Thứ bảy, 20/04/2024 12:54 (GMT+7)

Trao 15 sổ tiết kiệm trong lễ tôn vinh DN xứ Quảng vì môi trường

Bình Dương -  Thứ năm, 02/08/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

15 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 75 triệu đồng đã được trao cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ tôn vinh "Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì Môi trường xanh - sạch - đẹp" năm 2018.

Trong khuôn khổ tháng hành động vì môi trường tối 31/7 Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”.

Thực hiện công văn số 2035/BTNMT – TTTNMT ngày 20/4/2018 của Bộ Tài nguyên & Môi trường về việc tổ chức các hoạt động thuộc tháng hành động vì môi trường, ngày Môi trường thế giới từ tháng 5 đến tháng 7/2018.

Thông qua việc bình chọn từ hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam, nhằm thực hiện Công văn số 2035/BTNMT – TTTNMT của Bộ Tài nguyên & Môi trường và Công văn số 3657/UBND – KTN của UBND tỉnh Quảng Nam. Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Nam đã bình chọn ra 9 doanh nghiệp tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật về bảo vệ môi trường. 

Ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh doanh trong chương trình.

 Trong buổi lễ tôn vinh, ngoài những đơn vị, cá nhân được tôn vinh Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 15 sổ tiết kiệm cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại các Khu công nghiệp , Khu kinh tế “mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng” đây là nguồn kinh phí ngoài xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Trao đổi với PV, chị Lê Thị Mỹ Hạnh – Công nhân Công ty TNHH Fashion Garments, xúc động chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được UBND tỉnh Quảng Nam cũng như Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có một phần quà lẫn vật chất và tinh thần, đối với nhiều người 5 triệu đồng không phải là một số tiền lớn nhưng với tôi đó là một số tiền lớn, sắp đến học kỳ 2 số tiền đó sẽ giúp tôi có tiền cho các con ăn học. Tôi không biết nói gì hơn xin cảm ơn Ban tổ chức”.

Hiện gia đình chị Hạnh đang có hoàn cảnh rất khó khăn khi chị một mình gồng gánh nuôi gia đình, gia đình chị có một người con bị bại não, chông mắc bệnh trầm cảm. 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 15 cuốn sổ tiết kiệm với tổng giá trị 75 triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

 Tôi là một công nhân làm việc trong khu công nghiệp, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ được tham dự chương trình ý nghĩa như thế này, khi được thông báo nhận sổ tiết kiệm từ Ban tổ chức chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp” được tổ chức ở Quảng Nam tôi rất vui mừng, qua đây tôi mong muốn những chương trình ý nghĩa và nhân văn như thế này sẽ được diễn ra hàng năm, nhằm tuyên dương những doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường cũng như động viên những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi”, anh Nguyễn Văn Phúc - Công ty CP Môi trường Đô thị Vui mừng cho biết.

Đây là một chương trình đầy nhân văn và ý nghĩa, Ban tổ chức mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp của các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng chương trình, chương trình này sẽ được diễn ra thường niên mỗi năm một lần với các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, du lịch…

Bạn đang đọc bài viết Trao 15 sổ tiết kiệm trong lễ tôn vinh DN xứ Quảng vì môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