Thứ năm, 28/03/2024 17:52 (GMT+7)

Diễn đàn “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển”

Thu Hiền -  Thứ năm, 04/10/2018 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diễn đàn Trẻ em gái năm 2018 tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế Trẻ em gái 11-10.

Diễn đàn với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển” dự kiến diễn ra tại Trụ sở các cơ quan Quốc hội, số 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, từ ngày 5 - 7/10, do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đại diện BTC trao đổi cùng báo chí về “Diễn đàn trẻ em gái” - Sự kiện hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2018.

Sẽ có 100 em gái đại diện cho hàng triệu trẻ em gái trên toàn quốc tham gia đối thoại cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành liên quan, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ và đại diện lãnh đạo HĐND một số tỉnh, thành phố.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ trao đổi hai chủ đề “An toàn với trẻ em gái ở nơi công cộng”, “Tảo hôn và các hệ lụy”; chia sẻ về thực trạng vấn đề tại cộng đồng; những thách thức mà các em đang phải đối mặt mỗi ngày trên con đường học tập và phát triển. Từ đó đề xuất, khuyến nghị về việc ban hành và thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm bảo đảm quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái.

Cùng với đó, đại biểu tham dự sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em và có những hành động cần thiết để giải quyết vấn đề mất an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và nạn tảo hôn tại các vùng dân tộc thiểu số.

Diễn đàn Trẻ em gái năm 2018 là một cam kết bằng hành động của Quốc hội, Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng nhân dân và tổ chức phi chính phủ Quốc tế, nhằm  tạo điều kiện cho các em gái tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật đảm bảo các nhóm quyền cơ bản của trẻ em.

Đây cũng là cơ hội để các em gái được công nhận khả năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng, các nhà lãnh đạo, và đặc biệt là những em gái khác cùng chung tay đảm bảo quyền và sự tham gia của trẻ em gái trong các quyết định liên quan tới sự phát triển của các em, giúp xây dựng một thế hệ nữ lãnh đạo trẻ tương lai luôn sẵn sàng tạo nên sự thay đổi.

Một chương trình để trẻ em gái nói lên nguyện vọng của mình do tổ chức Plan International phối hợp với UBND huyện Đông Anh, TP.Hà Nội thực hiện

Theo đại diện tổ chức Plan International Việt Nam, ngày 11/10 được Đại hội đồng Liên Hợp quốc chính thức công nhận là ngày "Quốc tế trẻ em gái" từ năm 2012. Từ đó, ngày 11/10 hàng năm, Plan International trên khắp thế giới đều cùng đối tác các cấp tổ chức sự kiện Trao quyền cho trẻ em gái nhằm tôn vinh trẻ em gái và quyền trẻ em gái.

Tại Việt Nam, Plan International khởi động sự kiện "Trao quyền cho trẻ em gái" vào năm 2016, phối hợp vùng các em học sinh trường THPT Minh Khai, Hà Nội tổ chức sự kiện truyền thông về trẻ em gái thu hút hơn 1.000 học sinh, giáo viên và đại diện phụ huynh tham gia. Năm 2017, Plan International mở rộng sự kiện tới 7 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung là địa bàn làm việc của Plan với hơn 85 em gái đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại địa phương của mình như: Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, chủ tịch UBND huyện. Chuỗi sự kiện đã có sự tham gia hưởng ứng của hơn 15.000 trẻ em và người dân cộng đồng…

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.