Thứ sáu, 29/03/2024 13:45 (GMT+7)

'Bố Già' đưa Trấn Thành chạm đến đỉnh cao mới

Mai Anh -  Chủ nhật, 04/04/2021 19:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên tục xô đổ mọi kỷ lục chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, "Bố Già" của Trấn Thành trở thành hiện tượng của phim Việt trong năm 2021.

 Một lần nữa, Trấn Thành cho thấy bản lĩnh và tài năng của một ngôi sao lớn.

Thành công khi thấu hiểu tâm lý khán giả

Trấn Thành không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng mà còn là cái tên đảm bảo sự thành công của mọi dự án mình tham gia. Ở bất kỳ địa hạt nào, Trấn Thành cũng đều cố gắng làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình. Dù vậy, sự thành công và danh tiếng của Trấn Thành đều đi liền với những tranh cãi không ngừng.

Khi làm “chủ xị” gameshow, hãy nhìn cách Trấn Thành dùng chính những gì người ta hoài nghi về mình để biến Rap Việt trở thành một chương trình có kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Khi lấn sân sang phim ảnh, hãy nhìn Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh chễm chệ trong câu lạc bộ trăm tỷ của phim Việt. Và bây giờ là Bố Già

Thành công của Bố Già không chỉ là những con số kỷ lục, mà nó còn là những giọt nước mắt xúc động của những khán giả đã đổ ra rạp, đã xếp hàng thật lâu để thưởng thức bộ phim. Ai đó nói rằng, họ đã nhắn tin xin lỗi bố mẹ sau khi xem phim. Và không thiếu những bạn trẻ xem xong đã quyết định rủ bố mẹ đi xem lại. Bố Già đầy những chi tiết và thoại rất đời, kể một câu chuyện gia đình tươi sáng chứ không hề bi lụy. Tất cả đã giúp bộ phim thực sự chạm đến trái tim người xem và trở nên tuyệt vời vì điều đó. Bố Già là phim đầu tiên Trấn Thành thử sức với vị trí đồng đạo diễn và kiêm luôn viết kịch bản. Thậm chí, nếu để ý, khán giả sẽ thấy tên anh trong phần dựng phim.

Dù được giới thiệu là phát triển từ loạt phim Bố già (2020), bộ phim điện ảnh không có điểm chung về tuyến nhân vật với web Drama. Tác phẩm mới lấy bối cảnh một con hẻm nghèo, nhốn nháo và hay ngập nước ở TP.HCM, nơi Ba Sang (Trấn Thành) sống cùng con trai Quắn (Tuấn Trần) và con gái nuôi Bù Tọt (Ngân Chi). Trong khi người bố vất vả với nghề chở hàng thuê, thì cậu con trai ôm mộng trở thành ngôi sao trên mạng xã hội.

Ông Ba Sang là người con thứ hai trong gia đình gồm bốn anh chị em Giàu (Ngọc Giàu), Sang, Phú (Hoàng Mèo), Quý (La Thành). Sự khác biệt trong lối sống và điều kiện kinh tế dẫn đến nhiều bất đồng. Một số người thậm chí dị nghị ông Sang vì nhận nuôi bé Bù Tọt trong khi gia cảnh không mấy khá giả.

Tùy trải nghiệm cá nhân, mỗi người xem có thể tìm thấy và đồng cảm với một khía cạnh nào đó của câu chuyện, từ việc cha mẹ đem con cháu ra để ganh đua nhau, bất đồng thế hệ, cho đến cảm giác nuối tiếc khi người thân ra đi.

Lối xây dựng nhân vật gần gũi, giàu chất liệu cuộc sống giúp các cảnh phim đáng tin và dễ chạm đến cảm xúc. Những cá nhân trong Bố già không hẳn là nghèo nhưng mang dáng dấp của người lao động. Họ bị chi phối bởi những cảm xúc đời thường, đôi khi hơi tiêu cực, ghen tị nhau, ăn nói thẳng thừng, thậm chí dọa đánh nhau. Nhưng tất cả nhìn chung đều hướng thiện, quan tâm đến người thân.

