Thứ tư, 24/04/2024 21:37 (GMT+7)

Đặc sắc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019

Huỳnh Đạt -  Thứ năm, 07/11/2019 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến 22/11/2019, với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

 Tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, "Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019" gắn với sự kiện 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Công tử Bạc Liêu sắp diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu.

Khu quảng trường Hùng Vương sẽ diễn ra nhiều hoạt động trong Tuần lễ văn hóa du lịch tới đây.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, cho biết: Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Tuần lễ Văn hóa – Du lịch, sau khi có sự tham quan, học tập các tỉnh thành trong cả nước. Nội dung tuần lễ gồm một số hoạt động mới đặc trưng về văn hóa du lịch Bạc Liêu và có sự kết hợp tập trung của các hoạt động văn hóa nghệ thuật hằng năm do tỉnh tổ chức như:Liên hoan đờn ca tài tử, triển lãm văn hóa, sản phẩm du lịch, hội chợ thương mại.

Việc tổ chức sự kiện nhằm tôn vinh và tri ân công lao đóng góp của các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ đã có những đóng góp to lớn cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nghệ thuật cải lương. Đồng thời, giới thiệu quảng bá hình ảnh về văn hóa, du lịch của tỉnh Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ triển kinh tế – xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh nhà nói riêng.

Theo dự kiến, trong "Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019" sẽ diễn ra một số hoạt động như: Chương trình “Đêm Công tử Bạc Liêu”; Không gian các miền Di sản với chủ đề “Hội tụ các miền Di sản”; Liên hoan đờn ca tài tử 03 tỉnh Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau; Tọa đàm, giao lưu và biểu diễn nghệ thuật tôn vinh Bản Dạ cổ hoài lang của Cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, kết nối từ giai điệu trong những ca khúc của nhạc sĩ – nhà báo Vũ Đức Sao Biển...

Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết: "Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu năm 2019" đã được địa phương chuẩn bị từ cuối năm 2018, tỉnh mong muốn thông qua sự kiện này, hình ảnh về vùng đất và con người Bạc Liêu sẽ được nhiều người biết tới.

Ngoài ra, với chủ đề “Dạ cổ hoài lang – Với các miền di sản”, địa phương còn muốn truyền tải thông điệp để người dân tiếp cận các di sản văn hóa phi vật thể được nhiều hơn, kết nối những giá trị văn hóa này được rộng rãi hơn”

Bạn đang đọc bài viết Đặc sắc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.