Thứ năm, 28/03/2024 17:27 (GMT+7)

Ca sĩ Chu Bin tiết lộ về quá khứ đi hát lô tô để kiếm sống

Thu Hiền -  Thứ hai, 16/11/2020 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong Chuyện Của Sao, ca sĩ Chu Bin xúc động kể về quá khứ chạy trốn khỏi người cha nghiện rượu để tìm kiếm tương lai tươi sáng hơn.

Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh, SN 1985 tại Buôn Mê Thuột. Anh là con út trong một gia có ba anh em. Vốn là người gốc Bắc vào Tây Nguyên làm kinh tế mới, gia đình Chu Bin trải qua quá nhiều sóng gió. Sau này, sự khó khăn càng thêm chồng chất khi cha anh đột ngột qua đời, mẹ con Chu Bin nương tựa vào nhau, lay lắt sống qua ngày. Từ một cậu bé tỉnh lẻ, không biết ước mơ thực sự là gì, Chu Bin tìm đến ca hát như một cách để thoát nghèo, cho đến ngày sống với đam mê ca hát để thực sự hiểu rằng đây là lựa chọn đúng đắn nhất của cuộc đời anh.

Chu Bin kể lại từ lúc 4 tuổi, cha mẹ chia tay, anh sống với cha ở Nam Định và được cha tiếp tục dạy học võ. Nhưng cha anh nghiện rượu nặng, thường xuyên chửi bới, đánh đập các con mỗi khi lên cơn say. Trước những tháng ngày buồn bã, anh khi đó lên 5, cùng anh trai 9 tuổi ấy bàn với nhau kế hoạch “tẩu thoát” trở về với mẹ ở Thái Bình. Quê nội và quê ngoại cách nhau khoảng vài chục km, nhưng với hai đứa trẻ lúc đó thì là một vấn đề rất lớn. Tuy nhiên, với bản lĩnh của con nhà võ, hai anh em dắt nhau đi trong đêm và gần một tuần sau đã trở được về với mẹ trong sự vui mừng khôn xiết của bà. Xót con, bà giấu nhẹm hai anh em trong nhà và quyết định không trả về cho người cha nát rượu. Cha anh cũng qua đời không lâu sau đó vì bệnh tật.

Trong Chuyện Của Sao, Chu Bin nhớ lại: “Khi 5 tuổi, tôi nhận ra bản thân thiếu thốn tình cảm gia đình khithấybạnđược ba mẹ bao bọc. Tôi ở một mình dưới quê, mẹ vất vả đi xa kiếm tiền để gửi cho anh chị đang học ở Hà Nội. Quãng thời gian thơ ấu giúp tôi có thêm nghị lực, mạnh mẽ để kiếm tiền để không nhờ cậy vào gia đình”.

Năm học lớp 12, trong một lần đi chơi cùng bạn, Chu Bin được bạn bè đăng ký lên hát. Tiết mục nhận được khán giả cổ vũ nhiệt liệt khiến ông chủ quán mời Chu Bin đến hát mỗi đêm: “Từ lớp 12, tôi đi hát kiếm tiền ở phòng trà, mỗi đêm nhận được 20 ngàn đồng. Khi ấy, tôi nghĩ đơn giản với số thù lao nhận được mỗi đêm, một tháng sẽ kiếm được 600 ngàn đồng để phụ giúp cho mẹ”.

Học xong lớp 12, Chu Bin quyết định theo nghệ thuật khi anh nhận được lời mời của bầu sô chuyên tổ chức các đoàn lô tô tỉnh: “Từ những sân khấu nhỏ Hát với nhau, tôi hát và kiêm bán vé cho sân khấu hội chợ mỗi đêm được 50 – 60 ngàn đồng. Những năm 2003, đối với tôi số tiền đó rất lớn. Kết thúc đêm diễn, tôi thay đồ để bốc vác loa, đài cho đoàn đến một tỉnh khác để hát. Nhóm diễn ở tỉnh liên tục, kể cả những đêm 30 Tết”. Với Chu Bin, những kỷ niệm từ những ngày đầu đi hát khiến anh không thấy buồn hay nản chí, anh luôn cảm ơn quãng thời gian ý nghĩa đã trui rèn nên một Chu Bin mạnh mẽ của hôm nay.

Bước chân vào Sài Gòn từ năm 2005, đến năm 2010 Chu Bin được khán giả đón nhận với nhiều bản hit ballad chủ đề thất tình. Anh ra mắt nhiều sản phẩm nhưng bài hát ghi dấu ấn mạnh mẽ vẫn là Hãy xem là giấc mơ (sáng tác Hồ Duy Minh). Năm 2016, anh được quay trở lại với ca khúc hit Giả vờ thương anh được không? cũng tạo nên tiếng vang giúp Chu Bin có động lực với nghề: “Hãy xem là giấc mơ vẫn là ca khúc tôi được khán giả đón nhận, được nhiều người nhớ để yêu cầu và hát theo nhất. Đi hát 15 năm nhưng để ghi dấu ấn trong lòng khán giả, 10 năm qua tôi vẫn cố gắng từng ngày”.

Với Chu Bin, khi có chỗ đứng nhất định trong làng showbiz Việt, anh chưa một lần dám để ký ức ngủ quên. Anh tâm niệm, quá khứ là một phần của hiện tại, tương lai, dẫu ở “đỉnh” nào, vẫn phải biết tự soi mình vào quá khứ. Anh thổ lộ: “Nhiều người khi thấy tôi ra mắt sản phẩm mới, họ bảo rằng tôi hết thời nhưng tôi không buồn. Những ý kiến khen chê luôn là động lực giúp tôi cố gắng hơn. Cuộc sống có người thương, người ghét nhưng quan trọng là những gì tôi đạt được. Trải qua nhiều cam go, khó khăn, từng đi hát lót bị bầu sô đuổi xuống, hiện tại tôi đã mua nhà, mua xe, tự tin đểchăm sócđược cho mẹ”.

Hiếm người biết rằng, Chu Bin là cựu vận động viên Taekwondo từng đoạt huy chương Bạc và Đồng toàn quốc, Chu Bin quyết định rẽ ngang sang sự nghiệp "xướng ca" tình cờ như định mệnh.

Để có được những bước nhảy điêu luyện và đẹp mắt trên sân khấu, võ thuật đã giúp anh rất nhiều bên cạnh việc bảo vệ cơ thể, tạo nên nguồn năng lượng, phong thái khi trình diễn trên sân khấu.

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Chu Bin tiết lộ về quá khứ đi hát lô tô để kiếm sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.