Bố già được tính toán rất kỹ để mỗi tình tiết đều rất gần gũi, sát sườn với trải nghiệm sống của khán giả, để tất cả mọi người đều tìm thấy mình trong phim. Có lẽ không ai xem Bố già mà không tìm thấy sự tương đồng với những khoảnh khắc nào đó của cuộc đời mình, ít hoặc nhiều.Do đó, bộ phim thực sự chạm, thực sự đi vào lòng người.

Để chạm vào trái tim khán giả, Bố già cũng đến từ trái tim, cụ thể hơn là của Trấn Thành. Nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất đã kể ra câu chuyện đến từ chính anh, gia đình anh, từ tình cảm của anh với cha mình và từ tâm sự của bạn bè quanh mình. Phim rất thật, rất riêng tư và thỉnh thoảng sa đà quá mức vào các màn đối thoại là vì vậy.

Có thể nói, Bố già là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Trấn Thành, nhưng không phải với tư cách diễn viên hay đạo diễn mà là nhà hoạch định chiến lược, người đọc vị công chúng, một nhà làm phim thấu hiểu khán giả. Và đó cũng là điều làm nên sự đặc biệt của Trấn Thành, anh không bao giờ cảm thấy đủ với những gì mình làm được và luôn ôm một giấc mơ xa hơn những gì mình đang có.

"Bố Già" làm thay đổi danh xưng "diễn viên hài"

Danh xưng "diễn viên hài" đã đi theo Trấn Thành từ rất lâu và cho đến bây giờ, nhiều người vẫn quen goi anh như vậy. Không thể phủ nhận hài chính là con đường đưa anh đến thành công, danh vọng, nhưng hiện tại thì nó không phải là con đường duy nhất. Có lẽ đã đến lúc bỏ danh xưng "diễn viên hài" cho Trấn Thành, bởi ngôi sao hạng A này làm được nhiều hơn thế. Từ dẫn chương trình, đóng phim, viết kịch bản, đạo diễn cho tới nhà sản xuất, Trấn Thành đang có quá nhiều sự lựa chọn cho danh xưng và chúng đều khó chọn như nhau!

Trấn Thành dễ dàng đưa khản giả đến những trận cười nghiêng, cười ngả trên sân khấu nhờ lối hoạt ngôn của mình. Người ta dễ dàng cười khi gặp một tình huống khôi hài, nhưng để chạm đến cảm xúc và bật khóc thành tiếng thì thật khó. Nhưng Trấn Thành cho thấy, anh có thể làm được cả hai một cách dễ dàng. Thậm chí, những vai bi mới đưa ngôi sao này đến đỉnh cao của nghề diễn. Và vai Ba Sang trong Bố Già, điện ảnh chính là cú hích quan trọng trong lĩnh vực diễn xuất của Trấn Thành.

Ngôi sao sinh năm 1987 lột xác từng ngày, rất nhanh thích nghi và luôn biết cầu tiến. Khán giả nhận xét anh trong một chương trình trực tiếp, vài ngày sau anh thay đổi và từ bỏ điểm xấu ấy ngay. Hay khi được truyền thông yêu cầu nhận xét về các đàn anh, bạn diễn hài khác, Trấn Thành luôn giữ được một thái độ chừng mực, đàng hoàng và đầy lễ phép. Anh hiếm khi chỉ trích hay nói xấu ai, mà chỉ làm việc của mình, bởi hơn ai hết Trấn Thành hiểu rằng chỉ lao động mới mang lại niềm vui, còn thị phi thì không.

Đó cũng chính là lý do vì sao mà trong showbiz Việt, Trấn Thành rất kín tiếng và ít gặp scandal. Là một người nghệ sĩ đi lên từ hoang mang, lạc lối, Trấn Thành nay đã tìm được con đường của riêng mình và kiên quyết bám đuổi nó.

Có lẽ, sẽ rất lâu sau này mới có ai lại có thể được như Trấn Thành, hot như Trấn Thành, thành công như Trấn Thành dù trải qua nhiều dị nghị. Hẳn nhiên rồi, làng hài hay người dẫn chương trình, và lúc này là làng phim ảnh, có lẽ sẽ buồn tẻ biết bao nếu thiếu đi Trấn Thành…

Bạn đang đọc bài viết 'Bố Già' đưa Trấn Thành chạm đến đỉnh cao mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới