Thứ năm, 28/03/2024 21:14 (GMT+7)

Dân mạng 'dậy sóng' vì 12 bức tượng khỏa thân ở Đồ Sơn

MTĐT -  Thứ ba, 27/03/2018 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm qua (26/3), trên mạng xã hội Facebook lan truyền những bức tượng 12 con giáp với cách tạo hình phồn thực, với phần đầu là rồng, rắn, dê, chó... gắn trên thân người khỏa thân khiến dư luận bức xúc.

Những bức ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt, đa số nhiều người lên án, chỉ trích, chê bai phàm tục, không phù hợp thuần phong mỹ tục...

Tài khoản FB Le Nam Kh. nói: "Tôi sẽ không bao giờ cho con mình đặt chân tới đây. Những bức tượng này sẽ phá hỏng tuổi thơ của chúng nó về hình ảnh 12 con giáp".

Facebooker Thanh Ph. xót xa cho khu du lịch Hòn Dáu: “Hòn Dáu cảnh biển rất đẹp mà lại trưng bày 12 con giáp dị dạng, ghê sợ. Tôi thấy không đẹp, không hợp với cảnh quan môi trường ở đây, theo tôi nên dẹp bỏ 12 con giáp này”.

Hình ảnh 12 con giáp khỏa thân được cho là ở Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng). Ảnh: FB.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng, ông Lê Văn Quý cho rằng Sở chưa biết thông tin về vườn tượng 12 con giáp tại khu du lịch Hòn Dáu. Đồng thời khẳng định: "Trong khu du lịch Hòn Dáu, chúng tôi không quản lý".

Những hình ảnh đã nhận được sự chỉ trích từ cộng đông mạng. Ảnh: FB.

Về phía Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dáu thì cho biết, vườn tượng đã được làm hơn 10 năm nay và chưa có phản ứng gì từ dư luận. "Đây là văn hóa phồn thực thể hiện giao lưu văn hóa. Nếu vì dư luận mà phải phá bỏ thì thật là vô lý” – vị này chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, đại diện UBND quận Đồ Sơn trao đổi với GĐ&XH lại cho rằng, những bức tượng tạo hình về 12 con giáp có ở nơi đây từ lâu và được UBND TP. Hải Phòng cùng các sở, ban, ngành đồng ý phê duyệt bản vẽ, duyệt tác phẩm khi hoàn thành.

Đa số ý kiến cho rằng, đây là những hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Ảnh: FB.

Nhận định về 12 pho tượng này, họa sĩ Đặng Tiến - Hội Mỹ thuật Hải Phòng nói: “Tôi thấy 12 pho tượng này được chế tác theo lối nhân cách hóa, tạo sự lạ, vui vui cho người xem chứ không có gì là phản cảm. Nếu nói những bức tượng này không hợp thuần phong mỹ tục người phương Đông thì khách đi du lịch cũng không nên mặc bikini".

Hải Phòng cũngđã từng gây xôn xao với biểu tượng rồng "Pikalong" bị đánh giá là làm mất cảnh quan đô thị, sau đó buộc phải gỡ bỏ do dư luận phản ánh quá gay gắt.

Bạn đang đọc bài viết Dân mạng 'dậy sóng' vì 12 bức tượng khỏa thân ở Đồ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.