Thứ ba, 19/03/2024 12:20 (GMT+7)

Đề xuất xã hội hóa Bảo tàng tư nhân

NDT -  Thứ sáu, 22/01/2021 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, trong cuộc họp tổng kết năm 2020, đã đề xuất xã hội hóa Bảo tàng tư nhân.

Theo đó, Trung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật VN đề xuất Liên hiệp các hội Unesco có chương trình hỗ trợ, kết hợp và khuyến khích bảo tàng tư nhân; Xây dụng và điều hành, quản lý bảo tàng di sản văn hóa nghệ thuật tổng hợp; Vận động những nhà sưu tập có khả năng đủ điều kiện hiến tặng hiện vật cho bảo tang và liên kết hợp tác. 

Toàn cảnh cuộc họp

 Trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Ngoài ra, Trung tâm cũng phối hợp trưng bày triển lãm rộng rãi cho nhiều thành phần xã hội thưởng ngoạn và kết nối du lịch di sản với các đơn vị du lịch trong và ngoài nước; Tăng cường xuất bản ấn phẩm sách và tạp chí qua nghiên cứu sâu, góp phần mang lại giá trị tư liệu hình ảnh và bản quyền của tác giả góp phần công tác giáo dục và truyền thông; Bảo trợ nghệ thuật di sản và bảo trợ quyền tác giả; Phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức đấu giá các tác phẩm văn hóa nghệ thuật… 

Bà Kim Phiến -  PGĐ Trung tâm phát bằng khen 

Trong cuộc họp, Trung tâm cũng công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cho ông Nguyễn Trọng Cơ (sinh 1960, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu, bảo tồn cổ vật Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất xã hội hóa Bảo tàng tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới