Thứ ba, 16/04/2024 18:33 (GMT+7)

Cuộc thi Wikipedia thường niên lần thứ 3 dành cho các công dân Việt

PV -  Thứ hai, 05/04/2021 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi năm nay được công nhận là cuộc thi lớn nhất, vì nó rất vinh dự có được sự hợp tác của 4 nước Visegrad (V4), bao gồm Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Slovakia.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trên 18 tuổi. Chủ đề của Cuộc thi năm nay là "Di sản của các nước Visegrad (V4)", nhằm khuyến khích người tham gia tìm hiểu về di sản phong phú và đa dạng của các quốc gia Đông Âu này.

Bằng cách viết các bài dự thi về chủ đề nói trên trên Wikipedia.org, sau đó đưa lên website của Cuộc thi là www.disanv4.com, người tham gia sau đó sẽ có cơ hội giành được một trong những giải thưởng lớn hấp dẫn.

Mỗi một bài viết phải có ít nhất 1000 (bằng chữ: một nghìn), và có thể bao gồm ảnh hoặc video minh họa. 

Danh sách người đạt giải sẽ được công bố vào cuối tháng 6. Giải nhất là tiền mặt trị giá 2000 USD, và Giải Nhì và Ba lần lượt nhận phần thưởng trị giá 1500 USD và 1000 USD. Ngoài ra, người tham dự còn có cơ hội nhận 5 Giải Khuyến khích, mỗi giải  trị giá 100 USD. 

Một Ủy ban chấm thi sẽ chịu trách nhiệm chấm bài tham dự.

Thông tin về Cuộc thi:

Cuộc thi Wikipedia được Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội tổ chức và tài trợ bắt đầu từ năm 2019. Cuộc thi đầu tiên năm 2019 với chủ đề Địa lý Ba Lan đã rất thành công, thu hút tới gần 2000 bài tham dự. Đó là Cuộc thi cho người dùng Wikipedia và blog đầu tiên tại Việt Nam. Giải nhất khi đó là chuyến di du lịch Ba Lan trong vòng 7 ngày. Năm thứ 3, Cuộc thi đã được sự hỗ trợ của Văn phòng UNESCO Hà Nội và cũng thành công tốt đẹp với số lượng người tham dự gấp hai lần.

Cuộc thi năm nay được tổ chức để kỷ niệm việc Ba Lan đảm nhận chức vụ Chủ tịch luân phiên khối Visegrad (V4), (7/2021-6/2021). Cuộc thi được mong đợi là sẽ thu hút nhiều thí sinh tham dự hơn 2 lần trước để khám phá sự đa dạng và chiều sâu của di sản các nước V4.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi Wikipedia thường niên lần thứ 3 dành cho các công dân Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.