải, nhằm phát động tháng thanh niên năm 2019.

Hoạt động này được tổ chức tại công viên khu dân cư khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn. Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, các bạn trẻ tham gia đã cùng nhau dọn rác tại công viên và tuyến đường D2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn. Được biết, tuyến đường D2 là nơi tập kết rác gây ô nhiễm nghiêm trọng trên địa bàn huyện.

Mọi người đang tích cực thu gom rác bên đường.

Đây là hoạt động đầu tiên mở màn cho tháng thanh niên 2019 của huyện Hóc Môn. Tại đây, mỗi đơn vị sẽ nhận dụng cụ vệ sinh rác như bao tay, khẩu trang, cào rác, kẹp gắp, bao chứa..., sau đó, đến vị trí phân công để thu gom. Rác sau khi được tập trung lại sẽ có xe rác đến thu gom và đưa đi xử lý. Chỉ sau 2 giờ tích cực dọn dẹp, các bạn trẻ đã làm thay đổi bộ mặt của con đường.

Em Nguyễn Giao Nhã Trang Học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt hào hứng chia sẻ: "Hôm nay em được tham dự lễ phát động tháng thanh niên do Huyện đoàn tổ chức và trường em được phân công dọn vệ sinh xung quanh công viên Chợ. Em thấy đây là hoạt động rất bổ ích và ý nghĩa đối với các bạn Đoàn viên Thanh niên. Em mong rằng hoạt động này sẽ được nhân rộng nhiều hơn vì những hoạt động như thế này rất có ích với mọi người". 

Rất đông đoàn viên thanh niên cùng tham gia hoạt động.

Không chỉ ra quân dọn vệ sinh rác, huyện đoàn Hóc Môn còn đăng kí thực hiện các chuỗi hoạt động vì cộng đồng với 4 đội hình chính: Đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ Môi trường; đội hình thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội; đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính; đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phân phát bao tay cho tất cả mọi người.

Bà Võ Kim Anh, người dân khu vực cho biết: " Thấy mọi người chung tay vì cộng đồng như vậy tôi cảm thấy rất vui. Môi trường phải sạch sẽ thì mới hạn chế được bệnh tật. Rác ở đây từ lâu đã làm không khí bị ô nhiễm nặng, nhiều người ở ở đây phải cố gắng chịu đựng sống qua ngày".

Với những kế hoạch và hoạt động, ban Thường vụ huyện đoàn Hóc Môn hi vọng sẽ cải thiện môi trường và cuộc sống địa phương. Giúp người dân ý thức bảo vệ môi trường và làm đẹp không gian sống xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phát động tháng thanh niên năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?