Thứ sáu, 19/04/2024 22:15 (GMT+7)

Ca sĩ Quốc tế Y Thanh tiên phong với MV funk “Hãy cười”

Thu Hiền -  Thứ hai, 13/04/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành dữ dội, ca sĩ quốc tế Y Thanh tiên phong giới thiệu MV funk “Hãy cười” gửi thông điệp yêu thương tới khán giả.

Không phải bây giờ mà ngay từ hồi năm 2009, khi mới về Việt Nam, Y Thanh đã giới thiệu Album đầu tiên, trong đó có ca khúc “Và từ đây” được giới trẻ yêu thích. Sau đó, là dấu mốc chiến thắng giải nhất của chương trình TV “Sàn chiến giọng hát”. 

Và Y Thanh đã có hàng loạt Hits với hai Album và 8 Single nối tiếp nhau. Nhưng có thể thấy là đa phần các album của Y Thanh cũng như hầu hết các ca sĩ khác ở giai đoạn này đều là các bản Pop, Ballad nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ đi vào lòng người.

Trăn trở với nhạc Việt

Trong số các ca khúc mà Y Thanh sáng tác, đặc biệt, ca khúc “Hãy cười” phiên bản acoustic được giới thiệu cách đây vài năm, với sự góp mặt cùng trình diễn của rất nhiều nghệ sĩ tham gia, trong đó có Hằng Bing Boong, Khánh Thi, Thuý Uyên, Hà Thuý Anh … cho tới giờ vẫn luôn được người nghe yêu thích. 

Ca sĩ Y Thanh xuất hiện trong phiên bản Funk “Hãy cười”

Còn lần này là phiên bản khác của “Hãy cười”, video music được sản xuất theo dòng funk, với phần âm nhạc trẻ trung, sôi động, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế cùng diễn chung với Y Thanh, chứng tỏ niềm say mê, trăn trở âm ỉ cháy trong Y Thanh suốt những năm qua.

Phải đến bản funk của “Hãy cười” mới thực sự thấy Y Thanh chứng tỏ bản lĩnh ca sĩ quốc tế. Không phải chỉ trong việc viết và thể hiện lời ca khúc bằng tiếng Anh, mà là sản phẩm tổng thể ra được sắc màu funk ở Việt Nam còn vô cùng ít ỏi, có thể nói là đếm trên đầu ngón tay. 

Bìa album Chính tôi - Y Thanh

MV “Hãy cười” phiên bản funk không còn chỉ là một bài hát dễ nghe, cổ vũ sự lạc quan trong tinh thần mà đã ra hình hài của những câu chuyện bi kịch cá nhân nằm chung trên cái tổng thể hỗn độn của cuộc sống, gây xúc động với sự xuất hiện và cách kể chuyện của những nhân vật khác nhau, nhiều màu da, sắc tộc, ngôn ngữ.

Ai cũng có những bi kịch riêng, ai cũng có thể bị cô đơn, thậm chí là cô lập, bị ruồng bỏ, bị phủ nhận, nhưng hãy đối diện và đi qua nó.

Giọng hát đặc biệt của ca sĩ quốc tế Y Thanh trong phiên bản funk thể hiện nội lực, đam mê, tràn đầy sức trẻ. MV được hoà âm phối khí bởi  Daniel Maestro, đạo diễn Bạch Giang.

“Hãy cười” phiên bản funk và bản tiếng Anh “Smile” đã cùng được phát hành online chính thức kể từ ngày 26/3/2020. 

Chuyện đời chàng ca sĩ quốc tế đa tài

Ca sĩ quốc tế đa tài Ethan Thoi (Y Thanh) đã từng có cơ hội đóng phim nhựa ở Úc và phim truyền hình nhiều tập như: “Strange Bedfellows”, “Marshall Law” …

Ethan Thoi là nghệ sĩ gốc Việt xa xứ, người Việt duy nhất tại Úc đã có vai diễn “để đời”, không thể quên trong vở nhạc kịch quốc tế “Miss Saigon”, được trình diễn lần đầu tiên vào năm 1989 tại London (Anh) và sau đó được đón nhận khi đi lưu diễn ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. 

Y Thanh hát trong show Ban Nhạc Quyền Năng

Chúng tôi đãdiễn vở kịch này mỗi tuần 8 suất,xuyên suốt 14 tháng khắp đất nước Úc.Vai diễn của tôi vừa phải hát và vừa phải nhảy,ra vô liên tục,đảm nhiệm nhiều vai như người bồi bàn, người môi giới, người lính và người dân thường. Nhưngđây là một kinh nghiệm tuyệtvờivới nhạc kịch. Diễn “Miss Saigon”đã giúp tôi trưởng thành, dẻo dai hơn và tiến bộ với kỹ năng ca hát rấtnhiều” – Chàng ca sĩ quốc tế Y Thanh hồi ức.

Nhắc đến ngôi sao châu Á Lưu Đức Hoà, Y Thanh kể một kỷ niệm đặc biệt: “Năm1998, tôisang Mỹ diễn cho tàu du lịch của Mỹ - Dawn Princess được 6 tháng,sau đó sang Malaysiadiễn cho các công ty giải trí,tham gia một show ảo thuật của Châu Âu. Tại đây,tôimay mắnđược diễn một show ca nhạc với ngôi sao Hồng Kong Lưu Đức Hoà. Anh ấy thật tuyệt, với vị trí đã đứng vững trên sân khấu rất nhiều năm liền mà vẫn luôn phong độ”.

Y Thanh trong phần hát mở màn LA fashion week (Mỹ)

Y Thanh cho biết anh luôn ngưỡng mộ Whitney Houston ở nội lực, âm sắc, âm vực và cách xử lý bài hát, Madonna với trí sáng tạo về chủ đề cho phần trình diễn của mình thật hay, còn Justin Timberlake vừa hát vừa nhảy rất trẻ trung năng động.

Lady Gaga từng bị chê xấu và giọng ko hay nhưng cô ấy đã chứng minh nhiệt huyết của mình với những tác phẩm ấn tượng và can đảm với một chất riêng biệt” - Y Thanh nói.

Y Thanh đánh giá Beyonce ở nội lực trong giọng hát và vũ đạo, đầy nhiệt huyết, còn Ricky Martin thì có sự trình diễn thu hút ánh nhìn. Với mỗi nghệ sĩ quốc tế, Y Thanh đều tìm ra được một điểm nào đó để học hỏi, chắt lọc lấy những tinh tuý nhất của họ.

Với “Hãy cười”, Y Thanh muốn nhắn gửi đến khán, thính giả: “Trong cuộc sống, giá trị lớn nhất có lẽ không phải tiền bạc, địa vị hay danh vọng, mà là yêu thương. Hãy học cách yêu chính mình, yêu cuộc đời. Hãy cười! Cười lên, bạn sẽ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống thường nhật. Điều đó cũng chính là sức mạnh để giúp mỗi người đi qua đại dịch khó khăn này!”.

Hãy cười phiên bản Funk:

https://www.youtube.com/watch?v=v2CBjs06kco&feature=youtu.be

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Quốc tế Y Thanh tiên phong với MV funk “Hãy cười”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...