Thứ năm, 28/03/2024 23:50 (GMT+7)

100 Nhà báo bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến bằng online

Thu Hiền -  Thứ sáu, 20/03/2020 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay, việc bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 được tiến hành bằng hình thức online thay cho buổi họp báo bầu chọn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như các năm trước.

Sáng 19/3, Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020 của Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã gửi Phiếu bầu online đến các phóng viên theo dõi mảng thông tin văn hóa, nghệ thuật, giải trí của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước. Theo đó, gần 100 phóng viên thuộc các báo, đài ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tiến hành bầu chọn online dựa trên danh sách đề cử đã được công bố ngày 5/2. 

Các Nghệ sỹ được đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020

 Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. 

Năm nay, Hoàng Thùy Linh và  Sơn Tùng M- TP là hai nghệ sỹ dẫn đầu số lượng đề cử (bốn đề cử).

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Giải Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng thường niên do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức nhằm vinh danh những nỗ lực, sáng tạo của các nghệ sỹ trong năm vừa qua theo tiêu chí “có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng.” 

Ca sỹ Sơn Tùng M- TP

 “Bầu chọn Âm nhạc Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải trong nhiều năm qua,” đại diện Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) khẳng định.

“Tiệm cận” với đời sống âm nhạc.

Trong những năm gần đây, các đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến được đánh giá là đã “tiệm cận” với đời sống âm nhạc. Đa số nghệ sỹ xuất hiện trong danh sách đề cử là những gương mặt đang góp phần tích cực làm nên đời sống âm nhạc đại chúng sôi nổi của nước nhà.

Ca sỹ Phạm Thùy Dung

Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay cũng cho thấy sự trẻ hóa của các nghệ sỹ ở những lĩnh vực âm nhạc mang chiều sâu nghệ thuật, tiêu biểu là ca sỹ Phạm Thùy Dung. Trong năm vừa qua, Á quân giải Sao Mai 2013 đã mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm bất ngờ, góp phần đưa nhạc thính phòng đến gần hơn với công chúng qua hai MV, một album và thực hiện một live concert.

Ca sĩ Tân Nhàn

Bên cạnh đó, ca sỹ Tân Nhàn cũng để lại dấu ấn đặc biệt khi kết hợp dàn nhạc dân tộc với dàn dây giao hưởng và dàn nhạc nhẹ, mang đến màu sắc mới lạ cho các ca khúc mang âm hưởng dân gian.

Ca sĩ Thu Minh

MV được coi là một trong những lĩnh vực sôi động nhất của đời sống âm nhạc. Ở hạng mục “MV của năm,” các đề cử đều là những ca khúc có sức lan tỏa rộng trong đời sống, thể hiện dấu ấn sáng tạo của những nghệ sỹ trẻ. Trong 6 đề cử của hạng mục này có đến 4 đề cử là những bài hát nằm lòng của số đông công chúng: Để mị nói cho mà nghe(Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh(Sơn Tùng M-TP)Hết thương cạn nhớ(Đức Phúc)Anh nhà ở đâu thế(Amee - B Ray). Đây cũng là 4 bài hát đã từng chiếm vị trí số 1 “trending” ở mỗi thời điểm nhất định trong năm 2019.

Đạt G ( bên phải), lọt top Gương mặt nghệ sĩ mới của năm

Đứng sau thành công của những sản phẩm âm nhạc “đình đám” này là những gương mặt mới như: Amee (ca sĩ), các nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus của nhóm DTAP sản xuất cho những sản phẩm của Hoàng Thùy Linh…

Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến bằng online

 Hàng năm, buổi Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến thường được tổ chức họp báo trực tuyến giữa 2 đầu cầu Hà Nội và TP.HCM. Lễ bầu chọn Âm nhạc Cống hiến là một sự kiện quan trọng của giải thưởng, là ngày mà các phóng viên văn hóa nghệ thuật bỏ phiếu nhằm chọn người chiến thắng ở các hạng mục để vinh danh trong đêm trao giải diễn ra sau đó khoảng 1 tuần lễ. 

Các Nhà báo bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến 2019 tại Hà Nội 

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 (năm 2020) quyết định không tổ chức họp báo bầu chọn và không tổ chức đêm trao giải như dự kiến.

Thay vào đó, ngày 19/3, Ban tổ chức sẽ gửi phiếu bầu qua E-mail để các phóng viên bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020. Các phóng viên sẽ bầu chọn và gửi lại phiếu bầu cho Ban tổ chức chậm nhất là ngày 21/3. Sau đó Ban tổ chức sẽ tổng kết phiếu bầu.

Dự kiến Ban tổ chức sẽ có buổi gặp mặt 9 đề cử đoạt giải của 9 hạng mục giải thưởng tại văn phòng Báo Thể thao & Văn hóa tại TP.HCM để trao Cup cho các nghệ sĩ vào ngày 25/3, sau đó sẽ gửi thông tin công bố kết quả bầu chọn cho các báo, đài.

Những nghệ sĩ đoạt giải nhưng vì điều kiện khách quan không thể đến dự buổi trao Cup, Ban tổ chức sẽ gửi Cup cho nghệ sĩ qua đường bưu điện.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm của giải Âm nhạc Cống hiến, việc bầu chọn được thực hiện bằng… online và trao Cup cho nghệ sĩ mà không có phóng viên báo chí và khán giả yêu nhạc tham dự.

Bạn đang đọc bài viết 100 Nhà báo bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến bằng online. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.