Thứ ba, 16/04/2024 18:06 (GMT+7)

Đại sứ Châu Bùi kêu gọi thực hành lối sống xanh vì Trái Đất

Thu Hiền -  Thứ ba, 31/03/2020 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng phong trào “Giờ Trái Đất”, cùng chung tay hành động vì hành tinh xanh, ngày 29/3/ 2020, CHANGE phát động chiến dịch “No, Thanks!” với thông điệp "Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần".

Kết hợp nhịp nhàng và sáng tạo giữa thời trang và âm nhạc, chiến dịch “No, thanks!” cùng Đại sứ “xanh” Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống “No, Thanks!”, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.

Đây là chiến dịch mới nhất trong khuôn khổ phong trào môi trường iChange Plastics (Tôi thay đổi) được tài trợ bởi WildAid, do CHANGE và Square Group (SQC) đồng thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu thời trang Môi Điên và nhãn hàng V-SIXTYFOUR. 

Khi tham gia cùng CHANGE và SQC trong chiến dịch “No, Thanks!” với vai trò đại sứ, Châu thực sự cảm thấy vui vì các bạn trẻ ngày càng năng động và sáng tạo hơn trong việc bảo vệ môi trường, khiến bản thân Châu cũng muốn trở thành một phần giúp môi trường trở nên sạch đẹp”, Châu Bùi chia sẻ. 

Nói về quan điểm của mình trong việc dùng thời trang và âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường, cô nàng fashionista 9x cho biết đây là một cách làm mới mẻ và sáng tạo, bởi một khi những thông điệp càng được hình ảnh hóa một cách rõ ràng, cụ thể, và truyền đi một cách thú vị như thế thì càng trở nên dễ hiểu hơn, gần gũi hơn, để mọi người có thể thực sự cảm nhận và bắt tay vào thay đổi thói quen. “Châu lấy ví dụ như việc nói lời từ chối “No, thanks” với các sản phẩm nhựa dùng một lần, vốn dĩ nó rất đơn giản, nhưng lại khá dễ quên, do đó thêu luôn câu nói vào chiếc áo khoác như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường”.

Ấn tượng hơn, vào ngày chiến dịch “No Thanks!” được phát động, Châu Bùi cũng đã tiết lộ “bí mật” độc đáo sau chiếc áo này bằng một bộ ảnh thời trang mới khiến fan hâm mộ được dịp trầm trồ. Chiếc áo khoác “No, Thanks!” không chỉ đơn thuần là chiếc áo khoác mà nó còn có thể “biến hóa nhanh” thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần cũng như mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài.

 Trong bộ ảnh, chiếc áo – túi “No, Thanks!” 2 trong 1 theo bước chân Châu trong từng hoạt động hằng ngày, với ngụ ý dù bạn có đi đâu, làm gì, thì bạn vẫn có thể yêu thương môi trường sống bằng cách nói lời từ chối với các sản phẩm túi nilon, ly nhựa, ống hút, hộp xốp.

Chiếc áo khoác “No, Thanks!” độc đáo có 1 không 2 này là thiết kế riêng của thương hiệu thời trang Môi Điên dành tặng cho chiến dịch để hưởng ứng trào lưu sống xanh “No, Thanks!” và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng theo cách ấn tượng và sáng tạo.

Tận dụng tối đa nguyên liệu là những mảnh vải denim thừa từ công nghiệp sản xuất thời trang được tài trợ bởi V-SIXTYFOUR, kết hợp giữa sự đột phá và tính bền vững trong cùng một sản phẩm, chiếc áo khoác này là hiện thân của sản phẩm “xanh” vì hành tinh sạch. “Chúng tôi nhận thấy giữa “No, Thanks!” và Môi Điên có sự đồng điệu về định hướng và mục tiêu sáng tạo, đó là sự phát triển bền vững. Về mặt thiết kế, chiếc áo sở hữu đầy đủ các yếu tố về chất lượng, chức năng và thời trang. Về mặt ý nghĩa, chúng tôi mong muốn thông qua thiết kế này có thể thể hiện được nỗ lực nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo không làm tổn hại đến môi trường, đó mới là sự phát triển nên có của ngành kinh tế nói chung và ngành thời trang nói riêng”, Nhà thiết kế (NTK) Tom Trandt khẳng định.

Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer nổi tiếng Linn Nguyễn đã đồng loạt đăng những bài viết chia sẻ quan điểm và kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và nhận được hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ.

Những nghệ sĩ này cũng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt vào ngày 4/4/2020 trên kênh Youtube và Fanpage của CHANGE.

Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt con số khủng khiếp, hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển; Trong đó, sự đóng góp của Việt Nam vào sự ô nhiễm này là không hề nhỏ khi liên tiếp giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ngăn chặn hậu họa từ rác thải nhựa nếu mỗi người dân cùng chung tay, xây dựng ý thức chủ động từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ Châu Bùi kêu gọi thực hành lối sống xanh vì Trái Đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.