Thứ sáu, 29/03/2024 21:51 (GMT+7)

Cháy bỏng cùng hai nghệ sỹ tài danh gốc Việt

Thu Hiền -  Thứ hai, 21/01/2019 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một dự án âm nhạc và trình diễn nghệ thuật chất lượng quốc tế tại Việt Nam - đã chào đón hai nghệ sĩ tài danh: trumpet Cường Vũ và Vân–Ánh Võ (Vanessa Võ).

Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ  là người từng 2 lần đoạt giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy vào năm 2003 và 2006 và nghệ sĩ đàn dân tộc Vân–Ánh Võ (Vanessa Võ) – người mang âm nhạc cổ truyền Việt Nam đi khắp thế giới và làm phong phú thêm bức tranh âm nhạc đương đại. Cô cũng là chủ nhân giải thưởng Emmy vào năm 2009.

Tối ngày 16/1, đêm nhạc  “Vân-Ánh Võ & Blood Moon Orchestra” thuộc dự án Soul Live Project Series: Hear The World  đã diễn ra tại Soul Live Project Complex với sự tham gia của đông đảo công chúng yêu nhạc.

Nghệ sĩ Vân-Ánh Võ và các nghệ sỹ trong đêm nhạc nhạc “Vân-Ánh Võ & Blood Moon Orchestra”

Vân-Ánh Võ và Blood Moon Orchestra chính là một sự kết hợp âm nhạc độc đáo, âm nhạc của họ vượt khỏi những giới hạn của Hip-hop và World music để tạo ra một không gian âm thanh độc đáo và ấn tượng mà khán giả Việt Nam hiếm khi được trải nghiệm.

Trong đêm nhạc, nghệ sĩ Vanessa Võ đã mang đến cho khán giả nhiều màn biểu diễn trên những nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn bầu, đàn T’rưng… Những giai điệu quen thuộc của Đất Nước Lời Ru, Huyền Thoại Mẹ, Luyện Năm Cung… được nghệ sĩ Vân-Ánh Võ kỳ công sáng tạo, phối lại đầy mới lạ, kết hợp một cách độc đáo cùng với những chất liệu phương Tây như trống dân tộc, bộ gõ, đàn Cello… cùng rapper và vũ công breakdance.

Nghệ sĩ Trumpet Cường Vũ

Không chỉ mang đến những màn trình diễn đặc sắc, Vân-Ánh Võ còn chia sẻ với khán giả những câu chuyện gắn liền với bài nhạc ấy, như sự tích Lạc Long Quân và Âu Cơ, nghệ thuật hát ả đào… khiến đêm nhạc càng thêm ý nghĩa.

Vào tối 18/ 1, Soul Live Project lại tiếp tục chiêu đãi giới mộ điệu với đêm nhạc “Cường Vũ Trio Live” nằm trong chuỗi Jazz Through Time. Bằng tiếng kèn trumpet của mình Cường Vũ cùng hai cộng sự tay trống Ted Poor và guitar bass Stomu Takeishi đã đưa khán giả đến một thế giới mới với âm nhạc của họ, khi dìu dặt đong đưa, lúc lại ồ ạt đầy cháy bỏng… Trước đó, khán giả cũng có cơ hội trò chuyện, lắng nghe anh chia sẻ những trải nghiệm của anh trong hành trình âm nhạc với Jazz trong cả hai vai trò nghệ sĩ và nhà giáo dục.

Guitar Bass Stomu Takeishi

Đặc biệt, hai đêm nhạc còn vinh hạnh được chào đón những khán giả tên tuổi: Đạo diễn Trần Anh Hùng, Đạo diễn Hàm Trần, nhà thơ Nguyễn Phong Việt… cùng những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cuối chương trình, nghệ sĩ Cường Vũ chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cám ơn đến Thanh Bùi, ekip của Amberstone Media vì đã cho tôi cơ hội được trình diễn âm nhạc của mình tại Việt Nam, cho những con người Việt Nam của tôi nghe. Tôi cũng muốn cám ơn các bạn vì tầm nhìn của các bạn, những điều các bạn đang làm, cách các bạn mang âm nhạc đến gần hơn với công chúng và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ… chính xác là những điều mà chúng ta cần và cả thế giới này cần”.

NS Cường Vũ và Stomu Tạkeishi trong buổi trò chuyện với khán giả

Bạn đang đọc bài viết Cháy bỏng cùng hai nghệ sỹ tài danh gốc Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới