Thứ năm, 28/03/2024 20:21 (GMT+7)

'Bố già' gia nhập CLB trăm tỷ trong chưa đầy 4 ngày snakeshow

Thu Hiền -  Thứ tư, 10/03/2021 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bố Già - Tác phẩm điện ảnh mới nhất của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng hiện đang là "kỳ lân" phòng vé khi liên tiếp phá những kỷ lục doanh thu của điện ảnh Việt.

Trở lại đường đua phim Việt sau thời gian hoãn công chiếu, người ta đã dự đoán "Bố Già" sẽ là một “chiến mã” dũng mãnh, nhưng không ai ngờ “chiến mã” này đã có màn bứt tốc quyết đoán ngay chặng đầu đường đua.

Trong ngày chiếu đầu tiên (từ 18h ngày 5/3), "Bố Già" thu về 10.6 tỷ chỉ sau 6 tiếng, gặt ngay danh hiệu đầu tiên "Phim Việt có doanh thu sneak show cao nhất mọi thời đại".

Thừa thắng xông lên, trong ngày chiếu sớm thứ hai 6/3, bộ phim thu về 22 tỷ chỉ trong một ngày, rồi tiếp tục tự phá kỉ lục chính mình ở ngày sneakshow tiếp theo với thành tích 30 tỷ, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất trong một ngày cao nhất mọi thời đại.

Tính đến hết ngày 7/3 tức là sau 54 tiếng chiếu sớm, "Bố Già" xác nhận thu về hơn 62 tỷ đồng. Theo lịch ban đầu, ngày 12/3/2021 mới là ngày công chiếu chính thức của "Bố Già", còn chương trình sneakshow chỉ kéo dài từ ngày 5/3 đến ngày 8/3/2021.

Tuy nhiên, với nhu cầu ngày một tăng của khán giả, ekip của Bố Già và nhà phát hành Galaxy Studio đã quyết định kéo dài thời gian sneakshow đến ngày 11/3. Chỉ tính đến 16h30 ngày 9/3, sau chưa đầy 4 ngày chiếu sneakshow, Bố Già chính thức cán mốc doanh thu 100 tỷ, trở thành phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ nhanh nhất mọi thời đại.

Phim kể về Ba Sang (Trấn Thành đóng), một người đàn ông làm đủ nghề để mưu sinh. Ông có 2 người con là Quắn (Tuấn Trần) và Bù Tọt (Ngân Chi), sống trong một xóm lao động nghèo. Những mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi Ba Sang và con trai có những quan điểm khác biệt giữa 2 thế hệ.

Phim không sở hữu một cốt truyện kịch tính, với những nút thắt bất ngờ. Thay vào đó, phim hướng đến chất đời thường, dung dị, gần gũi thông qua những tình huống dễ bắt gặp trong đời sống. 30 phút đầu của phim, đạo diễn chủ yếu giới thiệu các nhân vật để khán giả định hình về tính cách.

Ba Sang là một người thích bao đồng, hay can thiệp vào chuyện người khác. Ông sống tiết kiệm ngay chính với người thân trong nhà, nhưng lại chấp nhận trả tiền nợ thay cho một người họ hàng vì tình thâm nghĩa trọng. Trong khi đó, Quắn đại diện cho lớp thanh niên thích tìm tòi, không chịu đựng những ràng buộc, lề thói do gia đình. Sự bất đồng ngày càng lớn khi Quắn không chấp nhận cách cha anh luôn nhường nhịn, chấp nhậnphần thiệt về mình để khỏi mất lòng họ hàng.

Câu chuyện đời thường, kể tóm tắt lại thì dường như không thấy gì đặc biệt, lại đem đến cho khán giả một trải nghiệm cảm xúc thấm đến tận tim gan. Một bộ phim khiến người xem muốn dẫn cả gia đình mình cùng thưởng thức, để tìm lại những kết nối tưởng như đã đứt gãy.

Nếu cả gia đình Ba Sang trong Bố Già quay trở lại thương yêu nhau bằng những quan tâm chân thành nhất sau những bất hoà, thì chính những cảm xúc “bình thường nhưng chân thật” đã kết nối phim với khán giả, tạo nên thành công “vô tiền khoáng hậu” của Bố Già ngày hôm nay.

Bạn đang đọc bài viết 'Bố già' gia nhập CLB trăm tỷ trong chưa đầy 4 ngày snakeshow. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.