Thứ ba, 23/04/2024 14:11 (GMT+7)

Chi Hội Nhà văn VN tại TPHCM tổ chức Đại hội nhà văn Khoá X

Phùng Hiệu -  Thứ tư, 07/10/2020 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 06/10/2020, tại số 81 Trần Quốc Thảo, Q3, TPHCM, Chi hội Nhà văn VN tại TPHCM đã tổ chức Đại hội Nhà văn để bầu đại biểu tham dự Đại hội Nhà văn Việt Nam khóa X –– nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Để chuẩn bị cho Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khóa X nhiệm kỳ (2020 – 2025), sáng ngày 6.10.2020, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại TPHCM tiến hành tổ chức đại hội để bầu đại biểu tham dự Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam cho nhiệm kỳ mới.

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu tại đại hội

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã đến điều hành đại hội với sự tham dự của 87 nhà văn là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam đang sống và làm việc tại TPHCM.

Nhà văn Trần Văn Tuấn, chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM phát biểu tại đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội

Sau khi các nhà văn đại biểu trình bày một số tham luận và một vài ý kiến đóng góp để bổ sung vào điều lệ, quy chế hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới, Nhà thơ Hữu Thỉnh và đoàn chủ tịch đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng nhằm phục vụ cho phương hướng hoạt động Hội sắp tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng nhà thơ Hữu Thỉnh 

Đại hội cũng đã bầu ra 73 nhà văn làm đại biểu tham dự Đại hội Nhà văn Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tiến hành bầu chọn (mang tính tham khảo) ứng cử viên cho chức Chủ tịch Hội, Ban chấp hành và Ban Kiểm tra cho nhiệm kỳ mới.

Cuối buổi Đại hội, nhà thơ Hữu Thỉnh nhận xét: Đây là buổi đại hội cơ sở diễn ra rất dân chủ và đoàn kết. Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến xây dựng rất bổ ích cho hoạt động hội. Tôi kỳ vọng vào sự đóng góp của Đoàn đại biểu Nhà văn TP.HCM vào sự thành công chung của đại hội trong nhiệm kỳ tới. “Trong thời gian tới, Hội nhà văn Việt sẽ bổ sung, sửa đổi một số quy chế nhằm giúp cho các Chi hội, các cơ sở hoạt động một cách hiệu quả hơn nữa nhằm hỗ trợ cho các hội viên có điều kiện phát huy ngòi bút, đồng thời tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu, trao đổi thể hiện sự đoàn kết gắn bó và phát triển đó là tư tưởng chỉ đạo của Hội Nhà văn Việt Nam”, nhà thơ Hữu Thỉnh chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Chi Hội Nhà văn VN tại TPHCM tổ chức Đại hội nhà văn Khoá X. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới