Thứ ba, 19/03/2024 17:00 (GMT+7)

ĐD Trần Minh Tuấn cùng NTK Việt Hùng 'Thương về miền Trung'

Thu Hiền -  Thứ bảy, 24/10/2020 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 100 Nghệ sỹ Việt và NTK Việt Hùng vừa cùng chung tay thực hiện đêm Nghệ thuật “Thương về miền Trung”. Và đêm thiện nguyện ấm áp nghĩa tình ấy đã thu về hơn 3 tỷ tiền cứu trợ bà con vùng lũ.

Dưới bàn tay tài hoa của Đạo diễn trẻ Trần Minh Tuấn, “Thương Về Miền Trung” là một chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã chịu nhiều thiệt hại trong những đợt bão lũ vừa qua.

 NTK Việt Hùng và các Nghệ sỹ tham gia đêm Nghệ thuật "Thương về miền Trung"

Từ lời kêu gọi sẻ chia rất chân tình từ vật chất, tinh thần và cả thời gian dành cho những mảnh đời còn khốn khó của NTK Nguyễn Việt Hùng, hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên, MC, hoa hậu, doanh nhân đã cùng đồng lòng tham gia đêm thiện nguyện “Thương về miền Trung”, với mong muốn cùng chung tay để động viên, hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn sau bão lũ....

Chương trình “Thương về miền Trung” do Đạo diễn Trần Minh Tuấn thực hiện; Chịu trách nhiệm Âm nhạc AKay; Thời trang NTK Việt Hùng với sự tham gia của các Nghệ sỹ:  NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Hồng Vy, ca sĩ Cẩm Vân, NSUT Vân Khánh, Ca sĩ Long Nhật, Ca sĩ Quốc Đại, Ca sĩ Hà Vân, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Ca sĩ Kyo York, Ca sĩ Hoàng Bách, Ca sĩ Nam Cường, Ca sĩ Ngọc Liên, Ca sĩ Đông Quân, Ca sỹ Sunny Đan Ngọc, Ca sỹ Sơn Ngọc Minh, Bá Thắng,  Đào Mác, Duyên Huyền, Đăng Nguyên, nhóm nhạc Phù Sa……

Chương trình có sự đồng hành của các MC: Quỳnh Hoa, Xuân Hiếu, Hồng Phượng, Vũ Mạnh Cường, Anh Quân, Quốc Bình, Ngọc Tiên, Phương Uyên… Các diễn viên điện ảnh Đinh Y Nhung, Hà Trí Quang, Chí Thiện, Đoàn Minh Tài, Trường Thịnh, Ôn Bích Hằng, Ngô Thành Tá, Shin Nhật Trường, Hòa Hiệp… NSƯT Quốc Cơ, xiếc Phương Đông và Trịnh Thắng, Nghệ sỹ sáo trúc Đinh Nhật Minh, Hoàng Nam, Nhạc sỹ Tâm Nguyên, nhóm kịch Đời, nhóm múa ABC và hàng trăm người mẫu, hoa hậu, hoa khôi danh tiếng: My Lê, Đoàn Hồng Trang, Huyền Trân, Lâm Thu Hồng, Hương Ly, Phương Trang, Linh Huỳnh, Bích Nga, Kim Phụng, Trân Võ, Huỳnh Vàng, Thạch Thảo… đã mang đến những màn trình diễn thời trang lộng lẫy và đẳng cấp trên sân khấu đêm nhạc Thương về miền Trung đêm 22/10 này.

Mở đầu cho chương trình là tiết mục “Thương về Miền Trung” (sáng tác Châu Kỳ), với phần biểu diễn của các ca sĩ Đông Quân, Hà Vân và nhóm múa ABC.

Ai sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung, sẽ hiểu rất rõ sự khắc nghiệt mà thiên nhiên đã dành cho dải đất này. Nắng rát da, mưa xói đất, và mọi đứa trẻ đều có trong ký ức ít nhất một lần chạy lũ, tránh bão. Sau mỗi đợt gió mưa tàn khốc, mọi người lại kiên cường đứng lên dằn xuống nỗi đau mất mát, gầy dựng lại sản nghiệp, nhưng đôi khi sự tàn phá của thiên tai quá lớn, quá sức chịu đựng, và những lúc đó, người dân Miền Trung cần biết bao một tấm lòng chia sẻ…

Và Nhạc phẩm “Quê mình miền Trung”- Một sáng tác mới nhất của Nhạc sỹ Tâm Nguyên dành tặng riêng cho chương trình với phần biểu diễn của NSUT Vân Khánh, Quốc Đại, MC Quỳnh Hoa, NTK Việt Hùng, AKay đã nói lên nỗi đau mất mát quá lớn ấy và nỗi niềm của những người con đau đáu về mảnh đất miền Trung ruột thịt.

Trở lại với “Thương về miền Trung”, lần lượt các nghệ sỹ đã mang đến những ca khúc ngọt ngào thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước, thấm đẫm tình người: Ca sĩ Long Nhật và nhóm múa với bài “Mưa chiều miền Trung” (Sáng tác Hồng Xương Long), Ca sĩ Quốc Đại với bài “Nhớ Quê”; “Tôi xin làm” (ST: Nguyễn Phi Hùng) với phần biểu diễn của NSUT Vân Khánh, Nguyễn  Phi Hùng và Nhóm Múa); Ca sĩ Chí Thiện với bài “Sống như những đóa hoa” ( Sáng tác Tạ Quang Thắng), Ca sĩ Cẩm Vân mang đến bài “Sóng về đâu”- Một sáng tác của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; NSUT Hồng Vy- Duyên Huyền - Đào Mác - Đăng Nguyên với bài “Biển hát chiều nay” (sáng tác của NS Hồng Đăng)…Tất cả các ca khúc được các nghệ sỹ thể hiện có hồn, truyền cảm, chạm đến trái tim và làm rung động lòng người.

Lộng lẫy trong bộ sưu tập Áo dài “Sen Việt” của NTK Việt Hùng, các Nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực: MC, Ca sĩ, diễn viên đã làm trọng trách của những Đại sứ Áo dài, để có thể lan tỏa sâu rộng tình yêu áo dài và truyền tải thông điệp về tình yêu ấy nhiều hơn nữa đến cộng đồng. Đặc biệt, BST cũng được Nhà thiết kế Việt Hùng mang đến giới thiệu và bán đấu giá trong đêm nghệ thuật, và toàn bộ số tiền đấu giá từ bộ sưu tập sẽ được NTK dành tặng cho chương trình.

Vô cùng ngoạn mục và hấp dẫn là phần biểu diễn của NSUT Quốc Cơ và bé Bắp, Dâu; NS xiếc Phương Đông - Trịnh Thắng với tiết mục Xiếc “Đu dây trên cao” kết hợp với màn biểu diễn sáo trúc của Nghệ sỹ Đinh Nhật Minh… Tất cả những tiết mục đặc sắc này đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt của khán giả…

Bên cạnh đó còn là những tiết mục được dàn dựng đẹp mắt: Phần biểu diễn của Ca sĩ Nam Cường - Trương Bảo Như (Á quân Duyên dáng Bolero) - Trương Diễm (Á quân Hãy nghe tôi hát) - Henry Ngọc Thạch (Top 4 Hãy nghe tôi hát)  trong ca khúc Tôi Yêu (Sáng tác Nhạc sỹ Phương Uyên)… Và ca khúc “Vì nụ cười – Hello Việt Nam” (NS Hoàng Bách, Marc Lavoine) với phần biểu diễn của ca sĩ Hoàng Bách- Kyo York và nhóm người mẫu áo dài cùng tất cả nghệ sĩ…đã khép lại đêm Nghệ thuật đẳng cấp này.

“Thương về miền Trung” đã khép lại nhưng hơn 500 khán giả có mặt và các Nghệ sỹ biểu diễn trong chương trình đã được sống trong một không gian âm nhạc tràn ngập cảm xúc mà thấm đẫm tình người…

 Phát biểu kêu gọi gây quỹ tại chương trình, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Phan Thị Thanh Phương bày tỏ hy vọng Chương trình Nghệ thuật thiện nguyện này sẽ giúp san sẻ phần nào những mất mát mà người dân miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu.

Ban Tổ chức cùng tập thể nghệ sỹ hy vọng thông qua chương trình sẽ kêu gọi và huy động được các nguồn cứu trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm và những khán giả theo dõi chương trình để động viên người dân ở tâm lũ vượt qua khó khăn.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã đặt thùng quyên góp ngay tại sân khấu để khán giả, nghệ sỹ có thể đóng góp tại chỗ. Ngay trong đêm biểu diễn, cùng với Đại diện của 30 tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị như Công ty gạo Hoa Lúa, Công ty Trang sức đá quý Đức Tiến, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy... cùng đoàn viên, thanh niên thuộc 24 quận Đoàn, huyện Đoàn trên địa bàn thành phố…BTC đã nhận được sự sẻ chia vô cùng quý giá của các Nghệ sỹ với tất cả tấm lòng vì đồng bào miền Trung ruột thịt: Đại sứ Áo dài Việt Nam Vũ Trần Bảo Nguyên 50 triệu đồng; NSUT Tuyết Thu: 10 triệu đồng, MC Xuân Hiếu: 10 triệu đồng; Hoa hậu Qúy bà Duyên dáng Trịnh Vân Anh: 5 triệu đồng, Diễn viên Hà Trí Quang: 2 triệu đồng, Băng Châu- Á khôi Thể thao: 2 triệu đồng;  MC Anh Quân: 1 triệu đồng; Top 5 Hoa hậu biển Việt Nam Lâm Thu Hồng: 1 triệu đồng; Chuyên viên Trang điểm Gia Khang: 1 triệu đồng; Nghệ sỹ tranh cát Ngọc Quang: 2.300.000 đồng; Đặng Thị Mai Hoa: 5 triệu đồng; Nhung Nguyễn: 2 triệu đồng….cùng rất nhiều vật phẩm của các Nghệ sỹ để gửi đến miền Trung.

NTK Việt Hùng cho biết, đêm Nghệ thuật “Thương về miền Trung” đã nhận được sự ủng hộ các vật phẩm đấu giá từ Nghệ nhân quốc gia Nguyễn Đình Phúc, Thương hiệu Đá quý Đức Tiến; Họa sỹ Anh Đào, Họa sỹ Tuấn Nhật, Thế giới tranh sơn dầu, Nhà văn Trần Trà My, 12 mẫu áo dài trong BST Đại sứ Áo dài Việt Nam của NTK Việt Hùng; Một mẫu áo dạ hội thật đặc biệt của NTK Tom Kara; Bộ sưu tập Áo dài của Nhà thiết kế Hoài Sang…Tất cả các nghệ sĩ cùng ê kíp sản xuất đến với Thương về miền Trung đều tham gia, thực hiện với tinh thần thiện nguyện, như một chút sẻ chia, nguyện cầu bình an đến với bà con vùng lũ ...

Toàn bộ doanh thu từ việc bán vé cùng tiền đóng góp của khán giả, mạnh thường quân sẽ được anh và Ban Tổ chức trực tiếp trao tận tay đến đồng bào vùng lũ sau chương trình.

“Thương về miền Trung” có sự phối hợp tổ chức của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Viên Việt Nam TP.HCM, Nhà văn hoá Thanh niên, Digital Media HUB. Đêm Nghệ thuật được live stream trên các trang chính thức của Sở Văn hoá Thông tin TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM, Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM; Trung tâm Ca Nhạc nhẹ TP.HCM; Digital Media HUB; Đại sứ Áo dài Việt Nam… và hơn 100 trang của các cơ sở Đoàn TP.HCM.

 Đạo diễn Trần Minh Tuấn (Thứ hai từ phải sang) và các nghệ sỹ tham gia chương trình

 Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã công bố tổng số tiền thiện nguyện nhận được từ các kênh của khán giả, các tổ chức, đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện là hơn 3 tỷ đồng. Đại diện Ban Tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành đến tình cảm ấm áp của khán giả, nghệ sỹ, doanh nghiệp... dành cho khúc ruột miền Trung và hy vọng tiếp tục nhận được sự đóng góp của cộng đồng, sẽ có thêm nhiều hơn nữa những tấm lòng  cùng chung tay góp sức, ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Ngày 25/10, NTK Việt Hùng cùng Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên, Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chuyến đi đến các tỉnh miền Trung để mang tấm lòng và sự đóng góp nhiệt tình của người dân TP.HCM và các địa phương khác đến với đồng bào vùng lũ lụt miền Trung.

Êkip thực hiện:

Ảnh: Hải Diễm

Team Make Up: Team Triết Nguyễn, Team Gia Khang, Ngọc My, Nguyễn Gia Tự, Minh Quân, Thùy Dương

Áo dài: NTK Việt Hùng

Bạn đang đọc bài viết ĐD Trần Minh Tuấn cùng NTK Việt Hùng 'Thương về miền Trung'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.